TNN online หุ้นไทย รับแรงซื้อกลุ่มธนาคารพาณิชย์หนุนตลาด ปิดบวก 6.42 จุด

TNN ONLINE

Wealth

หุ้นไทย รับแรงซื้อกลุ่มธนาคารพาณิชย์หนุนตลาด ปิดบวก 6.42 จุด

หุ้นไทย รับแรงซื้อกลุ่มธนาคารพาณิชย์หนุนตลาด ปิดบวก  6.42 จุด

หุ้นไทยปิดตลาดวันนี้บวก 6.42 จุด ที่ 1,552.73 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขายราว 57,723.85 ล้านบาท รับแรงซื้อหุ้นกลุ่มธนาคารพาณิชย์ - ขานรับการเจรจาการค้าระหว่างจีนและสหรัฐ ความขัดแย้งกับรัสเซียมีสัญญาณดีข้ึน

ปิดตลาด หุ้นไทยวันนี้( 22 ก.ค.65)ที่  1,552.73 จุด เพิ่มขึ้น 6.42 จุด (+0.42%) ด้วยมูลค่าการซื้อขายราว 57,723.85 ล้านบาท รับแรงซื้อหุ้นกลุ่มธนาคารพาณิชย์หนุน หลังประกาศผลผลประกอบการไตรมาส 2/65 ออกมาดี อีกทั้งขานรับการเจรจาการค้าระหว่างจีนและสหรัฐ รวมถึงความขัดแย้งกับรัสเซียมีสัญญาณดีข้ึน และการที่ธนาคารแห่งประเทศไทย คาดการณ์เงินเฟ้อไตรมาส 3 ปีนี้อยู่ในระดับ 7.5% ก่อนจะย่อตัวลงในไตรมาส 4 จากปัจจัยบวกการส่งออกและท่องเที่ยว 


นายชัยพร น้อมพิทักษ์เจริญ รองกรรมการผู้จัดการสายงานค้าหลักทรัพย์บุคคล บล.บัวหลวง กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยวันนี้แกว่งตัวขึ้น รับแรงซื้อหุ้นกลุ่มธนาคารพาณิชย์หนุน หลังประกาศผลผลประกอบการไตรมาส 2/65 ออกมาดี ทำให้เป็นแรงหนุนการแกว่งตัวขึ้นของดัชนี แต่มีแรงกดดันให้ดัชนีย่อตัวลงมาจากแรงขายหุ้นกลุ่มสื่อสาร คือ TRUE และ DTAC ที่มีประเด็นกดดันจากความกังวลแผนควบรวมกิจการในช่วงท้ายตลาด


ขณะที่ตลาดหุ้นอี่นในภูมิภาคเอเชียวันนี้เคลื่อนไหวบวกและลบสลับกัน โดยยังไม่มีประเด็นบวกใหม่ๆ ที่ส่งผลอย่างมีนัยสำคัญต่อตลาด โดยนักลงทุนยังคงรอติดตามผลการประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) เกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในสัปดาห์หน้า


ส่วนแนวโน้มตลาดหุ้นไทยในสัปดาห์หน้าจะแกว่งไซด์เวย์รอผลการประชุมเฟด ซึ่งตลาดจะต้องติดตามการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยจะออกมาตามที่ตลาดคาดไว้ที่ 0.75% หรือไม่ หากเป็นไปตามคาดและมีการส่งสัญญาณมุมมองเงินเฟ้อได้เข้าสู่จุดสูงสุด ก็จะทำให้ดัชนีมีโอกาสแกว่งขึ้นในระยะสั้น หลังจากปัจจัยกังวลของตลาดคลี่คลายลง มองแนวต้าน 1,560-1,565 จุด แนวรับ 1,530-1,535 จุด


ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์  บล.เอเอสแอล เปิดเผยว่า สัปดาห์หน้านักลงทุนค้องติดตามตัวเลขจีดีพีไตรมาส2 ของสหรัฐหลังดัชนีชี้นำเศรษฐกิจออกมาแย่ลงต่อเนื่อง ซึ่งล่าสุดตัวเลขผู้ยื่นขอสวัสดิการว่างงานครั้ง แรกเพิ่มข้ึน และการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) โดยบรรดานักลงทุนให้น้าหนักเพียง 30.9% ที่เฟดจะปรับข้ึนอัตราดอกเบี้ย1.00% ในการประชุมวันที่ 26-27 ก.ค.นี้ รวมไปถึงติดตามการประกาศผลการดำเนินงานไตรมาส2 ของบริษัทจดทะเบียน

หุ้นไทย รับแรงซื้อกลุ่มธนาคารพาณิชย์หนุนตลาด ปิดบวก  6.42 จุด


ข้อมูล: บล.บัวหลวง,บล.เอเอสแอล,https://www.set.or.th/ 

ภาพ: TNN ONLINE ,AFP


ข่าวแนะนำ