TNN online Zipmex โชว์ตัวเลขเงินฝาก Babel-Celsius วงเงิน 53 ล้านเหรียญฯ

TNN ONLINE

Wealth

Zipmex โชว์ตัวเลขเงินฝาก Babel-Celsius วงเงิน 53 ล้านเหรียญฯ

Zipmex โชว์ตัวเลขเงินฝาก Babel-Celsius วงเงิน 53 ล้านเหรียญฯ

Zipmex แถลงชี้แจงอย่างเป็นทางการ หลังระงับการเพิกถอนเงินบาท-คริปโตฯ เผย ตัวเลขเงินฝาก Babel-Celsius วงเงิน 53 ล้านเหรียญฯ

บริษัท ซิปเม็กซ์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ Zipmex  เปิดเผยคำชี้แจงอย่างเป็นทางการต่อกรณีประกาศ ระงับการเพิกถอนเงินบาท และคริปโทฯ เนื่องจากปัญหาความผันผวนของตลาด ในวันที่ 20 ก.ค.ที่ผ่านมาว่า


จากสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในอุตสาหกรรมสินทรัพย์ดิจิทัล Zipmex ได้มีการปรับแผนการเงินของบริษัทให้รัดกุม และได้มีการถอนเงินทุนและสินทรัพย์ส่วนใหญ่ของบริษัทที่เคยฝากไว้กับคู่ค้าทางธุรกิจออกมา ทางบริษัทขอให้มั่นใจว่าสถานการณ์ดังกล่าวไม่ได้ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานของบริษัท และบริษัทจะสามารถแก้ปัญหาดังกล่าวได้ในเร็ววัน 


 ล่าสุด ได้มีการออกมาชี้แจงข้อเท็จจริงอย่างเป็นทางการ และการแก้ไขสถานการณ์ การดำเนินการหลัง ผ่านเฟซบุ๊ก ดังนี้  โดยตัวเลขการฝากระหว่าง Zipmex และพันธมิตรทางธุรกิจ  

- ฝากกับ Babel ที่ 48 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

-  ฝากกับ Celsius ที่ 5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ  คิดเป็นมูลค่ารวมประมาณ 53 ล้านดอลลาร์สหรัฐ 


สำหรับการแก้ไขสถานการณ์ ขณะนี้ Zipmex ได้หารือกับทาง Babel เพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าวและอยู่ระหว่างประเมินทางเลือกตามสถานการณ์ โดยทั้งสองฝ่ายยังคงมุ่งมั่นที่จะแก้ไขสถานการณ์นี้โดยเร็วที่สุด 


ส่วนการลงทุนใน Celsius  บริษัทได้รับผลกระทบเพียงส่วนน้อยจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และทางบริษัทตั้งใจจะนำเงินทุนของบริษัทมาใช้ในการจัดการความเสียหายส่วนนี้ รวมถึงบริษัทยังคงมีการหารือร่วมกับทาง Celsius อย่างใกล้ชิด เพื่อแก้ไขสถานการณ์ดังกล่าวอย่างเร่งด่วน


ด้านการดำเนินการ บริษัทกำลังดำเนินการในทุกช่องทาง รวมถึงระดมทุน การดำเนินตามกฎหมาย หรือการปรับเปลี่ยนโครงสร้างใหม่ ซึ่งยืนยันว่า เหตุการณ์ดังกล่าวไม่ส่งผลกระทบกับบริการ Trade wallet แต่อย่างใด และยังคงเปิดให้บริการตามปกติซึ่งบริการนี้รวมถึงการฝากและถอนสินทรัพย์ดิจิทัลบนแพลตฟอร์มของ Zipmex 


อย่างไรก้ตาม บริการ ZipUp+ ที่ถูกระงับชั่วคราว บริษัทกำลังดำเนินการแก้ไขเพื่อให้บริการโอน Z Wallet กลับมาใช้บริการโดยเร็ว และบริษัทได้มีการเข้าหารือกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) อย่างใกล้ชิด


ที่มา บริษัท ซิปเม็กซ์ 

ภาพประกอบ  ซิปเม็กซ์,พิกซาเบย์


 


ข่าวแนะนำ