TNN online ระบบจ่ายตรงเงินเดือนข้าราชการ ใช้บน Google Chrome ได้แล้ว ส.ค.นี้

TNN ONLINE

Wealth

ระบบจ่ายตรงเงินเดือนข้าราชการ ใช้บน Google Chrome ได้แล้ว ส.ค.นี้

ระบบจ่ายตรงเงินเดือนข้าราชการ ใช้บน Google Chrome ได้แล้ว ส.ค.นี้

กรมบัญชีกลาง พัฒนาระบบจ่ายตรงเงินเดือนและค่าจ้างประจำ (e-Payroll) พร้อมใช้งานบน Google Chrome ตั้งแต่ 1 สิงหาคม 65 เป็นต้นไป



นางสาววารี แว่นแก้ว รองอธิบดีกรมบัญชีกลาง ในฐานะโฆษกกรมบัญชีกลาง เปิดเผยว่า กรมบัญชีกลางได้ปรับปรุงระบบจ่ายตรงเงินเดือนและค่าจ้างประจำของกรมบัญชีกลาง หรือระบบ e-Payroll เพื่อรองรับการใช้งานบนเบราว์เซอร์กูเกิลโครม (Google Chrome) แทนเบราว์เซอร์อินเทอร์เน็ตเอกซ์พลอเรอร์ (Internet Explore) 

ทั้งนี้ ระบบ e-Payroll เป็นระบบงานในการ "จ่ายตรงเงินเดือน" ค่าจ้างประจำ ค่าตอบแทน และเงินอื่นที่จ่ายในลักษณะเดียวกันกับเงินเดือน เข้าบัญชีเงินฝากธนาคารพาณิชย์ของผู้มีสิทธิโดยตรง 

การปรับปรุงระบบดังกล่าวจะช่วยให้การใช้บริการระบบ e-Payroll มีความต่อเนื่องและปลอดภัยบนเบราว์เซอร์ Google Chrome ส่วนราชการสามารถมั่นใจในด้านความปลอดภัยของข้อมูลและความสะดวกในการใช้บริการ 

โดยกรมบัญชีกลางจะปิดการใช้งานระบบ e-Payroll บนเบราว์เซอร์ Internet Explorer ในวันจันทร์ที่ 25 กรกฎาคม 2565 ตั้งแต่เวลา 17.00 น. และเปิดระบบ e-Payroll ให้ส่วนราชการสามารถเข้าใช้งานบนเบราว์เซอร์ Google Chrome ได้ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 1 สิงหาคม 2565 เวลา 08.30 น. เป็นต้นไป 

ระบบจ่ายตรงเงินเดือนข้าราชการ ใช้บน Google Chrome ได้แล้ว ส.ค.นี้

ทั้งนี้ กรมบัญชีกลางได้เตรียมความพร้อมสำหรับการเข้าใช้งานระบบ e-Payroll โดยจัดทำคู่มือการติดตั้งซอฟต์แวร์และการปรับสภาพแวดล้อมเครื่องคอมพิวเตอร์ 

เพื่อรองรับการใช้งานระบบดังกล่าวบนเบราว์เซอร์ Google Chrome ซึ่งส่วนราชการสามารถติดตั้งซอฟต์แวร์บนเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ใช้งานระบบ e-Payroll บนเบราว์เซอร์ Internet Explorer ได้ โดยไม่เกิดผลกระทบกับการทำงานของระบบ ณ ปัจจุบัน.


ภาพจาก TNN ONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง