TNN online ไทยพาณิชย์หนุน ESG ปล่อยกู้ IVL 6,000 ล้านบาท

TNN ONLINE

Wealth

ไทยพาณิชย์หนุน ESG ปล่อยกู้ IVL 6,000 ล้านบาท

ไทยพาณิชย์หนุน ESG ปล่อยกู้ IVL 6,000 ล้านบาท

ไทยพาณิชย์ตอกย้ำนโยบาย ESG ปล่อยกู้ IVL 6,000 ล้านบาท พร้อมเดินหน้าพัฒนาโซลูชั่นทางการเงินครบวงจร



ดร. ยรรยง ไทยเจริญ รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจ Wholesale ธนาคารไทยพาณิชย์ เปิดเผยว่า ธนาคารไทยพาณิชย์ตอกย้ำนโยบายส่งเสริมการเงินที่ยั่งยืน สนับสนุนสินเชื่อที่เชื่อมโยงกับการดำเนินงานด้านความยั่งยืน (Sustainability-Linked Loan หรือ SLL) จำนวน 6,000 ล้านบาท ให้แก่ อินโดรามา เวนเจอร์ส หรือ ไอวีแอล บริษัทเคมีภัณฑ์ชั้นนำระดับโลกและผู้ผลิตเม็ดพลาสติก PET รีไซเคิลสำหรับบรรจุภัณฑ์เครื่องดื่มรายใหญ่ที่สุดของโลก เพื่อบริหารจัดการสภาพคล่องและเป็นเงินทุนหมุนเวียนสำหรับการเพิ่มขีดความสามารถดำเนินงาน  


ทั้งนี้ธนาคารฯ ให้ความสำคัญทางด้านนโยบายความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม (ESG) มุ่งเน้นการพัฒนาโซลูชั่นทางการเงินที่ยั่งยืนด้วยการบูรณาการมุมมองทางด้านสิ่งแวดล้อมในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินที่ครบวงจร 


รวมถึงกระบวนการพิจารณาการให้สินเชื่อที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่แตกต่างและยังต้องคำนึงถึงการบริหารจัดการสิ่งแวดล้อมและสังคมไปพร้อมกันด้วย ซึ่งเป็นหนึ่งในแนวทางสนับสนุนประเทศไทยในการเปลี่ยนผ่านสู่เศรษฐกิจหมุนเวียนและคาร์บอนต่ำ การสนับสนุนสินเชื่อที่เชื่อมโยงกับการดำเนินงานด้านความยั่งยืนให้แก่อินโดรามา เวนเจอร์สครั้งนี้  คาดว่าจะช่วยสนับสนุนไอวีแอลสู่การเป็นองค์กร Net-Zero ได้ตามเป้าหมายที่วางไว้


นายดีเค อากาวาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฯ บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน)  กล่าวว่า   บริษัทฯ  ได้รับความเชื่อมั่นจากสถาบันการเงินทั้งในและต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะธนาคารไทยพาณิชย์ นับเป็นสถาบันการเงินไทยแห่งแรกที่ไอวีแอลมั่นใจและไว้วางใจให้เป็นผู้สนับสนุนแหล่งเงินทุนประเภทนี้ บริษัทมุ่งมั่นที่จะพัฒนาความยั่งยืนและการเติบโตเพื่อยกระดับเศรษฐกิจสังคมที่ดีขึ้นในระยะยาว 


สินเชื่อที่เชื่อมโยงกับการดำเนินงานด้านความยั่งยืน Sustainability-Linked Loan (SLL)) จำนวน 6,000 ล้านบาท เป็นสินเชื่อระยะยาวที่ธนาคารฯ สนับสนุนให้แก่ บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส โกลบอล เซอร์วิสเซส จำกัด (IVGS) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของไอวีแอล มีวัตถุประสงค์เพื่อบริหารจัดการสภาพคล่องให้เหมาะสมกับผลการดำเนินงานในอนาคต โดยมีเงื่อนไขการปรับลดอัตราดอกเบี้ยลง สำหรับปีที่บริษัทได้รับคะแนนด้านความยั่งยืน (ESG Score) โดย S&P Global ไม่ต่ำกว่าระดับคะแนนที่ทางธนาคารกำหนด ทั้งนี้ บริษัทวางแผนเบิกเงินกู้ในเดือนมิถุนายน 2565 นี้


ที่มา   ธนาคารไทยพาณิชย์ 

ภาพประกอบ  ธนาคารไทยพาณิชย์ 

ข่าวแนะนำ