TNN online นักลงทุนทิ้งหุ้นไทยลดความเสี่ยงฉุดดัชนีแดงยกแผง

TNN ONLINE

Wealth

นักลงทุนทิ้งหุ้นไทยลดความเสี่ยงฉุดดัชนีแดงยกแผง

นักลงทุนทิ้งหุ้นไทยลดความเสี่ยงฉุดดัชนีแดงยกแผง

ตลาดหุ้นไทยปิดลบ 14.50 จุด นักลงทุนเทขายลดความเสี่ยงระหว่างรอดูถ้อย แถลงประธานเฟดในคืนนี้ ขณะที่หุ้นกดตลาดเป็น 4 กลุ่มบิ๊กแคป แนะลงทุนหุ้น Defensive เคาะ 8 หุ้นเด็ด

นายวทัญ จิตต์สมนึก ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์กลยุทธ์ บล.พาย (PI) เปิดเผยถึงภาวะตลาดหุ้นไทยปิดที่  1,560.02  จุด ลบ  14.50  จุด หรือ 0.92 % ระหว่างวันดัชนีซื้อขายสูงสุด  1,572.66 จุด และต่ำสุดที่ 1,551.42  จุด มูลค่าการซื้อขาย 68,260.93 ล้านบาทว่า  ตลาดหุ้นไทยวันนี้ปรับตัวลดลงเพราะแรงกดดันจากตลาดหุ้นภูมิภาคที่ส่วนใหญ่แกว่งอยู่ในแดนลบ (Hong Kong -2.56% , Taiwan -2.4%) 


ขณะที่ตลาดหุ้นยุโรปเปิดช่วงบ่ายมาก็อยู่ในแดนลบเป็นส่วนใหญ่ คาดว่าเผชิญแรงกดดันจากตลาดหุ้นสหรัฐล่วงหน้า (Dow Jones Future -1.39%) เชื่อว่าเกิดจากการที่นักลงทุนขายลดความเสี่ยงเพราะคืนนี้จะมีการให้ถ้อยแถลงของนายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐหรือ FED ซึ่งตลาดจะจับตาข้อมูลเกี่ยวกับทิศทางดอกเบี้ยและเงินเฟ้อ


ปัจจัยติดตามคืนนี้ การแถลงนโยบายการเงินครึ่งปีต่อคณะกรรมการวุฒิสภาในกรุงวอชิงตัน DC คาดทราบผลอย่างเป็นทางการช่วง 20.30 น.สำหรับหุ้นที่กดตลาดในวันนี้นำโดยกลุ่ม พลังงาน สื่อสาร ค้าปลีก และแบงก์


ด้านกลยุทธ์การลงทุน เน้นเลือกหุ้น Defensive ที่ผลกระทบจากดอกเบี้ยและเงินเฟ้อจำกัด อาทิ ค้าปลีกที่เกี่ยวข้องกับอาหาร (BJC, CPALL) สื่อสาร (ADVANC, INTUCH) โรงพยาบาล (BCH ,CHG) รวมถึงกลุ่มที่ได้ประโยชน์จากบาทอ่อนค่า (ASIAN, TU) 


โดยแนะนำให้ถือเงินสดติดพอร์ตระดับสูง ส่วนการเก็งกำไรควรมีจุด Stop Lossประเมินกรอบการเคลื่อนไหวพรุ่งนี้ที่ 1,545-1,580 จุด 

นักลงทุนทิ้งหุ้นไทยลดความเสี่ยงฉุดดัชนีแดงยกแผง



ที่มา  นายวทัญ จิตต์สมนึก ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์กลยุทธ์ บล.พาย (PI) 

ภาพประกอบ   บล.พาย (PI) 

ข่าวแนะนำ