TNN online บขส.พร้อมกลับมาเปิดให้บริการเดินรถเชื่อม "ไทย-ลาว" 10 เส้นทาง เริ่ม 15 มิ.ย.นี้

TNN ONLINE

Wealth

บขส.พร้อมกลับมาเปิดให้บริการเดินรถเชื่อม "ไทย-ลาว" 10 เส้นทาง เริ่ม 15 มิ.ย.นี้

บขส.พร้อมกลับมาเปิดให้บริการเดินรถเชื่อม ไทย-ลาว 10 เส้นทาง เริ่ม 15 มิ.ย.นี้

บขส.ยืนยันเตรียมกลับมาเปิดให้บริการเดินรถเส้นทางระหว่างประเทศไทย -สปป.ลาว รวม 10 เส้นทาง คาดว่าจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 15 มิ.ย.นี้

วันนี้ (28 พ.ค.65) ดร.สัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยว่า บขส. เตรียมกลับมาเปิดให้บริการเดินรถเส้นทางระหว่างประเทศไทย -สปป.ลาว เพิ่มเติมอีก 9 เส้นทาง จากเดิมที่เปิดให้บริการในเส้นทางมุกดาหาร-สะหวันนะเขต ไปแล้วเมื่อวันที่ 9 พฤษภาคมที่ผ่านมา

จำนวน 1 เส้นทาง รวมเป็น 10 เส้นทาง 

ประกอบด้วย

1.มุกดาหาร - สะหวันนะเขต

2.เส้นทางหนองคาย - นครหลวงเวียงจันทร์

3.อุดรธานี - นครหลวงเวียงจันทร์

4.อุบลราชธานี - เมืองปากเซ

5.ขอนแก่น - นครหลวงเวียงจันทร์

6.กรุงเทพมหานคร - นครหลวงเวียงจันทร์

7.นครพนม - ท่าแขก

8.อุดรธานี –  ท่าอากาศยานอุดรฯ - หนองคาย - วังเวียง

9.เชียงราย - แขวงบ่อแก้ว

10.เส้นทางเลย - แขวงหลวงพระบาง 

ทั้งนี้ คาดว่าจะเริ่มเปิดให้บริการได้ในวันที่ 15 มิถุนายนที่จะถึงนี้ ผู้ใช้บริการสามารถจองตั๋ว บขส.ได้ที่ช่องจำหน่ายตั๋วของ บขส.ทั่วประเทศ หรือผ่านทางออนไลน์ Application : E-ticket , Website บขส.

ส่วนเส้นทางระหว่างประเทศไทย-สปป.ลาว จำนวน 3 เส้นทาง ได้แก่ เส้นทางเชียงใหม่ - แขวงหลวงพระบาง, กรุงเทพมหานคร - เมืองปากเซ, น่าน - แขวงหลวงพระบาง 

และเส้นทางระหว่างประเทศไทย-กัมพูชา จำนวน 2 เส้นทาง ได้แก่เส้นทาง กรุงเทพมหานคร - อรัญประเทศ - ปอยเปต - เสียมราฐ, กรุงเทพมหานคร - อรัญประเทศ - ปอยเปต - พนมเปญ ยังไม่เปิดให้บริการ 

กรรมการผู้จัดการใหญ่ บขส. กล่าวด้วยว่า สำหรับเส้นทางในประเทศ บขส. ยังคงเปิดให้บริการ ในเส้นทางภาคเหนือ 14 เส้นทาง 40 เที่ยววิ่ง ,  ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออก 24 เส้นทาง 54 เที่ยววิ่ง และเส้นทางภาคใต้ 13 เส้นทาง 36 เที่ยววิ่ง 

ทั้งนี้ การเดินทางเส้นทางในประเทศ ผู้โดยสารที่สมัครสมาชิก บขส. Card จะได้รับสิทธิ์ส่วนลดค่าโดยสาร 5 %  ทันที ส่วนนักศึกษาและบุคลากรในสังกัดกระทรวงคมนาคม จะได้รับส่วนลดค่าโดยสาร 10 % (ไม่รวมค่าธรรมเนียม) ตามเงื่อนไขที่ บขส. กำหนด รวมทั้ง บขส. จะขยายสิทธิพิเศษส่วนลดค่าโดยสาร ไปยังกลุ่มจิตอาสา , อสม. อพปร. ในเร็วๆนี้ ด้วย

นอกจากนี้ บขส.ได้ยกเว้นและลดหย่อนค่าโดยสารให้แก่บุคคลตามเงื่อนไขที่ กรมการขนส่งทางบก กำหนด โดยสามารถตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ บขส. transport.co.th หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Call Center 1490 เรียก บขส. ตลอด 24 ชั่วโมง.


ข้อมูลและภาพจาก กองสื่อสารองค์กรและการตลาด สำนักอำนวยการ บริษัท ขนส่ง จำกัด

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง