TNN online นักลงทุนเทขายลดความเสี่ยงรายงานประชุมเฟด ฉุดหุ้นไทยปิดลบ

TNN ONLINE

Wealth

นักลงทุนเทขายลดความเสี่ยงรายงานประชุมเฟด ฉุดหุ้นไทยปิดลบ

นักลงทุนเทขายลดความเสี่ยงรายงานประชุมเฟด ฉุดหุ้นไทยปิดลบ

ตลาดหุ้นไทยปิดลบ 1.05 จุด แรงขายทำกำไรหุ้นลดความเสี่ยงจากรายงานผลประชุมเฟดคืนนี้ มองแนวโน้มพรุ่งนี้ขึ้นกับข้อมูลเฟด ประเมินกรอบเคลื่อนไหว 1,615 - 1,640 จุด ชู 7 หุ้นเด่น

นายวทัญ จิตต์สมนึก ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์กลยุทธ์ บล.พาย (PI) เปิดเผยถึงภาวะตลาดหุ้นไทยปิดที่1,625.18  จุด ลบ 1.05  จุด หรือ  0.06 % ระหว่างวันดัชนีซื้อขายสูงสุด 1,640.69  จุด และต่ำสุดที่ 1,624.03   จุด มูลค่าการซื้อขาย 67,995.36  ล้านบาทว่าตลาดหุ้นไทยช่วงเช้าอยู่ในแดนบวกตามตลาดหุ้นเอเชีย และยุโรปที่ส่วนใหญ่เปิดเขียวสดใส แต่ช่วงบ่ายมีแรงเทขายทำกำไรระหว่างรอรายงานผลประชุมเฟดคืนนี้ ประกอบกับไม่มีปัจจัยใหม่หนุนทำให้ดัชนีปิดลบ  โดยหุ้นที่กดตลาดในวันนี้เป็นแบงก์   ชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ โรงไฟฟ้า พลังงานเช่น SCB -2.25% KCE-1.99% BANPU- 2.48% PTT - 0.68%

 

สำหรับปัจจัยติดตามสำคัญคืนนี้คือการเปิดเผยรายงานผลประชุม FED ช่วงต้นเดือน พ.ค. เชื่อว่าตลาดจะรอดูแนวโน้ม / ถ้อยแถลงจากคณะกรรมการเกี่ยวกับทิศทางดอกเบี้ยและอัตราเงินเฟ้อ


ส่วนแนวโน้มพรุ่งนี้คงขึ้นกับว่ารายงานผลประชุม FED ในคืนนี้จะออกมาเป็นลักษณะอย่างไร หากส่งสัญญาณเข้มงวด อาทิ ปรับลดวงเงิน (QT) ที่มากกว่าตลาดประเมินไว้ หรือส่งสัญญาณขึ้นดอกเบี้ยที่เร็วและแรง ก็มีความเสี่ยงที่ตลาดหุ้นสหรัฐคืนนี้จะปรับฐานแรงและส่งผลเชิงลบมายังตลาดหุ้นไทยในวันพรุ่งนี้ 


แต่หากส่งสัญญาณใกล้เคียงตลาดประเมินไว้ ก็มองว่ามีผลต่อการลงทุนไม่มากนัก แต่หากส่งสัญญาณผ่อนคลายมากกว่าตลาดประเมินไว้ก็มีโอกาสที่ตลาดหุ้นสหรัฐจะปรับตัวขึ้นต่อและส่งผลบวกมายังหุ้นไทยในวันพรุ่งนี้ ประเมินกรอบ SET เคลื่อนไหวในกรอบ 1,615 - 1,640 จุด 


ด้านกลยุทธ์การลงทุน ยังเน้นหาจังหวะลดพอร์ตเพราะเชื่อว่าในช่วงถัดไปตลาดจะเริ่มเผชิญกับปัจจัยลบจากตัวเลขเศรษฐกิจที่ย่ำแย่ และดอกเบี้ยสหรัฐที่ขึ้นเร็วและแรงจะเป็นตัวกดดันการเติบโตของเศรษฐกิจ หุ้นแนะนำช่วงนี้เน้นกลุ่มสินค้าจำเป็น (ADVANC, BJC, CPALL, MAKRO) นอกจากนี้แนะสะสมโรงไฟฟ้าสำหรับการลงทุนระยะกลาง (BGRIM ,GPSC ,RATCH)


ที่มา  บล.พาย (PI) 

ภาพประกอบ บล.พาย (PI) 

ข่าวแนะนำ