TNN online เริ่มวันนี้ ! เปิดรับสมัครตัวแทนขายสลาก "ดิจิทัล" บนแอพเป๋าตัง

TNN ONLINE

Wealth

เริ่มวันนี้ ! เปิดรับสมัครตัวแทนขายสลาก "ดิจิทัล" บนแอพเป๋าตัง

เริ่มวันนี้ !  เปิดรับสมัครตัวแทนขายสลาก ดิจิทัล  บนแอพเป๋าตัง

​ สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เตรียมเปิดรับสมัครตัวแทนจำหน่ายสลากดิจิทัลเริ่มวันนี้ -10 พ.ค.นี้ พร้อมเปิดขายผ่านแอพเป๋าตัง ตั้งแต่ 2 มิ.ย.เป็นต้นไป ผู้ซื้อต้องมีอายุ 20 ปีขึ้นไป

สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลระบุว่า  สำนักงานสลากฯ เปิดรับสมัครตัวแทนขายสลากบนแพลตฟอร์มของสลากกินแบงรัฐบาลหรือสลากดิจิทัล 80 บาท ที่จะเริ่มต้นจำหน่ายงวด 16 มิถุนายน 2565 เป็นงวดแรกตั้งแต่วันนี้ -10 พฤษภาคม 2565 ผ่านทางเว็บไซต์ผ่านทางเว็บไซต์ www.glo.or.th โดยคุณสมบัติของผู้สมัครจะต้องเป็นตัวแทนจำหน่ายรายย่อยทั้งในส่วนกลาง และส่วนภูมิภาค หรือผู้ซื้อจองล่วงหน้าที่ผ่านการยืนยันตัวตนแล้ว  

   

ทั้งนี้หากสำนักงานฯ พิจารณาคุณสมบัติแล้ว จะดำเนินการจัดทำสัญญาตัวแทนจำหน่ายสลากดิจิทัล เบื้องต้นสัญญา 1 ปี  โดยจะได้รับสลาก 5 เล่ม ตามสัญญานี้สัญญาเดียวเท่านั้น  สำหรับสลากที่จะได้รับสลากรายละ 5 เล่มนั้น จะนำเข้าสู่ระบบจําหน่ายสลากผ่านแพลตฟอร์มของสํานักงานฯ ทั้งหมด เพื่อทำการจำหน่ายผ่านแอปฯ เป๋าตังและถุงเงิน ของธนาคารกรุงไทย ตั้งแต่วันที่ 2 มิถุนายน เป็นต้นไป 


อย่างไรก็ตาม หากถึงกำหนดในการเปิดรับสมัครเบื้องต้นแล้วยังได้จำนวนตัวแทนสลากดิจิทัลไม่ครบตามที่กำหนดไว้ สำนักงานฯ จะพิจารณาเปิดรับสมัครเพิ่มจากกลุ่มผู้สมัครลงทะเบียนซื้อ-จองล่วงหน้าปี 2565  

  

 สำหรับการจำหน่ายสลากดิจิทัล 80 บาท ผ่านแพลตฟอร์ม เป็นเพียงการเพิ่มช่องทางการจำหน่าย แต่รูปแบบผลิตภัณฑ์ที่จำหน่ายยังคงเป็นสลากกินแบ่งรัฐบาล เช่นเดียวกับในปัจจุบันที่จำหน่ายผ่านบุคคลถึงบุคคล นั่นคือ เป็นประเภทไม่สมทบเงินรางวัล และเป็นการจำหน่ายผ่านระบบตัวแทนจำหน่ายเช่นเดิม


โดยการสแกนสลากเข้าระบบแพลตฟอร์ม ส่วนสลากฯ ฉบับจริง จะเก็บไว้ที่สำนักงานสลากฯ เพื่อใช้เป็นหลักฐานอ้างอิง ในการจ่ายเงินรางวัล ซึ่งยังคงรูปแบบเดิมเช่นเดียวกัน โดยใช้สลากกินแบ่งรัฐบาลแบบใบ (ฉบับจริง) เป็นหลักฐานในการขอรับเงินรางวัลของผู้ถูกรางวัล หรือโอนเงินผ่านธนาคารกรุงไทยโดยจะมีค่าธรรมเนียมร้อยละ 1

 

 สำหรับโครงการสลาก 80  ขณะนี้ เปิดให้บริการแล้ว 209 จุด ในกรุงเทพมหานคร ปริมณฑล และภาคกลาง และกำลังขยายไปที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันออก รวมถึงภาคเนือ และภาคใต้ คาดว่าจะครบทุกภูมิภาคในเดือนกรกฎาคม 2565


โดยขั้นตอนการซื้อและจำหน่ายสลากบนแอปฯ เป๋าตัง หรือ "สลากดิจิทัล" สลาก 80  -สแกนสลาก 3 - 6 พฤษภาคม 2565 -เริ่มจำหน่าย 10 - 16 พฤษภาคม 2565 ผ่าน แอปเป๋าตังในราคา 80 บาท -ทำการทดสอบการจำหน่ายสลากบนแพลตฟอร์ม ครั้งที่ 2 สลากงวด 1 มิถุนายน 2565 ผ่านการซื้อและจำหน่ายในขั้นตอนเดียวกัน ก่อนจะเริ่มจำหน่ายจริง งวด 16 มิถุนายน 2565


สำหรับคุณสมบัติของผู้ซื้อ "สลากดิจิทัล" สลาก 80  จะต้อง มีอายุ 20 ปีขึ้นไป และต้องมีการสมัครยืนยันในระบบแอปฯ เป๋าตัง โดยผู้ซื้อสามารถซื้อเลขชุดที่ต้องการ ในราคาใบละ 80 บาท ไม่จำกัดจำนวน และมีโอกาสถูกรางวัลที่ 1 ซึ่งคาดว่าจะมีอย่างน้อย 5 รางวัล ที่จำหน่ายอยู่ในแพลตฟอร์ม "สลากดิจิทัล" สลาก 80 ด้วย  วิธีการรับเงินรางวัล สามารถเลือกได้ 2 แบบ  1.โอนเข้าบัญชีธนาคารที่ผูกไว้กับแอปเป๋าตัง 2.ขึ้นรางวัลที่สำนักงานสลากฯ ซึ่งผู้ซื้อสลากดิจิทัล จะมีโอกาสถูกรางวัลที่ 1 ถึง 5 ใบ


ที่มา สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล

ภาพประกอบ TNN Online 

ข่าวแนะนำ