TNN online ตึงเครียดรัสเซีย-ยูเครน ฉุดราคา บิทคอยน์ ร่วงทำจุดต่ำสุด 34,700 ดอลลาร์

TNN ONLINE

Wealth

ตึงเครียดรัสเซีย-ยูเครน ฉุดราคา บิทคอยน์ ร่วงทำจุดต่ำสุด 34,700 ดอลลาร์

ตึงเครียดรัสเซีย-ยูเครน ฉุดราคา บิทคอยน์ ร่วงทำจุดต่ำสุด 34,700 ดอลลาร์

สถานการณ์ตึงเครียดสงคราม รัสเซีย-ยูเครน ฉุดราคาสินทรัพย์เสี่ยง บิทคอยน์ ร่วงลง 6.82% ที่ 35,186.7 ดอลลาร์สหรัฐ ภายหลังความกังวลสงครามรัสเซีย-ยูเครน ทวีคูณขึ้นต่อเนื่อง ทำจุดต่ำสุด 34,700 ดอลลาร์

วันนี้( 24 ก.พ.65) จากสถานการณ์ความขัดแย้งระหว่างรัสเซียกับยูเครน ที่ล่าสุด ทหารรัสเซียกว่า 2 แสนนาย เข้าล้อมชายแดนยูเครน ทำให้ทางการยูเครนประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินทั่วประเทศ สร้างความตึงเครียดมากขึ้น ส่งผลให้ตลาดเงินตลาดทุน และสินทรัพย์ต่าง ๆ ถูกกดดันหนัก


ขณะที่ราคาบิตคอยน์ ปรับลง  6.82% ที่ 35,186.7  ดอลลาร์สหรัฐ  หรือประมาณ 1,141,826.01  บาท มูลค่าซื้อขายรวม 28.20 พันล้านดอลลาร์  ตามข้อมูลอัพเดต เมื่อเวลา11.35  น. ของวันนี้

จากที่ช่วงเช้าที่ผ่านมา หรือ ในช่วง 24 ชม. ขยับลง 3.72% อยู่ที่  36,724.30 ดอลลาร์  โดยราคาสวิง ผันผวนมาอย่างต่อเนื่อง    


เว็บไซต์ th.investing.com ได้เปิดเผยว่า บิทคอยน์ อาจจะร่วงทำจุดต่ำสุดใหม่อีกครั้ง หลังจากมีท่าทีว่าจะฟื้นตัวกลับเข้าสู่ช่วงขาขึ้น  ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ในวันนี้ราคาของ Bitcoin นั้นได้มีการปรับฐานลงอย่างรุนแรง เมื่อกราฟจาก TradingView เผยให้เห็นว่าราคาของ BTC นั้นได้ร่วงลงไปทำจุดต่ำสุดใหม่ที่ระดับ 34,700 ดอลลาร์   ซึ่งหลายคนกลัวว่าราคาของ Bitcoin อาจร่วงกลับไปสู่ช่วงขาลงอีกครั้ง โดยสาเหตุหลักก็เนื่องมาจากประธานาธิบดี วลาดิมีร์ ปูติน ของรัสเซีย ได้ปรากฏตัวทางโทรทัศน์และอนุญาตให้ใช้ ‘ปฏิบัติการทางทหารพิเศษ’ เพื่อปกป้องพื้นที่ดอนบาส พร้อมกล่าวให้เหตุผลว่า “รัสเซียรู้สึกไม่ปลอดภัยจากภัยคุกคามของยูเครน ทำให้เราไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องใช้กำลัง” พร้อมกันนี้สื่อท้องถิ่นหลายแห่งในอเมริกายังประโคมข่าวเน้นย้ำว่ากองทัพรัสเซียจะเปิดฉากบุกยูเครนเต็มรูปแบบ ท่ามกลางคำเตือนจากสหประชาชาติว่าการรุกรานเต็มรูปแบบใด ๆ จะส่งกระทบเลวร้ายไปทั่วโลก ในขณะนี้สถานการณ์ความตึงเครียดกำลังทวีความรุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ 


นอกจากนี้สินทรัพย์เสี่ยง อย่างหุ้น ก็ปรับตัวลดลงเช่นกัน ภาวะดัชนีตลาดหุ้นไทยเช้านี้ เคลื่อนไหวอยู่ที่ระดับ 1,679.47 จุด (ณ เวลา 10.50 น.) ปรับตัวลดลง 16.98 จุด หรือ -0.97% โดยดัชนีปรับตัวทำจุดต่ำสุดที่บริเวณ 1,678.84 จุด หรือดิ่งลงกว่า 17.61 จุด 

 

นายภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) จากความตึงเครียดภาวะสงครามรัสเซียและยูเครนในขณะนี้ เตือนนักลงทุนให้ระมัดระวังการลงทุน และติดตามข่าวอย่างใกล้ชิด เพราะเป็นเรื่องความขัดแย้งทางการเมืองระหว่างประเทศ ซึ่งไม่มีใครทราบว่าจะจบลงแบบไหน และไม่สามารถคาดการณ์ได้ว่าจะส่งผลกระทบมากแค่ไหน   แต่แน่นอนว่าจากความขัดแย้งดังกล่าว ได้ส่งผลทำให้ราคาน้ำมันมีการปรับตัวสูงขึ้น ซึ่งกระทบต่อเศรษฐกิจไทย



ที่มา : th.investing.com  

ภาพประกอบ : AFP 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง