TNN online ราคาบิทคอยน์ มีการรีบาวน์จากจุดตํ่าสุดของสัปดาห์หลังจากมีหลายปัจจัยช่วยหนุน

TNN ONLINE

Wealth

ราคาบิทคอยน์ มีการรีบาวน์จากจุดตํ่าสุดของสัปดาห์หลังจากมีหลายปัจจัยช่วยหนุน

ราคาบิทคอยน์ มีการรีบาวน์จากจุดตํ่าสุดของสัปดาห์หลังจากมีหลายปัจจัยช่วยหนุน

Bitkub ชี้ราคาบิทคอยน์ มีการรีบาวน์จากจุดตํ่าสุดของสัปดาห์หลังจากมีการระดมทุนบริจาคให้กับกองทัพยูเครน และข่าวการท่องเที่ยวเอลซัลวาดอร์โต 30% ตั้งแต่รับ Bitcoin หนุนราคาฟื้นตัว

วันนี้( 2 มี.ค.65) บิทคับ ได้รายงานบทวิเคราะห์ ราคาบิทคอยน์ ในสัปดาห์นี้ว่า ราคา Bitcoin (BTC) มีการรีบาวน์จากจุดตํ่าสุดของสัปดาห์ ที่$34,322 (~1,122,000 บาท) ขึ้นมาทดสอบแนวต้านสําคัญ ณ เส้นค่าเฉลี่ยแบบเอ็กซ์โปแนนเชียล 20 วัน (EMA-20) โดยภาพรวมยังถือว่าอยู่ในแนวโน้มขาลงแต่เริ่มเห็นสัญญาณเชิงบวก จากการที่ราคาไม่ได้ทําจุดตํ่าสุดใหม่ของรอบ

โดยปัจจุบัน ทั้งดัชนีเส้นค่าเฉลี่ย (MA) และ ดัชนีความแข็งแรงสัมพัทธ์ (RSI) เริ่มเห็นสัญญาณการขยับขึ้นได้บ้าง หากราคาสามารถทะลุผ่านเส้นค่าเฉลี่ยแบบเอ็กซ์โปแนนเชียล 20 วัน (EMA-20) ได้ จะสะท้อนภาพเชิงบวก และราคามีโอกาสขึ้นไปทดสอบแนวต้านที่ $45,821 (~1,498,000 บาท)ในทางกลับกัน หากราคาไม่สามารถยืนเหนือ เส้นค่าเฉลี่ยแบบเอ็กซ์โปแนนเชียล 20 วัน (EMA-20) ได้ ราคามีโอกาสปรับฐานลงมาที่ระดับราคา$39,600 (~1,295,000 บาท) และ $36,250 (~1,185,000 บาท) ได้ภายในไม่กี่วันและหากยังไม่สามารถยืนบนแนวรับดังกล่าวได้อีก ราคามีโอกาสปรับตัวลงได้ถึง$32,900 (~1,076,000 บาท)

ราคาบิทคอยน์ มีการรีบาวน์จากจุดตํ่าสุดของสัปดาห์หลังจากมีหลายปัจจัยช่วยหนุน

โดยปัจจัยที่สนับสนุนการฟื้นตัวของบิทคอยน์นั้น มาจากการที่การเปิดระดมทุนของกองทัพยูเครน ซึ่งภายในสัปดาห์แรกของสงครามรัสเซีย-ยูเครน รัฐบาลยูเครนได้โพสต์ถึงชุมชนคริปโทฯ บน Twitter เพื่อระดมทุนสําหรับการสนับสนุนพลเรือนและกองกําลังของตนเอง โดยทางยูเครนได้เริ่มรับ Bitcoin (BTC), Ethereum (ETH) และ Tether(USDT) ในการบริจาคแล้วท่ามกลางภัยคุกคามทางทหารในประเทศยูเครน รัฐบาลยูเครนได้ขอความช่วยเหลือจากองค์กรระหว่างประเทศจํานวนมาก อย่างไรก็ตาม ระยะเวลาที่ความช่วยเหลือจะไปถึงนั้นเป็นสิ่งสําคัญ ทางยูเครนจึงได้ใช้ Twitter เพื่อขอความช่วยเหลือจากชุมชนคริปโทฯ

นอกจากนี้ รองนายกรัฐมนตรีของประเทศยูเครน Mykhailo Fedorov ยังแชร์ที่อยู่ Wallet จํานวน 3 ที่อยู่ สําหรับการรับบริจาคเพื่อกระตุ้นให้ชุมชนคริปโทฯ ร่วมบริจาคและช่วยเหลือยูเครนในการต่อสู้กับกองทัพรัสเซีย


ขณะเดียวกันการยอมรับ Bitcoin (BTC) ให้สามารถชําระหนี้ได้ตามกฏหมายของประเทศเอลซัลวาดอร์ ในเดือนกันยายน ปี 2564 ทําให้ค่า GDP และ อุตสาหกรรมท่องเที่ยวเติบโตขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

โดยMorena Valdez รัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวของเอลซัลวาดอร์ ระบุว่าอุตสาหกรรมท่องเที่ยวในเอลซัลวาดอร์ได้เพิ่มขึ้นมากกว่า 30% นับตั้งแต่มีการนํากฎหมาย Bitcoin มาใช้ในเดือนกันยายน 2564  อีกทั้ง Valdez ยังตั้งข้อสังเกตว่าการยอมรับ Bitcoin ของเอลซัลวาดอร์ยังส่งผลกระทบต่อการมาเที่ยวของนักท่องเที่ยว ทําให้จํานวนนักท่องเที่ยวที่มาจากประเทศสหรัฐอเมริกาเพิ่มขึ้น โดยก่อนหน้าการออกกฎหมายเกี่ยวกับ Bitcoin นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่มาจากประเทศเพื่อนบ้านในอเมริกากลาง แต่ตอนนี้นักท่องเที่ยว มากถึง 60% นั้นมาจากสหรัฐอเมริกา


ที่มา : บิทคับ 

ภาพประกอบ : AFP ,Bitkub 






ข่าวแนะนำ