TNN online หุ้นไทยปิดร่วง 3.20 จุดแรงขายบิ๊กแคปกดตลาดชู 5 หุ้นหลบภัย

TNN ONLINE

Wealth

หุ้นไทยปิดร่วง 3.20 จุดแรงขายบิ๊กแคปกดตลาดชู 5 หุ้นหลบภัย

หุ้นไทยปิดร่วง 3.20 จุดแรงขายบิ๊กแคปกดตลาดชู 5 หุ้นหลบภัย

ตลาดหุ้นไทยปิดลบ 3.20 จุด แรงขายหุ้นบิ๊กแคปกดตลาด กังวลสงครามรัสเซีย-ยูเครน เตือนนักลงทุนถ้าดัชนี ไม่ผ่าน 1,699 จุด ให้ลดสถานะการถือครองหุ้น แนะ 5 หุ้นหลบภัย

นางสาววิลาสินี บุญมาสูงทรง ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บล. โกลเบล็ก จำกัด หรือ GBS เปิดเผยถึงภาวะตลาดหุ้นไทยปิดที่1,691.12     จุด ลบ 3.20  จุดหรือ 0.19 % ระหว่างวันซื้อขายสูงสุด1,691.62  จุด และต่ำสุดที่ 1,673.31 จุด มูลค่าการซื้อขาย 93,075.45ล้านบาทว่า  ตลาดหุ้นไทยปรับตัวลงตามต่างประเทศจากความกังวลสถานการณ์ความตึงเครียดระหว่างรัสเซียและยูเครน หลังจากประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซียรับรองเอกราชของ 2 แคว้นในยูเครนและส่งกองหหารเข้าประจำการ ซึ่งอาจทำให้สหรัฐตัดสินใจบุกเข้ายูเครนในไม่ช้า


ประกอบกับสถานการณ์การระบาดโควิด-19 ในไทยมีผู่ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้นมาก ทำให้มีแรงขายหุ้นขนาดใหญ่ (Big Cap) โดยเฉพาะกลุ่มแบงก์และกลุ่มเปิดเมือง  เช่น KBANK,SCB ,AOT แต่ก็มีแรงซื้อเข้ามาในกลุ่มพลังงาน และกลุ่มโรงพยาบาลที่ได้อานิสงส์สถานการณ์โควิดจากจำนวนผู้ป่วยเพิ่ม   


สำหรับปัจจัยติดตามเงินเฟ้อม.ค.ของอียูวันที่ 23 ก.พ. นี้ ส่วนวันที่ 24 ก.พ. สอท. เปิดเผย ยอดการผลิตและส่งออกรถยนต์ และการประกาศงบการเงินของบจ.ในไทย  รวมถึงตัวเลขเศรษฐกิจทั้งจีดีพีไตรมาส 4/64  ประมาณการณ์ครั้งที่ 2 ผู้รับขอรับสวัสดิการว่างงาน และสต็อกน้ำมันรายสัปดาห์สหรัฐฯ  


ด้านกลยุทธ์การลงทุนเน้นหุ้นได้ประโยชน์จากราคาน้ำมันที่ปรับเพิ่มขึ้น เช่น PTT,PTTEP,PTTGC,TOP  ส่วนหุ้นโรงไฟฟ้า เช่น  GULF  ประเมินกรอบถ้าไม่ผ่าน 1,699 จุด ให้ลดสถานะการถือครองหุ้น เพราะตลาดเริ่มเข้าสู่แนวโน้มขาลง






ปิดตลาดหุ้น,หุ้นไทย,set,บิ๊กแคป,รัสเซีย,ยูเครน


ข่าวแนะนำ