TNN online ทองคำยังผันผวน-นักลงทุนเก็งกำไรระยะสั้น กูรูมองราคาไม่พุ่งแตะ 30,000 บาท

TNN ONLINE

Wealth

ทองคำยังผันผวน-นักลงทุนเก็งกำไรระยะสั้น กูรูมองราคาไม่พุ่งแตะ 30,000 บาท

ทองคำยังผันผวน-นักลงทุนเก็งกำไรระยะสั้น กูรูมองราคาไม่พุ่งแตะ 30,000 บาท

นายกสมาคมค้าทองคำ เผยราคาทองคำปรับตัวผันผวน โดยนักลงทุนเทขายเก็งกำไรระยะสั้น แต่คาดจะไม่พุ่งสูงแตะ 30,000 บาท

วันนี้(15 ก.พ.65) นายจิตติ ตั้งสิทธิ์ภักดี นายกสมาคมค้าทองคำ เปิดเผยว่า  จากสถานการณ์ความตึงเครียดระหว่างรัสเซียกับยูเครน ที่อาจลุกลามเป็นสงคราม ส่งผลให้สถานการณ์ราคาทองคำในประเทศยังคงมีความผันผวน  โดยยังคงต้องจับตาสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เนื่องจากหากสถานการณ์รุนแรงและมีการโจมตีระหว่างสองประเทศ ก็อาจจะหนุนให้ราคาทองคำปรับตัวสูงขึ้น


อย่างไรก็ตามยังมีปัจจัยในการพิจารณาปรับอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ หรือ เฟด เพื่อสกัดอัตราเงินเฟ้อ อาจส่งผลทำให้เศรษฐกิจของสหรัฐชะลอตัวลงหลังการฟื้นตัวจากโควิด-19 ซึ่งอาจมีการเทขายทองคำอีกระลอกราคาขายอาจปรับตัวลดลงได้


ทั้งนี้ การซื้อขายทองในประเทศยังเป็นกลุ่มของนักลงทุนรายย่อย เพื่อเก็งกำไรระยะสั้นช่วงที่ราคาปรับตัวสูงขึ้นแต่จะมีการซื้อกลับในช่วงที่ราคาปรับตัวลดลง  โดยส่วนตัวมองว่า ราคาขายทองคำในประเทศจะไม่ทะลุ 30,000 บาทแน่นอน เพราะหากจะให้ราคาขายจะสูงขึ้นกว่านี้  ราคาทองคำในตลาดโลกจะต้องปรับขึ้นไปเกิน 2,000 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์  ซึ่งเวลานี้มองว่าราคาทองคำ อาจผ่านแนวต้านที่ 1,870 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ไปค่อนข้างยาก ขณะเดียวกันยังคงมีปัจจัยฉุดให้ราคาทองคำปรับตัวลดลงและผันผวนในช่วงนี้ 


ที่มา : นายกสมาคมค้าทองคำ 

ภาพ :พีอาร์ กรมการค้าภายใน

ข่าวแนะนำ