TNN online เกาะเทรนด์โลกดิจิทัล กับกองทุนหุ้น 'Cyber Security' I TNN Wealth 11-02-65

TNN ONLINE

Wealth

เกาะเทรนด์โลกดิจิทัล กับกองทุนหุ้น 'Cyber Security' I TNN Wealth 11-02-65

เกาะเทรนด์โลกดิจิทัล กับกองทุนหุ้น 'Cyber Security' I TNN Wealth 11-02-65

ความก้าวหน้าของโลกการเงินยุคดิจิทัล ทำให้ธุรกิจ "Cyber Security" ถูกมองว่าน่าจะเป็นธุรกิจที่มีโอกาสเติบโต และสร้างโอกาสในแง่ของการลงทุนเพื่อหาผลตอบแทนจากความก้าวหน้าของโลกดิจิทัล

บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนกรุงศรี ให้ข้อมูลว่า ปัจจุบันกว่า 7,800 ล้านคนทั่วโลก มีการเชื่อมต่อโลกอินเทอร์เน็ตและดิจิทัลเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง เช่น การทำธุรกรรมทางการเงินผ่าน Internet Banking หรือ Mobile App //การเก็บข้อมูลบน cloud // การประชุมหรือการจัดกิจกรรมต่างๆ ในรูปแบบออนไลน์ รวมไปถึงการปรับรูปแบบการทำงานเป็น Work From Home ซึ่งต้องนำระบบการทำงานและข้อมูลต่างๆ เข้าสู่ระบบออนไลน์เพิ่มมากขึ้น สิ่งเหล่านี้เอง ทำให้อัตราการเกิดอาชญากรรมไซเบอร์ เพิ่มสูงขึ้นไปด้วย ไม่ว่าจะเป็นการรั่วไหลของข้อมูล การถูกแฮกเกอร์เจาะระบบ หรือจากการโจมตีระบบฐานข้อมูล จนกลายเป็นหนึ่งในความเสี่ยงหลักของโลกในปัจจุบัน 


จากปัจจัยดังกล่าว จึงทำให้ธุรกิจการรักษาความปลอดภัยของข้อมูลออนไลน์ และระบบงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับ Cyber Security กลายเป็นเรื่องที่ธุรกิจหันมาให้ความสำคัญ และมีการลงทุนเพื่อพัฒนาระบบมาป้องกันอาชญากรรมไซเบอร์เพิ่มมากขึ้น โดยมีการคาดการณ์ว่าตลาด Cyber Security จะมีอัตราการเติบโตร้อยละ 12.6 ต่อปี สู่ระดับ 430,000 ล้านเหรียญในปี 2573 ด้วยปัจจัยทั้งหมดที่กล่าวมา บลจ.กรุงศรี จึงมองว่าน่าจะเป็นปัจจัยบวกที่จะหนุนให้ธุรกิจ Cyber Security มีโอกาสเติบโตอย่างโดดเด่น และกลายเป็นธีมการลงทุนในหุ้นเทคโนโลยีที่น่าสนใจ จึงได้เปิดเสนอขาย “กองทุนเปิดกรุงศรีไซเบอร์ซีเคียวริตี้" (KFCYBER) เพื่อเปิดโอกาสสร้างผลตอบแทนให้กับนักลงทุน ในธุรกิจ Cyber Security ที่เป็นหัวใจหลักของโลกดิจิทัล 


โดยกองทุนดังกล่าว จะลงทุนผ่านกองทุนหลักที่ชื่อว่า "Allianz Global Investors Fund - Allianz Cyber Security" โดยกองทุนจะเน้นคัดสรรบริษัทที่มีรายได้หลักจากด้าน Cyber Security พร้อมกระจายลงทุนในบริษัททั้งขนาดใหญ่และขนาดกลาง ในหลายกลุ่มอุตสาหกรรม ช่วยเพิ่มโอกาสเติบโตที่ดีของพอร์ตการลงทุน นักลงทุนที่สนใจ กองทุนนี้ จะเสนอขายตั้งแต่วันนี้ถึง 15 กุมภาพันธ์นี้ 

#CyberSecurity #โลกดิจิทัล #ยุคดิจิทัล 



ติดตามข่าวหุ้นและการลงทุนทางไลน์
• Line @TNNWEALTH : https://lin.ee/TQ14oAe
—————————————————————————
ติดตาม TNN Wealth ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ที่ 
หรือดูรายการ Live ได้ทาง

ข่าวแนะนำ