TNN online ยอดลงทะเบียนผู้ค้า สลากกินแบ่งรัฐบาล ทะลุเป้ากว่า 5.8 แสนราย

TNN ONLINE

Wealth

ยอดลงทะเบียนผู้ค้า สลากกินแบ่งรัฐบาล ทะลุเป้ากว่า 5.8 แสนราย

ยอดลงทะเบียนผู้ค้า สลากกินแบ่งรัฐบาล ทะลุเป้ากว่า  5.8 แสนราย

สำนักงานสลากฯ เผยยอดลงทะเบียนขายสลากกินแบ่งรัฐบาลแล้ว 5.8 แสนคน ผู้ค้าหน้าใหม่สมัครเพียบ หลังเห็นว่ากำไรในการขายสูง ยืนยันคัดเหลือ 2 แสนรายตามเป้าเดิมแม้คนสมัครเกิน

วันนี้( 15 ม.ค.65) นายธนวรรธน์ พลวิชัย กรรมการและโฆษกคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า ความคืบหน้าการเปิดรับสมัครลงทะเบียนเป็นผู้มีสิทธิซื้อจองสลากกินแบ่งรัฐบาล บนเว็บไซต์  www.glo.or.th ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2565 ว่า ล่าสุด มียอดผู้ลงทะเบียนกว่า 5.8 แสนราย แบ่งเป็นผู้สมัครรายเดิม 1 แสนราย และรายใหม่ 4.8 แสนราย โดยในจำนวนนี้เป็นค้าสลากที่ขายสลากเดิมแต่ยังไม่อยู่ในระบบ 3.8 แสนราย และผู้ค้าสลากหน้าใหม่ ที่ไม่เคยขายสลากมาก่อน 1 แสนราย 


ทั้งนี้การที่จำนวนผู้สมัครเกินกว่าที่สำนักงานสลากกำหนด 2 แสนราย แสดงให้เห็นว่ามีประชาชนจำนวนมากที่ต้องการจะเข้ามาประกอบอาชีพนี้ เนื่องจากมองว่าสามารถทำกำไรได้สูงและสามารถประกอบเลี้ยงชีพได้ โดยสำนักงานสลาก จะยังยึดเป้าหมายตามเดิมโดยผู้สมัครทั้งหมดจะต้องถูกคัดกรองให้เหลือเพียง 2 แสนรายเท่านั้น เพื่อให้สอดคล้องกับสลากที่มีในตลาดซึ่งพิมพ์สูงสุดจำนวน 100 ล้านฉบับเท่านั้น   


ส่วนโครงการสลาก 80 ทั่วประเทศ เพิ่มจุดขายสลาก 80 บาทให้ครบทุกอำเภอ ที่เปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 24 ธันวาคม 64 ล่าสุดมีผู้สมัครมาแล้วกว่า 3,200 ราย ซึ่งในจำนวนนี้ก็จะต้องคัดเลือกให้เหลือ 1,000 ราย


สำหรับการคัดกรองคุณสมบัติผู้ค้าสลาก 2 แสนราย จะเริ่มคัดกรองคุณสมบัติและลักษณะต้องห้าม วันที่ 1 มกราคม-28 กุมภาพันธ์ 65 โดยจะนำเข้าสู่กระบวนการพิจารณา ซึ่งหากผ่านแล้ว แยกข้อมูลตามรายจังหวัด เพื่อกำหนดสัดส่วนของแต่ละจังหวัดตามกรอบจำนวน 200,000 ราย ในวันที่ 1-10 มีนาคม 65 


โดยหลังจากทำจะทำการสุ่มคัดเลือกแต่ละจังหวัด โดยคณะกรรมการจัดทำบัญชีผู้ซื้อ-จองล่วงหน้าสลาก, ผู้ทรงคุณวุฒิ, บุคคลภายนอก และสื่อมวลชน วันที่ 11-20 มีนาคม 65 ซึ่งจะประกาศรายชื่อผู้ที่ได้รับการคัดเลือกให้ไปยืนยันตัวตนภายในระยะเวลาที่กำหนด วันที่ 21-31 มีนาคม 65  


ทั้งนี้ ผู้ที่ได้รับการคัดเลือกไปยืนยันตัวตนที่ธนาคารกรุงไทยวันที่ 1 เมษายน-30 มิถุนายน 65 หากไม่ยืนยันตัวตนภายในระยะเวลาที่กำหนด จะถูกยกเลิกการเป็นผู้มีสิทธิทำรายการซื้อ-จองล่วงหน้าสลากก่อนเริ่มทำการจองสลางวดที่วันที่ 2 พฤษาคม 65 


ที่มา :สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล  

ภาพประกอบ : TNN Online 


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง