TNN online พักมา6เดือน! 'แจยอง-ดายอง' เตรียมลุยลีกยุโรปหลัง FIVB เข้าช่วยเคลียร์ส.เกาหลี

TNN ONLINE

วอลเลย์บอล

พักมา6เดือน! 'แจยอง-ดายอง' เตรียมลุยลีกยุโรปหลัง FIVB เข้าช่วยเคลียร์ส.เกาหลี

พักมา6เดือน! 'แจยอง-ดายอง' เตรียมลุยลีกยุโรปหลัง FIVB เข้าช่วยเคลียร์ส.เกาหลี

สองแฝดลูกยางเกาหลีใต้สุดสวย ร้องขอ FIVB ให้เข้ามาช่วยเจรจากับ สหพันธ์ลูกยางเกาหลีใต้ ในการขอย้ายทีมไปเล่นลีกยุโรป หลังโดนแบนไม่มีกำหนด เนื่องด้วยพฤติกรรมฉาวในอดีต และดูเหมือนจะมีแนวทางที่ดีเมื่อ FIVB มองว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ไม่เกี่ยวกับอาชีพนักกีฬาจึงยื่นมือเข้ามาช่วย

วันนี้ (17 ส.ค. 64) อี แจยอง และ อี ดายอง สองซูเปอร์สตาร์วอลเลย์บอลหญิงชาวเกาหลีใต้ เตรียมยื่นคำร้องไปที่ สหพันธ์วอลเลย์บอลระหว่างประเทศ (FIVB) เพื่อให้เข้ามาช่วยเจรจากับ สหพันธ์วอลเลย์บอลเกาหลีใต้ ในการปล่อยตัวออกไปเล่นลีกต่างประเทศ หลังได้รับการทาบทามจาก พีเอโอเค วีซี ในลีกกรีซ แต่ติดโทษแบน จากพฤติกรรมการใช้ความรุนแรงภายในโรงเรียนสมัยที่ทั้งคู่เป็นวัยรุ่น จึงไม่ได้ลงทำการแข่งขันทั้งในระดับนานาชาติ และสโมสร มาตั้งแต่เดือน ก.พ. ที่ผ่านมา โดยมองว่าส่วนนี้ไม่เกี่ยวกับการเล่นวอลเลย์บอลอาชีพ และก็ได้ขอโทษรวมถึงรับผิดชอบต่อคู่กรณีเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้นในอดีตไปทั้งหมดแล้ว


ประเด็นนี้รายงานโดย Never Sports สื่อกีฬาของเกาหลีใต้ หลังจากที่ทั้ง อี ดายอง และ อี แจยอง โดนลงโทษแบนโดย ส.วอลเลย์บอล เกาหลีใต้ โดยไม่มีกำหนด ซึ่งก่อนหน้านี้ ทั้งสองคนที่ยังมีสัญญากับ ฮึงกุ๊ก พิงค์ สไปเดอร์ เคยได้รับความสนใจจากทีมในลีกยุโรปมาแล้ว แต่ก็โดนระงับการย้ายทีมจากทาง สหพันธ์ฯ จึงไม่สามารถออกไปเล่นวอลเลย์บอลอาชีพนอกประเทศได้ แต่ล่าสุด ทั้งสองคนไม่สามารถยอมรับเรื่องนี้ได้อีกแล้ว เตรียมขอให้ FIVB เข้ามาช่วยเหลือกับการโลดแล่นในอาชีพต่อไป


ข้อมูลในรายงาน ระบุว่า สองสาววัย 24 ปี จะขอให้ FIVB เป็นผู้ออกเอกสารการโอนย้าย ซึ่งมีแนวโน้มว่าจะเป็นไปได้ หลังจากที่ทาง FIVB มองว่า เรื่องพฤติกรรมในอดีต ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับกีฬาวอลเลย์บอล ส่วนหากเกาหลีใต้ จะแบน ก็เป็นเรื่องของการเล่นทีมชาติ และการเล่นลีกภายในประเทศของตัวเอง ดังนั้น หากเป็นการเล่นยังลีกต่างประเทศ นักกีฬาก็มีสิทธิ์ที่จะได้ทำตามกฏสากลของวอลเลย์บอล


ทั้งนี้ พีเอโอเค วีซี มีความมั่นใจว่าจะสามารถเซ็นสัญญากับทั้งสองสาวได้อย่างแน่นอน โดยเตรียมเรียกสองสาวฮอตไปฝึกซ้อมพรีซีซั่นก่อนที่ FIVB จะรับรองการย้ายทีมและลงทำการแข่งขันได้ในเร็วๆนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง