TNN online มีสาวไทย! 'FIVB' เปิดชื่อ 6 ตัวตึงน่าจับตามองวอลเลย์บอลหญิง 'เนชันส์ลีก 2023'

TNN ONLINE

วอลเลย์บอล

มีสาวไทย! 'FIVB' เปิดชื่อ 6 ตัวตึงน่าจับตามองวอลเลย์บอลหญิง 'เนชันส์ลีก 2023'

มีสาวไทย! 'FIVB' เปิดชื่อ 6 ตัวตึงน่าจับตามองวอลเลย์บอลหญิง 'เนชันส์ลีก 2023'

พาไปดู 6 ตัวตึง ศึก vnl 2023 ที่ทางFIVB มองว่าจะเป็นผู้เล่นที่สร้างสีสันในปีนี้แน่นอน

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนชันส์ลีก 2023 (VNL) โดยปีนี้มีทีมเข้าร่วมทั้งหมด 16 ทีม แข่ง 3 สัปดาห์ สัปดาห์ละ 2 สนาม แต่ละทีมจะได้ลงสนามทั้งหมด 12 นัด โดยจะนำทีมอันดับ 1-8 ที่มีผลงานดีที่สุด จะผ่านเข้าไปเล่นรอบไฟนอลส์ หรือ รอบสุดท้าย ที่เล่นแบบแพ้ตกรอบ ในสัปดาห์ที่ 4 ต่อไป


ล่าสุด สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ หรือ FIVB ได้ออกมาแนะนำ ตัวตึงวอลเลย์บอลหญิง ในศึกลูกยาง เนชันส์ลีก 2023 มีหลายชาติที่ดึงเอาผู้เล่นระดับตำนานที่เคยอำลาทีมชาติไปแล้ว กลับมาสู้ศึกนี้อีกครั้ง ส่วนของไทยติดโผหลักเข้าไปหนึ่งคน ได้แก่ "บุ๋มบิ๋ม" ชัชชุอร โมกศรี และอีก 3 ตบสาวไทย ติดโผนี้ด้วย โดยมีดังนี้


1. เปาลา อีโกนู ดาวตบหัวเสาทีมชาติอิตาลี ที่มีภารกิจป้องกันแชมป์วอลเลย์บอลหญิง เนชันส์ลีก 2023 เธอกลับมามีชื่ออยู่ในทีม แม้ก่อนหน้านี้จะประกาศลาทีมชาติอิตาลี ซึ่งเป็นผลมาการถูกเหยียดเชื้อชาติ ก่อนจะเปลี่ยนใจไม่อำลาทีมชาติ แต่ขอเวลาทบทวนว่าจะไปต่อหรือพอแค่นี้

2. ไทซ่า เมเนเซส บอลเร็วทีมชาติบราซิลวัย 35 ปี ที่คัมแบ็กทีมชาติอีกครั้ง หลังเล่นให้ทีมครั้งสุดท้ายในการแข่งขันชิงแชมป์โลกปี 2018

3. มาย่า อ็อกเยโนวิช เซตเตอร์ระดับตำนานวัย 38 ที่กลับมารับใช้ชาติอีกครั้ง เธอคือมือเซตคู่บุญของ ทิยานา บอสโควิช ตัวตบคนเก่งของทีมชาติเซอร์เบีย

4. จอร์แดน ลาร์สัน ตำนานหัวเสามากประสบการณ์วัย 36 ปี ของ สหรัฐอเมริกา ที่เคยประกาศอำลาทีมชาติหลังพาทีมคว้าเเชมป์วอลเลย์บอลหญิง "โอลิมปิกเกมส์ 2020" ซึ่งเป็นครั้งเเรกในประวัติศาสตร์ชาติ แถมมีดีกรีเป็นถึง "หัวเสายอดเยี่ยม"  และ "ผู้เล่นทรงคุณค่า" ของ "โตเกียวเกมส์"

5. เมลิสซา วาร์กัส บีหลังดาวรุ่งเจ้าของความสูง 193 เซนติเมตร ที่ติดทีมชาติคิวบา ด้วยวัยเพียงแค่ 13 ปี ในการแข่งขันเวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2013 และได้ย้ายมาถือสัญชาติเป็นชาวตุรกี เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2564 ที่ผ่านมา

6. มิยู นากาโอกะ ตัวตบมากประสบการณ์วัย 31 ปี เป็นการกลับมารับใช้ทีมชาติญี่ปุ่นอีกครั้งนับตั้งแต่ปี 2018 


ขอบคุณภาพจาก : FIVB

ข่าวที่เกี่ยวข้อง