TNN online "หนึ่ง-เจ" ยก "อ๊อด คีรีบูน" เป็นต้นแบบและแรงบันดาลใจ

TNN ONLINE

บันเทิง

"หนึ่ง-เจ" ยก "อ๊อด คีรีบูน" เป็นต้นแบบและแรงบันดาลใจ

หนึ่ง-เจ ยก อ๊อด คีรีบูน เป็นต้นแบบและแรงบันดาลใจ

หลังปิดตำนานนักร้องเสียงหวานเจ้าของฉายาลูกคอ 7 ชั้น อย่าง "อ๊อด คีรีบูน" ที่เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งสมองในวัย 57 ปี ด้านรุ่นน้องในวงการอย่าง "หนึ่ง จักรวาล" และ "เจ เจตริน" ได้เผยความรู้สึกพร้อมยกรุ่นพี่อย่างอ๊อด เป็นต้นแบบ

นับเป็นอีกหนึ่งข่าวเศร้าของวงการบันเทิง หลังจากได้ทราบข่าวร้ายของการจากไปของตำนานนักร้องเสียงหวาน อย่าง "อ๊อด คีรีบูน" เจ้าของลูกคอ 7 ชั้น ซึ่งเป็นนักร้องนำและหัวหน้า วงคีรีบูน ที่ได้เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งสมอง ในวัย 57 ปี และถือเป็นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของวงการบันเทิงก็ว่าได้


โดยคนบันเทิงหลายคน ได้ร่วมอาลัยถึงการจากไปในครั้งนี้ของอ๊อดเป็นจำนวนมาก อีกทั้งนักร้องชื่อดังอย่าง "หนึ่ง จักรวาล" และ "เจ เจตริน" ยังได้ขอยกตำนานนักร้องเสียงหวานอย่าง "อ๊อด คีรีบูน" เป็นต้นแบบในการเล่นดนตรี หรือต้นแบบในการหยิบยกบทเพลงมาใช้ในการฝึกซ้อม เพื่อก้าวเข้าสู่วงการนักร้องนักดนตรีในยุคสมัยนั้นอีกด้วย

 

หนึ่ง-เจ ยก อ๊อด คีรีบูน เป็นต้นแบบและแรงบันดาลใจ ภาพจาก Facebook อ๊อด คีรีบูน แฟนคลับ


หนึ่ง-เจ ยก อ๊อด คีรีบูน เป็นต้นแบบและแรงบันดาลใจ

ภาพจาก Facebook อ๊อด คีรีบูน แฟนคลับ


โดยหนึ่ง จักรวาล ได้ลงภาพตนเองกับอ๊อด พร้อมเผยความรู้สึก ระบุไว้ในอินสตาแกรมส่วนตัวว่า "เป็นเรื่องเศร้าและช็อกวงการมาก..พี่อ๊อด คีรีบูน พี่ชายที่เคารพรักได้จากวงการไป ครั้งสุดท้ายที่เราเล่นดนตรีด้วยกันเมื่อไม่นานนี้ พี่ก็ยังบอกว่าสู้ไหว ยังยิ้มและเล่นสนุกกับนักดนตรีทุกคน และทุกครั้งบนเวทีคอนเสิร์ต ผมจะพูดกับพี่ทุกครั้งว่า พี่คือต้นแบบอีกคนหนึ่งที่ทำให้ผมมีไฟอยากเรียนดนตรี 


และอยากเจอพี่ในสมัยที่วงคีรีบูนดังมากๆ แต่ก็ไม่เคยมีโอกาสเจอกันเลย ทุกๆ บทเพลง รอยยิ้ม เสียงกีตาร์ และเสียงร้องที่เป็นเอกลักษณ์ของพี่จะอยู่ในความทรงจำของคนไทยทุกคนตลอดไปครับ ขอให้ดวงวิญญาณของพี่ไปสู่ภพภูมิที่ดี รักและเคารพเสมอครับ R.I.P อ๊อดคีรีบูน"


หนึ่ง-เจ ยก อ๊อด คีรีบูน เป็นต้นแบบและแรงบันดาลใจ ภาพจาก IG jakkawan_1
หนึ่ง-เจ ยก อ๊อด คีรีบูน เป็นต้นแบบและแรงบันดาลใจ

ภาพจาก IG jakkawan_1


และอีกหนึ่งนักร้องหนุ่ม "เจ เจตริน" ที่ได้โพสต์ข้อความอาลัยถึงรุ่นพี่อย่าง อ๊อด คีรีบูน เผยความรู้สึกในการใช้เพลงของวงคีรีบูน มาเป็นต้นแบบในการฝึกซ้อม โดยเจได้เผยข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว พร้อมระบุข้อความอาลัยถึงการจากไปของอ๊อดว่า "RIP พี่อ๊อดคีรีบูน ผมโตมากับบทเพลงของวงคีรีบูนและเสียงร้องของพี่อ๊อด คีรีบูน 


สมัยนั้นผมเป็นนักดนตรีเด็กๆ ที่รวมกับเพื่อนตั้งวงและใช้เพลงคีรีบูนเป็นต้นแบบในการฝึกซ้อม รอวันฉันรักเธอ ปลูกรัก อดีตรักยามเย็น ฯลฯ พี่อ๊อดคือไอดอลของวัยรุ่นและนักร้องนักดนตรีในยุคนั้น พี่คือหนึ่งในแรงบันดาลใจที่ทำให้ผมอยากเป็นนักร้อง พี่คือไอดอลของผม บทเพลงและเสียงของพี่คือตำนานและจะอยู่ในใจของพวกเราตลอดไป #อ๊อดคีรีบูน  #มีดวงใจหนึ่งเดียวจะมอบให้เธอไว้ครอง"


หนึ่ง-เจ ยก อ๊อด คีรีบูน เป็นต้นแบบและแรงบันดาลใจ ภาพจาก Facebook Jjetrin


หนึ่ง-เจ ยก อ๊อด คีรีบูน เป็นต้นแบบและแรงบันดาลใจ ภาพจาก Facebook Jjetrin


ข่าวแนะนำ