TNN online แฟนเพลง "The Rolling Stones" สุดเศร้า "ชาร์ลี วัตต์" มือกลองสุภาพบุรุษของวงเสียชีวิตแล้ว

TNN ONLINE

บันเทิง

แฟนเพลง "The Rolling Stones" สุดเศร้า "ชาร์ลี วัตต์" มือกลองสุภาพบุรุษของวงเสียชีวิตแล้ว

แฟนเพลง The Rolling Stones สุดเศร้า ชาร์ลี วัตต์ มือกลองสุภาพบุรุษของวงเสียชีวิตแล้ว

"ชาร์ลี วัตต์" มือกลองระดับตำนานที่สร้างจังหวะกลองอันเป็นเอกลักษณ์ให้กับวง "The Rolling Stones" มานาน 60 ปี ได้จากไปแล้วอย่างไม่มีวันกลับ นับว่าเป็นความสูญเสียครั้งสำคัญแห่งวงการดนตรีร็อคแอนด์โรล

"ชาร์ลี วัตต์" (Charlie Watts) มือกลองที่ทั้งนิ่งและสุขุมที่สุดคนหนึ่งของวงดนตรีร็อคแอนด์โรลระดับตำนาน "The Rolling Stones" ได้เสียชีวิตลงแล้วในวัย 80 ปี โดย "เบอร์นาร์ด โดเฮอร์ตี" (Bernard Doherty) พีอาร์ส่วนตัวของมือกลองผู้ล่วงลับได้เผยรายละเอียดว่า "ชาร์ลี วัตต์" ได้จากไปอย่างสงบที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในกรุงลอนดอนในช่วงเช้าของวันที่ 24 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยมีสมาชิกในครอบครัวอยู่เคียงข้างตราบจนลมหายใจสุดท้าย โดยก่อนที่จะเสียชีวิตได้ไม่นาน "ชาร์ลี วัตต์" ได้ถอนตัวจากการทัวร์คอนเสิร์ตร่วมกับวง "The Rolling Stones" ในปีนี้ เนื่องจากปัญหาทางด้านสุขภาพที่ไม่ได้รับการเปิดเผย


"ชาร์ลี วัตต์" มีบุคลิกที่สุขุมลุ่มลึกมากที่สุดคนหนึ่งในประวัติศาสตร์วงการดนตรีร็อคแอนด์โรล แต่เขาก็ได้รับการยกย่องว่าเป็นมือกลองที่ยอดเยี่ยมที่สุดในประวัติศาสตร์วงการดนตรีร็อคแอนด์โรลเช่นกัน จากจังหวะกลองที่ถือเป็นลายเซ็นเฉพาะตัวซึ่งความเป็นตำนานในฐานะมือกลองของ "ชาร์ลี วัตต์" อยู่ในระดับเดียวกันกับ "คีธ มูน" (Keith Moon) มือกลองแห่งวง "The Who", "จินเจอร์ เบเกอร์" (Ginger Baker) มือกลองแห่งวง "Cream" และถึงแม้ว่าเขาจะตีกลองให้กับวงร็อคแอนด์โรลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาลวงหนึ่งก็ตาม แต่ "ชาร์ลี วัตต์" ก็มีความรักให้กับดนตรีแจ๊สมาตลอดชีวิต ในส่วนของการแต่งตัว "ชาร์ลี วัตต์" ถือเป็นสมาชิกวง "The Rolling Stones" ที่แต่งตัวได้เนี๊ยบที่สุดมาตั้งแต่เข้าร่วมวงจนถึงช่วงเวลาท้ายๆของชีวิต



แฟนเพลง The Rolling Stones สุดเศร้า ชาร์ลี วัตต์ มือกลองสุภาพบุรุษของวงเสียชีวิตแล้ว



"ชาร์ลี วัตต์" เข้าร่วมเป็นสมาชิกวง "The Rolling Stones" ในช่วงต้นปี 1963 และทำหน้าที่เป็นมือกลองให้กับวง "The Rolling Stones" มาตลอดระยะเวลา 60 ปี ครั้งหนึ่ง "ชาร์ลี วัตต์" เคยให้สัมภาษณ์เขาเป็นมือกลองคนขาวจากอังกฤษที่เล่นดนตรีบลูส์ซึ่งเป็น "อเมริกัน แบล็ค มิวสิค" ซึ่งก็ถือเป็นเรื่องที่น่าแปลกใจอยู่เหมือนกัน แต่เขาก็ทำหน้าที่นี้หลังกลองชุดได้อย่างยอดเยี่ยมมาโดยตลอด โดยในช่วงเริ่มแรกของการเล่นกลอง "ชาร์ลี วัตต์" เริ่มต้นด้วยการเล่นกลองในสไตล์แจ๊สและยังคงรักดนตรีแนวนี้มาตลอดชีวิต โดยเขามีวงดนตรีแนวแจ๊สเป็นของตัวเองและมี "ไซด์ โปรเจ็คท์" เกี่ยวกับดนตรีแจ๊สมากมาย ส่วนเพลงคลาสสิคของวง "The Rolling Stones" อย่างเพลง "Brown Sugar" หรือว่า "Start Me Up" ถึงแม้ว่าจะขึ้นอินโทรด้วยริฟฟ์กีตาร์ของ "คีธ ริชาร์ด" (Keith Richards) แต่จังหวะกลองของ "ชาร์ลี วัตต์" ก็โดดเด่นไม่แพ้กันและคอยส่งเสริมให้ดนตรีของวงมีริทึ่มที่หนักแน่นมากขึ้น โดย "บิล วายแมน" (Bill Wyman) อดีตมือเบสของวง "The Rolling Stones" เคยพูดถึง "ชาร์ลี วัตต์" ว่าเป็นมือกลองผู้ปิดทองหลังพระให้กับวงอย่างแท้จริง

ข่าวแนะนำ