TNN online พรีวิว ไทยลีก 2021/22 : การท่าเรือ เอฟซี VS บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

TNN ONLINE

ไทยลีก

พรีวิว ไทยลีก 2021/22 : การท่าเรือ เอฟซี VS บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

พรีวิว ไทยลีก 2021/22 : การท่าเรือ เอฟซี VS บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลรีโว่ ไทยลีก 2021/22 สัปดาห์ที่ 7 "สิงห์เจ้าท่า" การท่าเรือ เอฟซี ทำศึกชิงจ่าฝูงกับ "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

รายการ : รีโว่ ไทยลีก 2021/22

แมตช์การแข่งขัน : การท่าเรือ เอฟซี vs บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : วันอาทิตย์ที่ 10 ตุลาคม 2564 เวลา 18.30 น.

สนาม : แพท สเตเดี้ยม 


สภาพความพร้อม การท่าเรือ เอฟซี

พลพรรค สิงห์เจ้าท่า ภายใต้การคุมทีมของกุนซือยอดฝีมือชาวไทยอย่าว โค้ชโอ่ง ดุสิต เฉลิมแสน เพิ่งจะพาทีมบุกไปเก็บ 3 แต้มถึงแดนเหนือจาก เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ในเกมกลางสัปดาห์ โกยไป 11 แต้มรั้งรองจ่าฝูงของตาราง ขุมกำลังและความพร้อม จะยังไม่มี เอเลียส ดอเลาะ ,เควิน ดีรมรัมย์ ที่อยู่ในช่วงพักรักษาอาการบาดเจ็บ ในขณะที่ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ อีกหนึ่งแนวรับก็คาดว่าน่าจะอดลงสนาม หลังได้รับบาดเจ็บจากเกมกับ เมืองทอง 


อย่างไรก็ตามแกนหลักยังพร้อมลงสนามผู้รักษาประตูยังเป็นหน้าที่ของ วรวุฒิ ศรีสุภา แนวรับใช้งาน ดาบิด โรเชล่า จับคู่กับ วรวุฒิ นามเวช ในตำแหน่งเซ็นเตอร์ฮาล์ฟ แบ็คสองฝั่งใช้ ฟิลิป โรลเลอร์ และ นิติพงษ์ เสลานนท์  แดนกลางใช้ โก ซุล กิ เดินเกมร่วมกับ ศิวกรณ์ จักขุประสาท โดยมี ปกรณ์ เปรมภักดิ์ และ บดินทร์ ผาลา ปั่นป่วนริมเส้น ให้ เซร์คิโอ ซัวเรซ รับบทจอมทัพปั้นเกมอยู่หลังกองหน้าฟอร์มร้อนแรงอย่าง เนลสัน โบนิญา ที่ยิงมาแล้ว 5 เกมติดต่อกัน 


สภาพความพร้อม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

อเล็กซานเดร กาม่า นายใหญ่ทัพ ปราสาทสายฟ้า พาทีมยึดหัวตารางไทยลีก โดยเกมล่าสุดเปิดบ้านล้างแค้น สมุทรปราการ ได้สำเร็จ สภาพทีมและขุมกำลังถือว่าได้รับข่าวร้ายเมื่อ ดิเกา ปราการหลังตัวแกร่งได้รับบาดเจ็บหน้าแข้งแตกหมดสิทธิ์ลงสนาม และอาจต้องพักร่วม 2 เดือน นอกจากนี้ยังต้องเช็คความพร้อมของ เรบิน สุลากา ปราการหลังอิรักว่าจะพร้อมออกสตาร์ทในเกมนี้ได้หรือไม่หลังไม่มีชื่อในเกมล่าสุดกับ เขี้ยวสมุทร 


ส่วนที่เหลือพร้อมบุกกรุงเยือน สิงห์เจ้าท่า ปราการด่านสุดท้ายยังเป็น ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน กองหลังใช้ พรรษา เหมวิบูลย์ ,อภิวัฒน์ งั่วลำหิน และ ชิติพัทธ์ แทนกลาง วิงแบ็ควาง นฤบดินทร์ วีรวัฒน์โนดม กับ จักรกฤษ ลาภตระกูล สามกองกลางใช้งาน พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี เดินเกมร่วมกับ รัตนากร ใหม่คามิ โดยมี สุภโชค สารชาติ เป็นตัวรุก ในณะที่คู่หัวหอกเป็นโอกาสของ ซามูเอล โรซ่า กับ ศุภชัย ใจเด็ด ที่กำลังเข้าขารู้ใจกันสุดๆในเวลานี้


สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

09/02/21 ไทยลีก  การท่าเรือ เอฟซี 1 - 2 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

03/02/21 เอฟเอ คัพ  การท่าเรือ เอฟซี 0 - 0 P บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

01/03/20 ไทยลีก  บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 1 - 1 การท่าเรือ เอฟซี

20/10/19 ไทยลีก  บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 3 - 1 การท่าเรือ เอฟซี

16/06/19 ไทยลีก การท่าเรือ เอฟซี 1 - 3 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด


บทวิเคราะห์

การพบกันของสองทีมหัวตารางในลีกสูงสุดของไทย ในสภาพที่มีปัญหารุมเร้าทั้งคู่ แถมเพิ่งจะกรำศึกหนักกลางสัปดาห์กันมา เดินทางถี่ยิบและแทบไม่ได้ซ้อมกันมากนักในเดือนที่ผ่านมา ทั้งเรื่องของสภาพอากาศที่ไม่เป็นใจ ดังนั้นคุณภาพของเกมนี้จึงน่าลดลงกว่าสถานการณ์ปกติ การได้แต้มจากทีมยักษ์ใหญ่ด้วยกัน ในสถานการณ์แบบนี้จึงน่าจะเป็นที่พอใจของทั้ง สิงห์เจ้าท่า และ ปราสาทสายฟ้า แต่สุดท้ายก็ขึ้นอยู่กับว่าใครที่จะพลาดมากกว่ากัน โอกาสเสมอกันจึงน่าจะเป็นไปได้มากที่สุด


สกอร์ที่คาด 

การท่าเรือ เอฟซี 1 - 1 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง