TNN online อาจมีพลิกล็อค! ลิเวอร์พูลทัพใหญ่ดวลเดือดฟลาเมงโก้ ชิงดำแชมป์สโมสรโลกฯ

TNN ONLINE

กีฬา

อาจมีพลิกล็อค! ลิเวอร์พูลทัพใหญ่ดวลเดือดฟลาเมงโก้ ชิงดำแชมป์สโมสรโลกฯ

อาจมีพลิกล็อค! ลิเวอร์พูลทัพใหญ่ดวลเดือดฟลาเมงโก้ ชิงดำแชมป์สโมสรโลกฯ

พรีวิวการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก 2019 รอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง ลิเวอร์พูล พบ ฟลาเมงโก้ ลงสนามคืนนี้ 00.30 น.

วันนี้ (21 ธ.ค. 62) ศึกฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก (ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ) 2019 รอบชิงชนะเลิศ ที่สนาม "คาลิฟา อินเตอร์เนชั่นแนล สเตเดี้ยม" กรุง โดฮา ประเทศ กาตาร์ เป็นการพบกันของ ลิเวอร์พูล ตัวแทนจากยุโรป ดวลกับ ฟลาเมงโก้ ทีมดังจากบราซิล ในฐานะแชมป์โคปา ลิเบอร์ตาดอเรส โดยจะลงสนามกันในเวลา 00.30 น.


ความพร้อมล่าสุด

ลิเวอร์พูล

อาจมีพลิกล็อค! ลิเวอร์พูลทัพใหญ่ดวลเดือดฟลาเมงโก้ ชิงดำแชมป์สโมสรโลกฯ

ทัพ "หงส์แดง" แทบลากเลือดกว่าจะเอาชนะ มอนเตอร์เรย์ 2-1 ในรอบรองชนะเลิศที่ผ่านมา ชนิดที่ได้ประตูชัยในนาทีสุดท้ายของเกม แต่วันนั้นพวกเขาให้ผู้เล่นตัวหลักหลายราย ได้พักที่ม้านั่งสำรอง เชื่อว่ารอบชิงชนะเลิศในวันนี้ จะยากกว่าเดิมแน่นอน ทำให้ เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ของทีมเตรียมส่งผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสนาม โดยต้องเช็คฟิต เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ที่มีอาการป่วย หากไม่พร้อม ก็ต้องให้ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน มายืนเซ็นเตอร์ฮาล์ฟจำเป็น ขณะที่แนวรุก สามประสานพร้อมลงครบครัน ทั้ง โม ซาล่าห์ , โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ และ ซาดิโอ มาเน่

11 คนแรกที่คาดว่าน่าจะลงสนาม

ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลิสซอน เบ็คเกอร์ ; เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, โจ โกเมซ, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ , แอนดี้ โรเบิร์ตสัน ; เจมส์ มิลเนอร์, นาบี้ เกอิต้า, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ; โม ซาล่าห์, โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่, ซาดิโอ มาเน่


ฟลาเมงโก้

อาจมีพลิกล็อค! ลิเวอร์พูลทัพใหญ่ดวลเดือดฟลาเมงโก้ ชิงดำแชมป์สโมสรโลกฯ

ตัวแทนจากโซนอเมริกาใต้ ของ จอร์จ เชซุซ ทำผลงานได้เยี่ยมในรอบตัดเชือก เมื่อพวกเขาสามารถเอาชนะ อัล ฮิลาล มาได้ 3-1 ผ่านเข้ามาชิงชนะเลิศได้สำเร็จ แต่กระดูกชิ้นโต อย่างลิเวอร์พูล ที่ขวางทางอยู่ ทำให้ไม่ง่ายอย่างแน่นอนที่จะคว้าแชมป์ไปได้ สภาพผู้เล่น พวกเขาน่าจะใช้ชุดเดิมจากรอบที่แล้ว เพราะเป็นชุดที่ดีที่สุด นักเตะที่คนไทยคุ้นเคยก็จะมี ดีเอโก้ อัลเวส ในตำแหน่งนายประตู , ราฟินญ่า และ ฟิลิเป้ หลุยส์ ในตำแหน่งฟูลแบ็ค ส่วนตรงกลางมี เอเวอร์ตัน ริเบโร่ , เกอร์สัน คอยคุมจังหวะ ให้ กาเบรียล บาร์โบซ่า ดาวยิงฟอร์ฮอต คอยล่าตาข่าย

11 คนแรกที่คาดว่าน่าจะลงสนาม

ฟลาเมงโก้ (4-2-3-1) : ดีเอโก้ อัลเวส : ราฟินญ่า, โรดริโก้ ไคโญ่, ปาโบล มารี่, ฟิลิเป้ ลุยส์ ; วิเลี่ยน อาเรา, เกอร์สัน ; เอแวร์ตัน ริเบโร่, จอร์เจียน เด อาร์ราสกาเอต้า, บรูโน่ เอ็นริเก้ ; กาเบรียล บาร์โบซ่า


TNNSPORTS ชี้ขาดผลการแข่งขัน

เกมนี้ค่อนข้างยากสุดๆสำหรับ ลิเวอร์พูล เนื่องจากการต้องเจอกับฟลาเมงโก้ ที่ระดมไปด้วยแข้งชาวแซมบ้า ทั้งที่เคยติดทีมชาติชุดใหญ่ และตัวชุดปัจจุบันอีกหลายคน ทำให้จะไม่ง่ายเหมือนกับการดวล มอนเตอร์เรย์ อย่างแน่นอน บอลยุโรปมักจะมีปัญหาเสมอในการเจอกับทีมจากอเมริกาใต้ แล้วยิ่งวันนี้การมาเล่นในกาตาร์ กับสภาพอากาศที่ค่อนข้างอบอ้าว เชื่อว่ามีปัญหาแน่ ดาวยิงอย่าง บาร์โบซ่า ก็น่าจะใช้แมตช์นี้เป็นตัวพิสูจน์ เป็นบันไดในการกลับไปเล่นในยุโรปอีกครั้ง สุดท้ายแล้วมองว่าโอกาสเสมอใน 90 นาที มีสูง และบอลออกได้ทั้งสามหน้า แต่ TNNSPORTS ขอฟันธงแบบขอโทษแฟนหงส์แดงด้วย ว่าวันนี้ ฟลาเมงโก้ น่าจะเป็นแชมป์สโมสรโลก

สกอร์ที่คาด : เสมอ 1-1 (90 นาที) และ ฟลาเมงโก้ เป็นแชมป์ในบั้นปลาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง