TNN online พรีวิว ไทยลีก 2021/22 : บีจี ปทุม ยูไนเต็ด vs โปลิศ เทโร เอฟซี

TNN ONLINE

ไทยลีก

พรีวิว ไทยลีก 2021/22 : บีจี ปทุม ยูไนเต็ด vs โปลิศ เทโร เอฟซี

พรีวิว ไทยลีก 2021/22 : บีจี ปทุม ยูไนเต็ด vs โปลิศ เทโร เอฟซี

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลรีโว่ ไทยลีก 2021/22 สัปดาห์ที่ 7 "เดอะ แรบบิท" บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เปิดบ้านพบกับ "มังกรโล่เงิน" โปลิศ เทโร เอฟซี

รายการ : รีโว่ ไทยลีก 2021/22

แมตช์การแข่งขัน : บีจี ปทุม ยูไนเต็ด vs โปลิศ เทโร เอฟซี

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : วันเสาร์ที่ 9 ตุลาคม 2564 เวลา 18.00 น.

สนาม : ลีโอ สเตเดี้ยม 

ถ่ายทอดสด : ททบ 5


สภาพความพร้อม บีจี ปทุม ยูไนเต็ด


พรีวิว ไทยลีก 2021/22 : บีจี ปทุม ยูไนเต็ด vs โปลิศ เทโร เอฟซี

ที่มาภาพ : BG Pathum United


พลพรรค เดอะ แรบบิท ภายใต้การคุมทีมของกุนซือชาวออสเตรเลีย ออเรลิโอ วิดมาร์ เพิ่งจะพาทีมพ่ายแพ้เป็นนัดแรกให้กับ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ในเกมล่าสุดไปด้วยสกอร์ 0-2 ตอนนี้เก็บไปได้ 7 แต้ม อยู่อันดับที่ 8 ของตาราง และยังมีนัดตกค้างอยู่ถึง 2 เกม สำหรับขุมกำลังและความพร้อม จะยังไม่มี ดิโอโก หลุยส์ ซานโต ที่กำลังฟื้นฟูร่างกายหลังเข้ารับการผ่าตัดหัวไหล่


ในเกมนี้ วิดมาร์ เผยข่าวดีใหกับแฟนๆ เมื่อ 2 แนวรับต่างชาติคนสำคัญอย่าง วิคเตอร์ คาร์โดโซ่ และ อันเดรส ตูเญซ เริ่มกลับมาซ้อมได้แล้ว และต้องรอดูเรื่องความฟิตหากไม่ผิดพลาดก็พร้อมจะลงสนาม อย่างไรก็ตามแกนหลักของทีมก็ยังอยู่กันครบ โดยคาดว่า วิดมาร์ ไม่น่าจะเปลี่ยนทีมเยอะจากเกมกลางสัปดาห์ โดยจะมี สารัช อยู่เย็น, ธีรศิลป์ แดงดา, สันติภาพ จันทร์หง่อม, อิรฟาน ฟานดี้, จักพัน ไพรสุวรรณ, เจนรบ สำเภาดี และเชาว์วัตน์ วีระชาติ พร้อมสำหรับการลงสนามในวันเสาร์นี้


สภาพความพร้อม โปลิศ เทโร เอฟซี

พรีวิว ไทยลีก 2021/22 : บีจี ปทุม ยูไนเต็ด vs โปลิศ เทโร เอฟซี

ที่มาภาพ : Police Tero FC


พลพรรค มังกรโล่เงิน ภายใต้การคุมทีมของโค้ชหนุ่มหล่อชาวไทย "โค้ชอ้น"รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค เพิ่งจะคลายความกดดันไปได้หลังจากที่ทีมโชว์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมโดยเปิดบ้านเอาชนะ "ฉลามชล"ชลบุรี เอฟซี ไปได้ด้วยสกอร์ 2-0 พาทีมรั้งอันดับ 13 ของตารางไทยลีก ชนะ 1 เสมอ 2 แพ้ 3 มี 5 คะแนน สำหรับขุมกำลังของมังกรโล่เงิน โค้ชอ้น น่าจะยังไม่ได้ใช้งาน เอวานโดร เปาลิสต้า ที่มีอาการบดาเจ็บและไม่มีชื่อในเกมนัดล่าสุด รวมไปถึงกองกลางดาวรุ่งที่น่าจับตามองอย่าง อนนต์ สมากร ก็ยังคงต้องรอเช็คความฟิต 


แต่จะได้ "ลีซอ"ธีรเทพ วิโนทัย กลับมาในตำแหน่งศูนย์หน้าของทีม นัดที่แล้วลงเล่นไม่ได้เนื่องจากติดสัญญายืมตัวกับชลบุรี เอฟซี รวมไปถึงผู้เล่นคนอื่นๆ ในเกมที่แล้ว ไอแซค ฮอนนี่, เฉลิมศักดิ์ อักขี, เอกชัย สำเร, กษิดิศ ซีกฮาร์ท, เลสลีย อับโบห์, ชานุกูล กำรินทร์, เจนภพ โพธิ์ขี, อาทิตย์ บุตรจินดา น่าจะได้ลงสนามกันทั้งหมด และผู้รักษาประตูที่คาดว่า จะกลับมายึดมือหนึ่งได้อีกครั้ง หลังจากที่โชว์ฟอร์มเก็บคลีนชีทในเกมล่าสุดอย่าง ประสิทธิ์ ผดุงโชค ก็พร้อมลงทำหน้าที่


สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

06/02/21 ไทยลีก  : โปลิศ เทโร เอฟซี  0 - 2  บีจี ปทุม ยูไนเต็ด

26/02/20 ไทยลีก  :  บีจี ปทุม ยูไนเต็ด  3 - 0  โปลิศ เทโร เอฟซี

27/07/19 ไทยลีก 2 :  บีจี ปทุม ยูไนเต็ด  1 - 1  โปลิศ เทโร เอฟซี

16/03/19 ไทยลีก 2 :  โปลิศ เทโร เอฟซี  2 - 1  บีจี ปทุม ยูไนเต็ด

29/07/18 ไทยลีก :  โปลิศ เทโร เอฟซี  0 - 3  บีจี ปทุม ยูไนเต็ด


บทวิเคราะห์

การพบกันครั้งนี้ถือว่าเป็นการพบกันแบบไม่สมบูรณ์ของทั้งสองทีมในเรื่องของตัวผู้เล่น เนื่องจากทั้งสองทีมไม่มีศูนย์หน้าต่างชาติตัวหลัก แต่ บีจี ก็ดูจะได้รับข่าวดีเื่อได้ คาร์โดโซ่ และ ตูเญซ กลับมาคืนสนามพร้อมกัน นั้นจะทำให้หลังบ้านของ บีจี กลับมาแข็งแกร่งอีกครั้งแน่นอน ในเรื่องของสภาพจิตใจทีมเยือนที่เพิ่งคว้าชัยมานัดที่แล้ว แต่การที่เจ้าบ้านได้ 2 ผู้เล่นหลักกลับมาดูจะหึกเหิมกันเป็นพิเศษ ด้วยสถิติการพบกันของทั้งสองทีมดูเหมือนว่าเจ้าบ้านจะเป็นฝั่งที่มีสถิติที่ดีกว่าพบกัน 5 นัดหลังสุด บีจี ปทุม ยูไนเต็ด แพ้ โปลิศ เทโร เอฟซี ไปแค่ 1 นัดเท่านั้นเอง


สกอร์ที่คาด

บีจี ปทุม ยูไนเต็ด  2 - 0 โปลิศ เทโร เอฟซี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง