TNN online 16ทีม16กูรู : ผ่าฟอร์มส่องภาพรวมการเสริมทัพ 'ชลบุรี เอฟซี' by 'มด สุรเดช'

TNN ONLINE

ไทยลีก

16ทีม16กูรู : ผ่าฟอร์มส่องภาพรวมการเสริมทัพ 'ชลบุรี เอฟซี' by 'มด สุรเดช'

16ทีม16กูรู : ผ่าฟอร์มส่องภาพรวมการเสริมทัพ 'ชลบุรี เอฟซี' by 'มด สุรเดช'

TNNSPORTS กับโปรเจกต์ 16ทีม16กูรู EP.8 ในวันนี้ พาไปผ่าฟอร์ม , วิเคราะห์ภาพรวม และการเสริมทีมของ ฉลามชล ตลอดเลกแรกที่ผ่านมา กับ "มด สุรเดช" ผู้สื่อข่าว , ผู้บรรยาย และกูรูฟุตบอลไทยชั้นแนวหน้าของประเทศ

สวัสดีครับ! โปรเจกต์ 16ทีม16กูรู เดินทางมาถึงฉบับที่ 8 เรายังคงทำการผ่าฟอร์ม , วิเคราะห์การเสริมทัพ รวมถึงภาพรวมของสโมสรไทยลีก ทั้ง 16 ทีม ในช่วงที่การแข่งขันฟุตบอลในประเทศต้องล็อคดาวน์แบบนี้กันต่อเนื่อง เชื่อว่าตอนนี้แฟนฟุตบอลคงกำลังใจจดใจจ่อหลังจากที่ ศบค. อนุมัติให้การแข่งขันกลับมาฟาดแข้งกันได้อีกครั้ง เริ่มตั้งแต่เกมตกค้างระหว่าง สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด กับ การท่าเรือ เอฟซี ในวันที่ 31 ม.ค. นี้


ที่สุดแล้ว โปรเจกต์ของเราก็ยังจะเดินหน้าต่อไปให้ครบทั้ง 16 ทีม เพื่อให้แฟนๆของแต่ละสโมสรได้เข้ามาดูภาพรวมทีมที่คุณเชียร์ผ่านกูรูชื่อดังในแวดวงฟุตบอลไทย ที่เราคัดสรรค์มาถึง 16 ท่านด้วยกัน ฉบับที่ 8 ก็จะถึงคิวของ ชลบุรี เอฟซี ทีมอันดับ 8 ของตารางคะแนนจากการลงเล่น 16 นัดแรก ซึ่งทีมนี้ก็มีความน่าสนใจอยู่หลายอย่าง ทั้งการดันเด็กๆเยาวชนขึ้นมาหลายคนในซีซั่นนี้ รวมทั้งการเปลี่ยนถ่ายนักเตะ ต่างชาติ , เอเชีย และอาเซียน แบบยกเซต ในตลาดนักเตะรอบสุดท้ายที่เพิ่งผ่านไป 


พวกเขาดีพอแค่ไหนกับการชิงชัยในซีซั่นนี้ รวมทั้งภาพรวมที่ผ่านมาเป็นอย่างไร ? คงต้องไปติดตามจากการวิเคราะห์ของ "มด" สุรเดช มั่นวิมล ผู้สื่อข่าว , ผู้บรรยาย และกูรูฟุตบอลไทยชั้นแถวหน้าของประเทศ เชื่อว่าแฟนๆฟุตบอลไทยคงคุ้นหน้าเค้ากันดีอยู่แล้วไม่ต้องบรรยายหรือแนะนำสรรพคุณกันมาก ว่าแล้ว....ไปลุยกันครับ แฟนๆฉลามชล

16ทีม16กูรู : ผ่าฟอร์มส่องภาพรวมการเสริมทัพ 'ชลบุรี เอฟซี' by 'มด สุรเดช'


Q : อันดับแรก อยากให้พูดถึงภาพรวมของชลบุรี จากผลงาน ชนะ 7 เสมอ 1 แพ้ 8 มี 22 แต้ม รั้งอันดับ 8 ของตารางเมื่อผ่าน 16 เกม ?

16ทีม16กูรู : ผ่าฟอร์มส่องภาพรวมการเสริมทัพ 'ชลบุรี เอฟซี' by 'มด สุรเดช'

มด : ถ้าในมุมมองของผม ผมคิดว่าน่าพอใจ เพราะหากดูจากคุณภาพตัวผู้เล่นของชลบุรี ต้องยอมรับว่าตัวต่างชาติไม่ใช่บรรดาตัวท็อปของปัจจุบัน (ไคออน , บอสโควิช , โลเปซ , คูชิดะ) ส่วนตัวไทยส่วนใหญ่ก็เป็นเหล่านักเตะอายุน้อย ถ้าผลงานอยู่อันดับเลขตัวเดียวเมื่อผ่านครึ่งทางแบบนี้ผมถือว่าน่าพอใจ 


Q : ผ่าน 4 นัดแรก มีการปล่อยตัวเก๋าออกไปหลายราย แล้วก็มีการดันเด็กเยาวชนจากอะคาเดมี่ขึ้นมาหลายคน ทีมเปลี่ยนโฉมจาก ชราชล เป็นพลังเก๋า ซึ่งอาจจะไม่ใช่แนวทางของโค้ชสะสม เท่าไหร่หนัก หากเทียบจากหลายสโมสรก่อนหน้านี้ที่เคยคุมทีมมา ซึ่งมีตัวเก๋าเป็นแกนของทีมมาตลอด ?

16ทีม16กูรู : ผ่าฟอร์มส่องภาพรวมการเสริมทัพ 'ชลบุรี เอฟซี' by 'มด สุรเดช'

มด : ความจริงแล้วชลบุรี ขึ้นชื่อเรื่องการสร้างเยาวชนอยู่แล้ว ด้วยอะคาเดมี่ที่ทำกันมายาวนานเป็น 10 ปี แต่ก็ไปผลิดอกออกผลแค่เฉพาะฟุตบอลนักเรียน ฟุตบอลเยาวชน มันก็เลยต้องหาใครสักคนที่จะเข้ามาช่วยขลัดเกลา ช่วยสร้างแพสชั่น ความฮึกเหิมให้เด็กเยาวชน ซึ่งผมก็มองว่า โค้ชเตี้ย เป็นคนที่ให้โอกาสเยาวชนอยู่แล้ว ถ้าเด็กคนนั้นมีของ มันต่างจากตอนที่พี่เตี้ยคุมทีมก่อนหน้านี้นะ อย่างเช่น ท่าเรือ , แบงค็อกฯ หรือ แอร์ฟอร์ซ ตอนั้นทีมกลุ่มนี้ไม่ได้มีนักเตะเยาวชน ไม่ได้มีดาวรุ่งที่น่าสนใจ ทรัพยากรตรงนี้มันก็ถูกตัดไป ทำให้พี่เตี้ยเอง ก็ต้องหาตัวเก๋า ตัวที่แกเชื่อว่าจะเข้ามาประคองทีมได้ แต่สิ่งที่ชลบุรีมีตอนนี้ ผมเชื่อว่ามันน่าจะเข้าทางพี่เตี้ย เพราะที่ผ่านมา เด็กๆก็ขาดแค่โอกาส ขาดแค่การเก็บประสบการณ์ การปลุกปั้น เพราะฉนั้น มันจึงเป็นเคมีที่ตรงกันกับสโมสรและโค้ช


Q : อยากให้พูดถึง ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์ เด็กวัย 18 ปี ที่เป็ตัวหลักไปแล้วในตำแหน่งเเบ็คซ้าย ?

16ทีม16กูรู : ผ่าฟอร์มส่องภาพรวมการเสริมทัพ 'ชลบุรี เอฟซี' by 'มด สุรเดช'

มด : ผมชอบนะเด็กคนนี้ เพราะนอกจากฝีเท้าที่มี เด็กคนนี้กล้าเล่นมาก ไม่กลัวใคร เป็นคาแร็คเตอร์ที่น่าสนใจมากสำหรับเด็กอายุแค่นี้ พอมีโอกาสก็ไม่ปล่อยให้ผ่านไป พยายามพัฒนาตัวเองอยู่ตลอด ในระยะเวลาสั้นสามารถพัฒนาตัวเองได้อย่างรวดเร็วด้วย แต่ถึงอย่างนั้น ระยะทางมันก็ยังอีกยาวไกลนะ อยู่ที่ทีมงานโค้ช ว่าจะพาเจ้าตัวขึ้นมาเป็นตัวท็อปได้หรือเปล่าในอนาคต


Q : ในตลาดรอบพิเศษ ทีมไม่มีการเปลี่ยนตัวต่างชาติ แต่ในตลาดรอบสุดท้าย ทำการเปลี่ยนแบบยกเซตทั้ง ต่างชาติ , เอเชีย และอาเซียน ซึ่งไม่บ่อยครั้งที่เราเห็นชลบุรีเปลี่ยนแบบนี้กลางทาง คิดว่าเป็นเพราะอะไร ?

16ทีม16กูรู : ผ่าฟอร์มส่องภาพรวมการเสริมทัพ 'ชลบุรี เอฟซี' by 'มด สุรเดช'

มด : ผมมองว่าโควต้าต่างชาติเป็นปัจจัยสำคัญของชลบุรีเลยนะ เพราะหากมีดีกว่านี้ ผลงานน่าจะดีกว่านี้ กลายเป็นว่าตลอด 16 นัดที่ผ่านมา ตัวไทยกลับเป็นคนคอยแบก และทำได้ดีกว่า ทั้ง วรชิต , กฤษฏา , ภาณุพงษ์ , สินทวีชัย ฯลฯ ผมเชื่อว่าตัวไทยของชลบุรี ไม่ได้เป็นรองทีมอื่นมาก แต่ตัวต่างชาตินี่สิ ไม่สามารถที่จะแบกทีมได้ ด้วยความที่ชลบุรีเป็นทีมที่เต็มไปด้วยดาวรุ่งค่อนทีม แต่ก็ยังไม่ได้มีประสบการณ์มากนัก มันต้องมีคนคอยประคอง ซึ่งผมก็มองถึงตัวต่างชาตินี่แหละ จริงอยู่ที่เราไม่ค่อยเห็นชลบุรีเปลี่ยนต่างชาติยกเซตกลางทางแบบนี้ แต่ผมก็มองว่าตัวที่เอาเข้าไปแทนอ่ะ มันดูดีกว่าตัวเก่าทั้งหมดนะ ทั้ง เรนาโต้ เคลิช เค้าก็ได้โชว์ฟอร์มกับบุรีรัมย์ไปแล้ว , ดูโรซินมี่ ก็น่าจะเข้ากับสไตล์ของชลบุรี , เอลิอันโดร ก็เป็นนักเตะที่มีความละเอียดในการเล่น ค้ำแดนหน้าได้ดี มันน่าสนใจนะ , จูเนียร์ เอสตัล ก็ดีกรีไม่ธรรมดา น่าลองดูสักตั้ง หรือแม้แต่ เจย์ซี จอห์น เองก็เถอะ แม้ใครจะมองว่าหมดแล้ว แต่อย่าลืมว่าคนนี้ โค้ชเตี้ยชอบ เคยร่วมงานกันมาก่อน น่าจะเอามาเคาะสนิมจุดไฟให้กลับขึ้นมากระหายได้อีกไม่มากก็น้อย ถ้าในมุมมองผม ผมถือว่าชลบุรีรอบนี้ เสริมทัพดีมากครับ


Q : แฟนๆหลายคนดูไม่ค่อยโอเคกับการคว้า "โจโจ้" เจซีย์ จอห์น เข้ามาเท่าไหร่ เนื่องจากมองว่าหมดสภาพไปแล้ว ?

16ทีม16กูรู : ผ่าฟอร์มส่องภาพรวมการเสริมทัพ 'ชลบุรี เอฟซี' by 'มด สุรเดช'

มด : จริงอยู่แหละว่าร่างกายอาจจะไม่เหมือนเดิม ด้วยอายุที่มากขึ้น แต่ก็อย่างที่บอก โค้ชเตี้ย เป็นพวกแพสชั่นรุนแรง กระตุ้นได้ดี ทำนักเตะหลายคนที่ดูหมดสภาพกลับมาฟื้นไปหลายคนแล้ว ก็น่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีนะ ยามสถานการณ์คับขันในช่วงครึ่งหลังอะไรแบบนี้


Q : การถอด จูเนียร์ โลเปซ กับ แฮร์ริสัน ไคออน แล้วดึง เรนาโต้ เคลิช กับ เอลิอันโดร เข้ามาแทนที่ คิดอย่างไร ?

16ทีม16กูรู : ผ่าฟอร์มส่องภาพรวมการเสริมทัพ 'ชลบุรี เอฟซี' by 'มด สุรเดช'

มด : ผมมองว่า จูเนียร์ โลเปซ ทำเต็มที่แล้วนะ แต่มันก็สะท้อนภาพกลับไปว่า ชลบุรี เสียประตูเยอะมาก ถ้าผมจำไม่ผิด ทีมเก็บคลีนชีทได้ 3 เกมเองมั่ง ด้วยคาแร็คเตอร์และศักยภาพของเขาอะ มันยังไม่น่าสามารถแบกเกมรับของชลบุรีได้ ซึ่งหากไปเทียบกับ เคลิช ที่เล่นกับบุรีรัมย์ ที่ดูดีกว่าในมุมของผมนะ แต่ เคลิช ก็ต้องมาปรับตัวนะ เพราะชลบุรี เล่นเซ็นเตอร์ฮาล์ฟ สองคน ต่างจากบุรีรัมย์ ที่เล่นหลังสาม ซึ่งถ้าจะใช้ เคลิช ให้เต็มศักยภาพ ชลบุรี ก็อาจจะมีการปรับระบบรึเปล่า ? ไม่ก็ต้องหาลูกหาบ หาตัวชนด้วย ผมเชื่อว่าเกมรับจะดีขึ้น แต่คงต้องดูเรื่องระบบด้วย ส่วน ไคออน ผมมองว่าช่วงหลังเขาดูไม่ค่อยมีสมาธิกับทีมเท่าไหร่แล้ว เพราะยิงประตูแทบไม่ได้เลย ฟอร์มดร็อปไปเยอะมาก ไม่รู้ว่าเป็นเพราะมีข่าวจะย้ายทีมหรือเปล่านะ ยิ่งถ้าสมมุติว่าเค้าต้องการจะย้ายจริงๆ มันก็คงไม่มีประโยชน์ที่จะรั้งเค้าไว้ ที่สำคัญอีกหนึ่งอย่าง ไคออน เป็นนักเตะที่หาโอกาส สร้างสรรค์จังหวะยิงประตูได้ดีนะ แต่มันไม่คมอะ ผมว่ายังไม่คมเท่าไหร่ แต่ เอลิอันโดร ผมก็มองว่ายิงไม่คมเหมือนกันนะ ข้อดีของเขาคือทุ่มเท มีความขยัน และเล่นตามแผมโค้ชรวมทั้งทีมเวิร์คได้ดี ผมก็ยังตอบไม่ได้นะว่าจะผ่านรึเปล่า คงต้องรอดูในสนาม


Q : วรชิต ดูเล่นดีขึ้นมาจากผลงานที่ดร็อปลงไปเมื่อปีที่แล้ว คิดว่าตรงนี้เป็นเพราะอะไร ?

16ทีม16กูรู : ผ่าฟอร์มส่องภาพรวมการเสริมทัพ 'ชลบุรี เอฟซี' by 'มด สุรเดช'

มด : ผมว่า สาเหตุสำคัญก็น่าจะมาจากโค้ช โค้ชเตี้ยเป็นโค้ชที่จิตวิทยาสูง เป็นคนกระตุ้นเก่ง ตรงไปตรงมา การทำงานกับบอร์ดบริหาร แล้วมันไปในทิศทางเดียวกัน มันส่งผลให้หลายๆคนฟอร์มดี เช่นตัวยิมเอง ที่ต้องปรับในเรื่องความฟิต , ความขยัน , ความดุดัน , ความมีวินัยในเกม แล้วมันก็เริ่มดูดีขึ้นจริงๆเมื่อมีโค้ชเตี้ยเข้ามาช่วยกระตุ้น ผมเชื่อว่าถ้าเขายังอยู่กับโค้ชเตี้ย เขาจะเก่งขึ้นเรื่อยๆ ช่วงหลังเขาเริ่มทำประตูได้ กลายเป็นตัวหลักไปแล้ว จากการที่เคยเข้าๆออกๆชุดแรกมานาน


Q : การได้ สิทธิโชค ภาโส กับ เสฏฐวุฒิ วงค์สาย กลับเข้ามาอีกครั้ง คิดว่าจะมาเติมอะไรให้ทีม ?

16ทีม16กูรู : ผ่าฟอร์มส่องภาพรวมการเสริมทัพ 'ชลบุรี เอฟซี' by 'มด สุรเดช'

มด : สิทธิโชค ก็พิสูจน์ตัวเองกับตราดได้อย่างน่าพอใจในระดับหนึ่ง ผมว่ามันอยู่ที่ทัศนคตินักบอลด้วยแหละ เราจะสังเกตว่าช่วงหลัง นักเตะชลบุรีที่ถูกปล่อยยืม แล้วเก่งขึ้น มันเหมือนกับการได้ออกจากเซฟโซน ได้ไปเจอกับบรรยากาศใหม่ๆ การต่อสู้เพื่อแย่งชิงตัวจริง การฝึกซ้อมที่เปลี่ยนไป ได้ปากกัดตีนถีบกันหน่อย เพราะฉนั้น ผมมองว่า ย้าก็น่าจะช่วยเติมเกมรุกได้ดีนะ จากความสามารถของเขา ตอนนี้ร่างกายก็น่าจะเข้าที่แล้วด้วย คงจะโชว์ฟอร์มได้ดีก่อนกลับไปญี่ปุ่นอีกครั้ง ส่วน เสฎฐวุฒิ ผมชอบเค้านะ เคยคิดว่าน่าจะไปได้ไกลกับชลบุรี แต่ก็ไปโชคร้ายเจ็บยาว ซึ่งพอมีโอกาสไปเล่นไทยลีก 2 แล้วทำได้ดี ทีมก็ดึงกลับมา แต่ทีเนี้ย คงต้องมาสู้กับรุ่นพี่ในทีมกับโอกาส ทว่าสไตล์แบบนี้ ชลบุรี ไม่ค่อยมี ผมเชื่อว่าโค้ชเตี้ยใช้งานแน่นอน แกเป็นคนให้โอกาสดาวรุ่ง มันอยู่ที่เด็กด้วยว่าให้โอกาสแล้วจะทำได้หรือเปล่า ?


Q : ชลบุรี มาก่อน บีจี , บุรีรัมย์ , เชียงราย หรือแม้แต่ ราชบุรี ทั้งหมด แต่วันนี้พวกเขาดูห่างไกลจากทีมกลุ่มนี้ และไม่ได้แชมป์มาหลายปีแล้ว คิดว่าเป็นเพราะอะไร ?

16ทีม16กูรู : ผ่าฟอร์มส่องภาพรวมการเสริมทัพ 'ชลบุรี เอฟซี' by 'มด สุรเดช'

มด : คือจริงๆถ้าเป็นแฟนบอลชลบุรีพันธุ์แท้ แล้วมองความเป็นจริง จะเห็นเลยว่า ชลบุรีเป็นทีมที่ลงทุนน้อยกว่าในบรรดาทุกทีมบนหัวตาราง พวกเขาเน้นกับการสร้างเยาวชน ปั้นเด็กจากอะคาเดมี่ ขึ้นมาเล่นกับทีมชุดใหญ่ เป็นการสร้างทีมในระยะยาว แม้ที่ผ่านมาจะไร้แชมป์มาหลายปี แต่ผมเชื่อนะ ถ้าเด็กกลุ่มนี้ยังจับกลุ่มเล่นได้อย่างต่อเนื่อง มีตัวต่างชาติดีๆคอยประคอง แล้วอยู่ในมือของโค้ชเตี้ย ผมว่าอีก 2 ปี น่าจะกลับมาลุ้นแชมป์ได้ ชลบุรี ชุดนี้ผมมองย้อนไปในชุดแชมป์ปี 2007 มันเต็มไปด้วยนักเตะลูกหม้อ เช่นอย่างที่เราเห็นว่า สินทวีชัย ก็ออกไปเล่นทีมอื่นก่อน หรือ ภิภพ อะไรแนวๆเนี้ย แล้วทีมชุด 2007 ก็ยืนระยะมาได้นานหลายปีนะ พวกเขาก็เป็นทีมหัวแถว จบที่ 2 ที่ 3 ตลอด ได้แชมป์บอลถ้วยในบางปี เพราะทีมชุดเนี้ย มันยืนระยะได้ยาว เล่นด้วยกันมานาน เพราะฉนั้นหากมันมีเจนใหม่เกิดขึ้น ผมว่าชลบุรี จะกลายเป็นทีมที่แข็งแกร่งมาก แล้วก็อีกเรื่องหนึ่ง การจัดการบริหารของชลบุรี เป็นทีมที่มีการบริหารจัดการแบบมืออาชีพ รู้ซึ้งถึงฟุตบอลแห่งความเป็นจริง พวกเขาอาจจะมองว่า การใช้เงินซื้อนักเตะ เพื่อประสบความสำเร็จ มันคงเป็นความสำเร็จแค่ชั่วครั้งชั่วคราว แต่ถ้าสร้างดาวรุ่ง มีตัวขึ้นมาตลอด มันก็น่าจะมั่นคงกว่า สถานะการเงินปลอดภัย มันก็เป็นโมเดลที่ดีนะ การทุ่มซื้อมันก็โอเค ทำได้ ยามที่มีเงิน แต่ถ้าวันไหนเงินไม่มีล่ะ ? 


Q : ให้วิเคราะห์จุดแข็งและจุดอ่อนของชลบุรีชุดนี้ ?

16ทีม16กูรู : ผ่าฟอร์มส่องภาพรวมการเสริมทัพ 'ชลบุรี เอฟซี' by 'มด สุรเดช'

มด : จุดแข็ง ผมมองว่าคงเป็นทีมพลังหนุ่ม ทำให้การเล่นดูจี๊ดจ๊าด มีสีสัน เล่นสนุก เด็กๆยังสด มีความกระหาย ตรงกับสโลแกน "ฉลามกัดไม่ปล่อย" ซึ่งมันตรงข้ามกับจุดอ่อน เมื่อโครงของทีมเป็นดาวรุ่ง มันก็จะขาดในเรื่องของประสบการณ์ , ความละเอียด และความเก๋าเกม ตรงนี้ก็เป็นสิ่งที่นักฟุตบอลต้องเรียนรู้เอง โค้ชสอนยากมากๆ


Q : คิดว่า โค้ชสะสม คือคนที่ใช่ของชลบุรี ?

16ทีม16กูรู : ผ่าฟอร์มส่องภาพรวมการเสริมทัพ 'ชลบุรี เอฟซี' by 'มด สุรเดช'

มด : ผมเชื่อแบบนั้นนะ เพราะโค้ชเตี้ย เป็นคนที่ให้โอกาสเด็ก สอดคล้องกับแนวทางการทำทีม เด็กๆที่ติดทีมชาติในปัจจุบัน ส่วนใหญ่ผ่านมือโค้ชเตี้ยมาหมดแหละ เพราะฉนั้น เรื่องของการมองเด็ก การรู้ว่าจะต้องใช้งานอย่างไร นี่คือจุดเด่นของโค้ช แต่ทีเนี้ย เด็กชลบุรี มีคุณภาพอยู่หลายคน ซึ่งตรงนี้ ก็ต้องติดตามต่อว่า จะมีเด็กนรกแตกเกิดขึ้นมาอีกมั้ย


Q : สุดท้ายคิดว่าชลบุรี ต้องจบแบบไหนในซีซั่นนี้จึงจะเรียกว่าประสบความสำเร็จ ?

16ทีม16กูรู : ผ่าฟอร์มส่องภาพรวมการเสริมทัพ 'ชลบุรี เอฟซี' by 'มด สุรเดช'

มด : ผมเชื่อว่า เลขตัวเดียว ไม่ต้องไปดิ้นรนอะไรเยอะ ผมว่าก็น่าพอใจนะ แต่ถ้าหวังสูงสักหน่อยนึง เพื่อให้เกิดเเรงกระตุ้น และต่อเนื่องปีหน้า ผมคิดว่าท็อป 5 ผมคิดว่าน่าจะเป็นผลงานที่น่าประทับใจแล้วนะ เพราะไปดูหัวตารางมันก็มีแต่ทีมเขี้ยวๆ แต่ผมเองก็ยังเชื่อว่าชลบุรียังมีลุ้นใน เอฟเอ คัพ นะ บอลถ้วยพวกเขาน่าจะลุ้นได้ ด้วยประสบการณ์ของโค้ชเองด้วย ด้วยโครงสร้างตัวผู้เล่น ยิ่งหากทำได้นะ ทีมที่กำลังก่อร่างสร้างตัวแบบนี้ มันจะทำให้ปลดล็อค และทำให้นักเตะรู้สึกว่ามีความเป็นแชมเปี้ยน ผมมองว่ามีโอกาสนะ ซึ่งมันก็อยู่ที่การจับสลากด้วย


Q : สุดท้ายอยากให้ฝากผลงาน ช่องทางการติดตาม อยากบอกอะไรกับแฟนฟุตบอลไทยบ้าง เชิญเลยครับ ?

16ทีม16กูรู : ผ่าฟอร์มส่องภาพรวมการเสริมทัพ 'ชลบุรี เอฟซี' by 'มด สุรเดช'

มด : ก็ขอบคุณทุกๆท่านด้วยนะครับที่ติดตามกันมาตลอด ตอนนี้นอกจากรายการ Match of the day และ This is football thai ทางทรูสปอร์ตแล้ว ก็มีรายการ Sports Today ที่ผมเพิ่งเข้ามาเป็นน้องใหม่ นอกจากนี้ก็มีรายการ เจาะสนามบอลไทย ทางวิทยุ FM 99 ส่วนช่องทางออนไลน์ แฟนเพจ มด สุรเดช คอยอัพเดทข่าวสารฟุตบอลไทยครับ


จบลงไปเป็นที่เรียบร้อยสำหรับ 16ทีม16กูรู ของ ชลบุรี เอฟซี ก็ต้องบอกเลยว่าผ่านมาครึ่งทางพอดิบพอดีในโปรเจกต์ นี้ ซึ่งแฟนๆฉลามชล มีความคิดเห็นที่ตรงกับกูรูของเราหรือไม่ ? สามารถส่งคอมเม้นต์มาพูดคุยกับเราได้เลยครับ ส่วนในฉบับที่ 9 ก็จะถึงคิวของ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด อีกหนึ่งทีมที่ฟอร์มไม่ดีนักในซีซั่นนี้ ซึ่งกูรูที่จะเข้ามาทำหน้าที่ ได้แก่ "ต๊อบ" วาทิต ตรีครุธพันธุ์ กูรูระดับซุปตาร์วงการผู้สื่อข่าวกีฬาของประเทศเลยทีเดียว พลาดไม่ได้!!!


เรียบเรียงโดย : NickyMAN (นิก ธีร์ธวัช)


สำหรับท่านที่ต้องการอ่านคอลัมน์ 16ทีม16กูรู ของทีมก่อนหน้านี้ สามารถกดดูได้ด้านล่าง

16ทีม16กูรู : ผ่าฟอร์มส่องภาพรวมการเสริมทัพ 'เอสซีจี เมืองทองฯ' by 'เนติ มีโอสถ'

16ทีม16กูรู : ผ่าฟอร์มส่องภาพรวมการเสริมทัพ 'สมุทรปราการ ซิตี้' by 'แมน โกสินทร์'

16ทีม16กูรู : ผ่าฟอร์มส่องภาพรวมการเสริมทัพ 'เชียงราย ยูไนเต็ด' by 'นายกฯวันกล้า'

16ทีม16กูรู : ผ่าฟอร์มส่องภาพรวมการเสริมทัพ 'บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด' by 'บิ๊กแชมป์'

16ทีม16กูรู : ผ่าฟอร์มส่องภาพรวมการเสริมทัพ 'ราชบุรี มิตรผลฯ' by 'ตู่ พูห์มาร์ท'

16ทีม16กูรู : ผ่าฟอร์มวิเคราะห์ภาพรวมการเสริมทัพ 'การท่าเรือ' by 'แมว สมยศ'

16ทีม16กูรู : ผ่าฟอร์มวิเคราะห์ภาพรวม 'บีจี ปทุมฯ' by 'ปั้น ปรินทร'