TNN online เป็นรองแต่ขอสู้! 'โค้ชอ้น' ชี้ ทีมเล็กเสียเปรียบหากไทยลีกเร่งจบปีนี้

TNN ONLINE

ไทยลีก

เป็นรองแต่ขอสู้! 'โค้ชอ้น' ชี้ ทีมเล็กเสียเปรียบหากไทยลีกเร่งจบปีนี้

เป็นรองแต่ขอสู้! 'โค้ชอ้น' ชี้ ทีมเล็กเสียเปรียบหากไทยลีกเร่งจบปีนี้

กุนซือ มังกรโล่ห์เงิน แสดงทรรศนะ ทีมเล็กจะมีความเสียเปรียบทีมใหญ่ๆ อย่างแน่นอน หากไทยลีกกลับมาเตะแบบถี่ยิบให้จบภายในปีนี้ เนื่องจากขุมกำลังที่หมุนเวียนอาจจะเพียงพอ

วันนี้ (23 ก.ค. 63) รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค หัวหน้าโค้ชคนเก่ง โปลิศ เทโร แสดงมุมมอง ทีมเล็กจะเสียเปรียบมากๆ หากไทยลีกกลับมาเตะ และเตะถี่ให้จบฤดูกาลภายในปีนี้ เนื่องจากมีขนาดทีมและตัวผู้เล่นน้อยกว่าทีมใหญ่ๆ อาจจะทำให้นักเตะไม่พอหมุนเวียนใช้งาน แต่ทีมก็กำลังทำงานอย่างหนักซ้อมเพื่อจำลองเหตุการณ์จริงที่เตรียมจะเกิดขึ้นอีกไม่นาน


มังกรโล่ห์เงิน เป็นทีมน้องใหม่ที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในช่วงออกสตาร์ท 4 นัดแรก หลังเก็บไปถึง 9 คะแนน รั้งอันดับที่ 5 ในเวลานี้ แต่จากการที่ทีมต้องเสียตัวหลักออกไปสองคน ทั้ง ทิตาวีร์ & ทิตาธร อักษรศรี ในช่วงตลาดนักเตะรอบพิเศษ ทำให้ โค้ชอ้น แสดงความกังวลออกมาเช่นกัน หากไทยลีกจะกลับมาเตะแบบถี่ยิบ 3 แมตช์ ใน 1 สัปดาห์ เพื่อเร่งให้จบในปีนี้


"แน่นอนครับ การลงเล่นอย่างต่อเนื่อง มันจะทำให้มีความได้เปรียบ เสียเปรียบเกิดขึ้น ต้องยอมรับว่าเทโร ไม่ได้มีผู้เล่นมากเหมือนกับทีมใหญ่ๆ ดังนั้นจะเกิดปัญหาตามมาแน่นอน เพราะเมื่อนักเตะเกิดอาการบาดเจ็บ การโรเตชั่น อาจจะทำให้ประสิทธิภาพของทีมลดลงไปด้วย มีผลต่อการแข่งขันแน่นอน ตามหลักที่ผมเรียนมา นักฟุตบอลจำเป็นต้องพักอย่างน้อย 48 ชั่วโมง ระหว่างแมตช์ต่อแมตช์ ถ้าน้อยกว่านั้นมันอาจจะเหนื่อยเกินไป"

เป็นรองแต่ขอสู้! 'โค้ชอ้น' ชี้ ทีมเล็กเสียเปรียบหากไทยลีกเร่งจบปีนี้

"แต่ผมก็เชื่อนะว่าตอนนี้ทุกคนอยากลงเล่น เพราะที่ผ่านมาผมก็ติดตามข่าวสารมาโดยตลอด สิ่งที่ผมพอจะทำได้ในตอนนี้ก็คือ ปรับโปรแกรมการฝึกซ้อมให้เข้มข้นขึ้น จำลองเหมือนว่าอยู่ในการแข่งขันจริงๆ ทำให้นักเตะได้รู้ว่าหากต้องลงเตะแบบนี้ ร่างกายจะเป็นอย่างไร แต่เราก็ไม่มีทางเลือก หากมีคำสั่งให้ลงเตะก็ต้องเตะ เพื่อความอยู่รอดของสโมสร" โค้ชอ้น กล่าวถึงสภาพความพร้อมล่าสุดของเทโร


สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป โปลิศ เทโร จะบุกไปเยือน การท่าเรือ เอฟซี ในศึกไทยลีก นัดที่ 5 โดยกำหนดการแข่งขัน ต้องรอทางสมาคมฯฟุตบอล และ บ.ไทยลีก ประกาศอีกครั้งเร็วๆนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เพื่ออนาคต! 'เทโร' คว้าตัว 'อณิพงษ์' นายด่านดาวรุ่งท่าเรือเข้าทีม

ข่าวดีเทโร! 'ฮูล่า' เตรียมกลับมาซ้อมแต่แข้งบราซิลยังไม่มีกำหนด

ตัวนี้ไม่ขาย! 'เทโร' เตรียมจับ 'กนกพล' ต่อสัญญาถึงปี 2025