TNN online เมืองทองเงิบ! 'บิ๊กฮั่น' ยัน 'เอกนิษฐ์' ไม่ต้องซื้อแพงถึง 55 ล้าน

TNN ONLINE

ไทยลีก

เมืองทองเงิบ! 'บิ๊กฮั่น' ยัน 'เอกนิษฐ์' ไม่ต้องซื้อแพงถึง 55 ล้าน

เมืองทองเงิบ! 'บิ๊กฮั่น' ยัน 'เอกนิษฐ์' ไม่ต้องซื้อแพงถึง 55 ล้าน

ปธ.ที่ปรึกษา กว่างโซ้ง ยืนยัน เอกนิษฐ์ ไม่ได้มีค่าตัวขนาด 55 ล้านบาท ชี้ชัดปฏิเสธทุกทีมจากไทยลีก แต่หากเป็นเจลีกยื่นมา แค่ 20 ล้านบาท ก็พร้อมปล่อยแล้ว

วันนี้ (10 มิ.ย. 63) มิตติ ติยะไพรัช ประธานที่ปรึกษา สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ยืนยัน ทีมที่จะมาซื้อ เอกนิษฐ์ ปัญญา ไม่จำเป็นต้องทุ่มเงินสูงถึง 55 ล้านบาท เนื่องจากตนมีเจตนารมย์ชัดเจนอยู่แล้วว่าจะไม่ขายให้กับทีมบนไทยลีก แต่หากเป็นทีมจาก เจลีก ยื่นมาตั้งแต่ 20 ล้านขึ้นไป แล้วสามาถทำตามเงื่อนไขได้ ก็พร้อมปล่อยอยู่แล้ว


กลายเป็นเรื่องฮือฮาอย่างแท้จริงสำหรับดีลการซื้อขาย เอกนิษฐ์ กับ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด หลังมีการยื่นข้อเสนอเป็นประวัติศาสตร์ค่าตัวนักเตะไทยมากถึง 55 ล้านบาท ให้กว่างโซ้งพิจารณา ทว่าถูกปฏิเสธภายในไม่กี่นาที ซึ่งประเด็นนี้ ปธ. ที่ปรึกษา เชียงราย ได้มีการเปิดใจอีกครั้งเป็นที่เรียบร้อย


"จริงๆแล้ว นอกจากเมืองทองฯ มีอีกหนึ่งทีมก่อนหน้านี้ที่ยื่นข้อเสนอเข้ามาแบบจริงจังครับ แต่ผมก็ได้ปฏิเสธไป คือบุ๊ค อยู่กับเรามาตั้งแต่อายุ 11 เปรียบเสมือนลูก ถ้าจะย้ายออกจากเราก็ต้องไปอยู่กับทีมที่ดีกว่าเรา ต้องไปเล่นลีกที่ดีกว่าไทยลีก ผมไม่ได้ซีเรียสว่าค่าตัวต้องเท่าไหร่ บอกให้แฟนฟุตบอลสบายใจได้เลย ถ้าเป็นทีมจากเจลีก สนใจ ไม่ต้องถึง 55 ล้านเราก็ขาย 20 ล้านขึ้นไปเราก็ขายแล้ว แต่ต้องทำตามเงื่อนไขของเรา คือเอาไปแล้วต้องได้เป็นตัวจริง ต้องได้ลงเล่น ไม่ใช่เอาไปเพื่อการตลาดหรืออย่างอื่น"


"ผมไม่ได้หวงอยู่แล้ว บุ๊คเองอยู่กับเราในปีนี้ก็ต้องพิสูจน์ตัวเองบนเวที เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ให้ได้ก่อน ความจริงปีนี้ก็มีข้อเสนอจากต่างประเทศเข้ามาครับ แต่ก็ยังไม่มีสโมสรที่เหมาะสมอย่างที่ผมเคยบอกไป เพราะฉนั้นบอกเลยครับ เรื่องเงินไม่ใช่เรื่องสำคัญสำหรับนักฟุตบอลคนนี้ ถึงเวลาที่เหมาะสม เราปล่อยเขาอยู่แล้ว ผมก็อยากให้เด็กเราไปเก็บประสบการณ์จากต่างประเทศเพื่อพาทีมชาติไทยไปฟุตบอลโลกให้ได้ครับ" บิ๊กฮั่น เปิดใจผ่านรายการฟุตบอลไทยวาไรตี้


สำหรับ เอกนิษฐ์ เป็นชาวเชียงรายโดยกำเนิด ถือเป็นดาวรุ่งฟอร์มร้อน โดยสามารถคว้ารางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยมศึกไทยลีก นอกจากนี้ยังเป็นนักเตะไทยที่ยิงเยอะที่สุดที่จำนวน 10 ประตู (เชียงใหม่ + เชียงราย) เมื่อปีที่ผ่านมาอีกด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไม่เกี่ยวกับเงิน! เปิดเหตุผล 'เชียงราย' ไม่ปล่อย 'เอกนิษฐ์' ซบเมืองทอง

อยู่ยาว! 'เชียงราย' จับ 'เอกนิษฐ์ & โชติภัทร' ขยายสัญญา

'มาดามฮาย' ตอบแล้ว มีทีมยุโรปจีบ 'เอกนิษฐ์' หรือไม่ ?


ข่าวที่เกี่ยวข้อง