TNN online ประเด็นร้อนบอลไทย : ไม่มีทางที่ 'สเตอร์ริดจ์' จะมาเล่นไทยลีก

TNN ONLINE

ไทยลีก

ประเด็นร้อนบอลไทย : ไม่มีทางที่ 'สเตอร์ริดจ์' จะมาเล่นไทยลีก

ประเด็นร้อนบอลไทย : ไม่มีทางที่ 'สเตอร์ริดจ์' จะมาเล่นไทยลีก

ประเด็นร้อนบอลไทย ฉบับที่ 34 ขอพูดถึงกระแสข่าวร้อน กรณี แดเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ ที่มีข่าวกับบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ซึ่งต้องบอกเลยว่าจะมองมุมไหน ก็ไม่เห็นทางที่แข้งรายนี้จะมาเล่นไทยลีกเร็วๆนี้แน่นอน

สวัสดีครับ!! ประเด็นร้อนบอลไทยกลับมาอีกครั้ง ในฉบับที่ 33 แล้วเด้อ ซึ่งต้องบอกเลยว่า แฟนบอลไทย คงจะเริ่มมีชีวิตชีวา หลังการแข่งขันฟุตบอลลีกยุโรป หลายๆประเทศเริ่มมีสัญญาณที่จะกลับมาลงสนามในช่วงโค้งสุดท้ายของฤดูกาลกันแล้ว ส่วนไทยลีก ก็ต้องรอกันไปก่อนตามกำหนดการเดิม เดือน ก.ย. นะครับ


ความจริงแล้วฉบับนี้ ผมมีเรื่องในหัวที่กำลังจะเขียนให้แฟนๆได้อ่านกันมาก่อนแล้ว แต่เมื่อวานหลังได้เห็นข่าวใหญ่ของไทยลีก จึงเปลี่ยนแนวคิด เลือกที่จะมาเขียนเรื่องนี้แทนครับ แฟนๆคงจะได้เห็นสื่อกีฬาไทยหลายๆสื่อ ประโคมข่าวว่า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แสดงความสนใจ แดเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ อดีตดาวเตะลิเวอร์พูล และทีมชาติอังกฤษ ใช่ไหมครับ ?


ข่าวนี้สร้างความฮือฮาให้กับแฟนบอลเป็นอย่างมาก ประกอบกับเมื่อเป็น บุรีรัมย์ อะไรก็สามารถเกิดขึ้นได้ จากการที่ครั้งนึงเมื่อปี 2014 พวกเขาเคยกระชากตัว เจย์ ซิมป์สัน เด็กปั้นของอาร์เซนอล เข้ามาร่วมทีมด้วยความฮือฮา ก่อนจะแยกทางกันไปในเวลาไม่กี่เดือน หรือก่อนหน้านี้จะเป็น เอสซีจี เมืองทองฯ ที่เคยคว้าตัว ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ และ เจย์ โบธรอยด์ อดีตหอกทีมชาติอังกฤษเข้าทีมกันมาแล้ว

ประเด็นร้อนบอลไทย : ไม่มีทางที่ 'สเตอร์ริดจ์' จะมาเล่นไทยลีก

ทำให้ความเป็นไปได้ของดีล สเตอร์ริดจ์ กับ บุรีรัมย์ มีความเป็นไปได้อย่างแน่นอนในสายตาแฟนบอล จริงอยู่ครับในโลกฟุตบอลอะไรก็สามารถเป็นไปได้สำหรับการย้ายทีม หากคุยรายละเอียดลงตัว โดยเฉพาะเรื่องเงินๆทองๆ แต่กับหอกวัย 30 ปี รายนี้ ผมนั่งคิดนอนคิดถึงความเป็นไปได้ ก็ต้องบอกเลยว่ามันแทบไม่มีทาง โอกาสมีไม่ถึง 5 % ด้วยซ้ำ

ประเด็นร้อนบอลไทย : ไม่มีทางที่ 'สเตอร์ริดจ์' จะมาเล่นไทยลีก

ผมพยายามติดต่อไปหาคุณเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ แต่ท่านไม่รับสาย ก็เลยเลือกที่จะไม่กล้ารบกวน จึงกลับมานั่งวิเคราะห์เอง และไปไล่ย้อยดูค่าเหนื่อยของเขาในช่วงหลายปีหลัง ปรากฏว่า ก่อนออกจากลิเวอร์พูล ในปี 2019 เขามีค่าเหนื่อย 3.31 ล้านปอนด์ (127 ล้านบาท) ต่อปี คิดเป็นเดือน ตกเดือนละ 11 ล้านบาท หรือสัปดาห์ละ 2.7 ล้านบาท ซึ่งเขาได้เรตนี้กับการไปเล่นที่ แทร็ปซอนสปอร์ ในลีกตุรกีช่วงสั้นๆอีกด้วย

ประเด็นร้อนบอลไทย : ไม่มีทางที่ 'สเตอร์ริดจ์' จะมาเล่นไทยลีก

เขาโดนยกเลิกสัญญาจาก แทร็ปซอนสปอร์ จากคดีให้ข้อมูลกับคนในครอบครัวเพื่อไปเสี่ยงโชคเล่นการพนันในวงการฟุตบอล โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อ 2 มี.ค. ที่ผ่านมา ทำให้เขาต้องโดนแบนจาก เอฟเอ (สมาคมฟุตบอลอังกฤษ) ลงโทษห้ามเล่นฟุตบอลจนถึงสิ้นเดือน มิ.ย. 


ด้วยอายุเท่านั้น เขาน่าจะมองหาการเล่นบนลีกอังกฤษ ต่อไปมากกว่ามั้ย หรือจะเป็น เมเจอร์ลีก สหรัฐ , ไชนีส ซูเปอร์ลีก ผมมองว่าลีกพวกนี้ต้องการแน่หากเขาพร้อมที่จะไปเล่นให้ เม็ดเงินก็พร้อมจ่าย ส่วนไทยลีกเวลานี้ ทุกทีมกรอบหมด จริงอยู่ค่าเหนื่อยเขาอาจจะลดลงมานิดนึง แต่ระดับ 10 ล้านบาทต่อเดือน ไม่มีทางที่ทีมใดจะจ่ายได้แน่นอน เพราะ เงิน 10 ล้านบาท คือเงินรางวัลของแชมป์ไทยลีก 1 ซึ่งนำมาจ่ายเงินเดือน สเตอร์ริดจ์ เดือนเดียวยังไม่พอเลยด้วย


เพราะฉนั้นการเสพย์ข่าวในช่วงนี้ ก็อยากให้คิดลึกๆนิดนึง วิเคราะห์เหตุและผล มองถึงความเป็นไปได้ครับ แล้วเราจะเห็นภาพเลยว่า มันไม่มีทางเป็นไปได้อย่างแน่นอน



            NickyMAN