TNN online Cisco Webex แพลตฟอร์มประชุมออนไลน์ที่สามารถแปลภาษาได้แบบ Real-time

TNN ONLINE

Tech

Cisco Webex แพลตฟอร์มประชุมออนไลน์ที่สามารถแปลภาษาได้แบบ Real-time

Cisco Webex แพลตฟอร์มประชุมออนไลน์ที่สามารถแปลภาษาได้แบบ Real-time

Cisco Webex ได้ทำการเพิ่มฟีเจอร์แปลภาษาแบบเรียลไทม์จากภาษาอังกฤษเป็นภาษาอื่นอีกกว่า 100 ภาษา

Cisco Webex หรือจะเรียกย่อ ๆ ว่า Webex หรือ Webex Meetings ก็ได้ คือโซลูชันการประชุมวิดีโอในองค์กร และภายหลังได้ขยายตัวไปเป็นระบบระบบแชทในองค์กร และใช้ชื่อว่า Webex Teams แทน โดยตัว Webex รองรับ  


  • รองรับการประชุมได้สูงสุด 3,000 คนต่อห้อง 
  • ไลฟ์สตรีมได้สูงสุด 100,000 คน 
  • มีฟีเจอร์เบลอและสามารถเปลี่ยนภาพฉากหลังได้ 
  • มีฟีเจอร์รองรับการทำงานแม้เน็ตช้าหรือสัญญาณแย่ 
  • มีฟีเจอร์ตัดเสียงรบกวน เช่นเสียงพิมพ์บนแป้นคีย์บอร์ด 
  • สามารถแสดงคำบรรยาย หรือ Closed Caption อัตโนมัติ ช่วยให้ผู้เข้าร่วมประชุมโฟกัสกับการประชุมได้เต็มที่ จดโน้ตน้อยลง ตัวข้อความทรานสคริปต์ยังสามารถค้นหาได้ด้วย 
  • Webex Huddle เรียกสมาชิกในทีมที่ต้องการให้เข้าร่วมประชุมได้ ไม่ต้องตั้งเวลาล่วงหน้า


โดยสำหรับใครที่อยากใช้งาน Webex ทาง Cisco มีแพ็กเกจฟรีด้วย แต่จะรองรับการประชุมพร้อมกันได้สูงสุด 100 คนเท่านั้น โดยจำกัดความยาวในการประชุมอยู่ที่ 50 นาที ไม่รองรับการโทรศัพท์เข้าร่วมประชุม ส่วนรุ่นเสียเงินจะคิดเริ่มต้นที่ 13.50 ดอลลาร

Cisco Webex แพลตฟอร์มประชุมออนไลน์ที่สามารถแปลภาษาได้แบบ Real-time ล่าสุดสำหรับใครที่ต้องประชุมทางไกลกับชาวต่างชาติ ทาง Cisco Webex ได้ทำการเพิ่มฟีเจอร์แปลภาษาแบบเรียลไทม์จากภาษาอังกฤษเป็น อาหรับ, ดัตช์, ฝรั่งเศส, เยอรมัน, ญี่ปุ่น, เกาหลี, จีนกลาง, รัสเซียและสเปนได้แล้วเมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยทาง Cisco Webex ได้ออกมาประกาศเพิ่มเติมว่าจะขยายตัวไปยังภาษาอื่น ๆ ด้วย ครอบคลุมภาษาท้องถิ่นอย่างเดนมาร์ก, ฮินดี, มาเลย์, ตุรกีและเวียดนาม รวมแล้วมากกว่า 100 ภาษาตามที่ Cisco ระบุ

Cisco Webex แพลตฟอร์มประชุมออนไลน์ที่สามารถแปลภาษาได้แบบ Real-time

Webex เสริมว่าจากการวิจัย ระบุว่า 24% ของผู้เข้าร่วมงานประชุมออนไลน์จะใช้ภาษาอังกฤษเป็นหลัก โดยมากกว่าครึ่งใช้บริการของผู้ให้บริการบุคคลที่สามเพื่อแปลการประชุมเป็นภาษาอื่น ซึ่งมีค่าใช้จ่ายเฉลี่ยอยู่ที่ 172 ดอลลาร์ต่อการประชุมหนึ่งครั้ง การมีฟีเจอร์แปลภาษาแบบเรียลไทม์ ของ Webex ทาง Cisco หวังว่าจะลดต้นทุนในส่วนนี้ลงได้ ฟีเจอร์แปลภาษาสามารถพรีวิวได้ตั้งแต่เดือนนี้ และสามารถสั่งซื้อได้ในเดือนพฤษภาคมเป็นต้นไป


แหล่งที่มา newsroom.cisco.com

ข่าวแนะนำ