TNN online งงใหญ่! หมอขึ้นศาลไปด้วย ผ่าตัดคนไข้ไปด้วย!

TNN ONLINE

Tech

งงใหญ่! หมอขึ้นศาลไปด้วย ผ่าตัดคนไข้ไปด้วย!

งงใหญ่! หมอขึ้นศาลไปด้วย ผ่าตัดคนไข้ไปด้วย!

ศัลยแพทย์ในแคลิฟอเนียร์กลายเป็นไวรัลหลังจากที่ต้องขึ้นศาลผ่าน Zooms แต่ปรากฏว่าเปิดกล้องมาก็กำลังทำการผ่าตัดคนไข้ไปด้วยซะงั้น?

ศัลยแพทย์ตกแต่งในแคลิฟอร์เนียตอนเหนือได้กลายเป็นไวรัลใหม่ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากที่ขึ้นศาลผ่าน Zoom ทั้ง ๆ ที่กำลังมีคนไข้คนหนึ่งอยู่บนโต๊ะผ่าตัด ในวิดีโอสุดไวรัลนั้น Dr. Scott Green ซึ่งปรากฏตัวในศาลผ่านวิดีโอแชท ได้สวมหน้ากากและชุดปฏิบัติการพร้อมสรรพ และบอกว่าเขากำลังทำการผ่าตัดให้คนไข้อยู่จริง แต่ยังยืนยันว่าเขาสามารถทำทั้งสองอย่างได้ในเวลาเดียวกัน ซึ่งจากสำนักข่าวแรกที่รายงานข่าวนี้ ทาง The Sacramento Bee กล่าวว่าในขณะที่รอให้คนเข้าประชุมครบ คุณหมอก็ยังคงเปิดกล้องทิ้งไว้และหันกลับไปสนใจคนไข้ ทำการผ่าตัดต่อไปทั้ง ๆ ที่ยังคงเปิด Zoom ประชุมอยู่ และเราจะได้ยินเสียงจากอุปกรณ์ในห้องคลอเข้ามาด้วย 

งงใหญ่! หมอขึ้นศาลไปด้วย ผ่าตัดคนไข้ไปด้วย!

ซึ่งแน่นอนว่า Gary Link ผู้ดำรงตำแหน่ง Sacramento Superior Court Commissioner แทบจะไม่เชื่อสายตาเลยทีเดียว โดยเขาได้ถามย้ำอีกครั้งว่า Dr.Green กำลังทำการผ่าตัดอยู่จริงหรือไม่ ซึ่ง Dr.Green ก็ได้ตอบว่ามีหมออีกคนคอยช่วยอยู่ในห้อง และเขาสามารถเข้าร่วม Zoom กับศาลได้อย่างสบาย ๆ แต่แน่นอนว่าทางศาลไม่เห็นด้วยเนื่องจากเป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสม จึงต้องเลื่อนวันและเวลานัดใหม่อีกครั้ง 


ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าเพราะอะไร Dr.Green จึงตัดสินใจทำเช่นนี้ แต่ที่แน่ ๆ มีรายงานจากทางสำนักข่าว Gizmodo และ Sacramento Bee ว่าได้มีการตรวจสอบใบประกอบวิชาชีพและใบอนุญาตแล้ว พบว่าเขามีประวัติจบแพทยศาสตร์จาก Texas A&M University College of Medicine เมื่อปี 1995 จริงและใบอนุญาตที่ขึ้นกับ Medical Board of California ก็ยังคงไม่หมดอายุ (เช็คได้ที่นี่) แต่อย่างไรก็ตามจะมีการสืบสวนจากทาง The Medical Board of California เกี่ยวกับเหตุการณ์นี้ต่อไป


ขอบคุณข้อมูลจาก

Gizmodo

NBCnews

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง