TNN online Canon เปิดตัว Photo Culling แอปแนะนำรูปที่ดีที่สุดจากอัลบั้ม

TNN ONLINE

Tech

Canon เปิดตัว Photo Culling แอปแนะนำรูปที่ดีที่สุดจากอัลบั้ม

Canon เปิดตัว Photo Culling แอปแนะนำรูปที่ดีที่สุดจากอัลบั้ม

Canon เปิดตัวแอป "Photo Culling" แอปแนะนำรูปที่ดีที่สุดจากอัลบั้ม โดยใช้ AI ของ Canon ที่ชื่อว่า Computer Vision Artificial Intelligence Engine เป็นตัวประมวลผลให้

Canon เปิดตัวแอป "Photo Culling" แอปแนะนำรูปที่ดีที่สุดจากอัลบั้ม โดยใช้ AI ของ Canon ที่ชื่อว่า Computer Vision Artificial Intelligence Engine เป็นตัวประมวลผลให้ ช่วยเราประหยัดเวลาที่ต้องมานั่งคัดกรองรูปถ่ายที่ถ่ายมาจำนวนมาก ๆ ได้ โดย Photo Culling มีฟีเจอร์ที่ช่วยเราคัดรูปมาให้ 2 รูปแบบด้วยกัน ดังนี้

  1. Whole Culling - คัดรูปทั้งหมด ตัวระบบจะทำการพิจารณาจากความคมชัด, Noise, อารมณ์ในรูปภาพ, และการปิดของดวงตา แปลงทั้งกมเออกมาเป็นคะแนน ตัวเราสามารถกำหนดระดับของคะแนนว่าเท่าไรจึงควรเก็บรูปเอาไว้ได้
  2. Similar Culling - คัดเฉพาะรูปคล้าย ตัวระบบจะทำการคัดเฉพาะรูปที่ถ่ายมาหลาย ๆ ช็อตคล้าย ๆ กันโดยให้คะแนนภาพถ่าย และจะแนะนำเฉพาะภาพถ่ายที่ได้คะแนน 2 อันดับแรก เท่านั้น


เมื่อคัดรูปภาพที่ดีที่สุดออกมาแล้ว ตัวแอปจะแนะนำให้เราลบรูปที่เหลือทิ้งเพื่อประหยัดพื้นที่ รวมถึงมีฟีเจอร์สำหรับใช้สร้างอัลบั้มที่เน้นเหตุการณ์หรือช่วงเวลาในอดีตให้

Canon เปิดตัว Photo Culling แอปแนะนำรูปที่ดีที่สุดจากอัลบั้ม

สำหรับใครที่อ่านแล้วอยากจะลองใช้แอป Photo Culling ดูบ้าง ตอนนี้ตัวแอปมีให้ดาวโหลดอยู่บนแพลตฟอร์ม iOS แล้วนะครับ สามารถทดลองใช้ฟรีได้ 3 วัน หลังจากนั้นจะมีค่าบริการอยู่ที่ 2.99 ดอลลาร์ต่อเดือนหรือ 14.99 ดอลลาร์ต่อปี เป็นแอปที่ดีมาก ๆ เหมาะกับคนที่ชอบถ่ายรูปเยอะ ๆ แต่ไม่ค่อยมีเวลามานั่งไล่ลบภาพหรือหาภาพที่ดีที่สุดครับ

Canon เปิดตัว Photo Culling แอปแนะนำรูปที่ดีที่สุดจากอัลบั้ม

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

แหล่งที่มา engadget.com

ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง