TNN online ลาซาด้า คาดยอดขายโต 15 เท่า รับมหกรรม 11.11

TNN ONLINE

Tech

ลาซาด้า คาดยอดขายโต 15 เท่า รับมหกรรม 11.11

ลาซาด้า คาดยอดขายโต 15 เท่า รับมหกรรม 11.11

ลาซาด้าพร้อมพันธมิตรเตรียมลุย มหกรรมช็อป 11.11 งานลดราคาสินค้าครั้งใหญ่สุดแห่งปี

มร. แจ็ค จาง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ลาซาด้า กล่าวว่า แคมเปญ 11.11 เป็นช่วงจัดกิจกรรมใหญ่ที่สุดในรอบปี และถือเป็นปีที่ 8 ที่ลาซาด้าได้จัดมาอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตามในช่วง 10 เดือนที่ผ่านมา ตัวเลขการช็อปปิ้งสินค้าผ่านแพลตฟอร์มของลาซาด้าเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะลูกค้ากลุ่มผู้ชายไทย มีการช็อปปิ้งผ่านแพลตฟอร์มของลาซาด้าเพิ่มมากขึ้นกว่า 75 เปอร์เซ็นต์ มียอดคำสั่งซื้อเพิ่มขึ้นมากกว่า 100 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา และในงานมหกรรม 11.11 Biggest One-Day Sale ลาซาด้าได้ร่วมมือกับพันธมิตรเพื่อรับมือกับมหกรรมช็อปปิ้งอย่างเต็มที่เพื่อรองรับฐานลูกค้าคนไทยกว่า 17 ล้านคน จากฐานลูกค้าทั้งสิ้น 80 ล้านคนใน 6 ประเทศ ประกอบด้วย อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ เวียดนามและไทย


ด้านนางสาวภารดี สินธวณรงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท ลาซาด้าจำกัด (ประเทศไทย) กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้าว่าในมหกรรมลดราคาครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี 11.11 นี้คาดว่าจะสามารถทำยอดขายเพิ่มขึ้นมากกว่ายอดขายในวันธรรมดาที่ 15 เท่า โดยบริษัทได้ร่วมกับพันธมิตรในการสร้างแรงจูงใจให้กับนักช็อปปิ้งในรูปแบบ Shoptainment (Shopping and entertainment) มีการถ่ายทอดสดทางทีวี มีการเล่นเกมส์ ให้เงินคืน (Cash back) 5 เปอร์เซ็นต์ และสะสมคูปองเพื่อเพิ่มความจูงใจนักช็อปปิ้งด้วย


อย่างไรก็ตามบริษัทมองว่า การช็อปปิ้งยังมีศักยภาพการเติบโตอีกมาก ในส่วนของบริษัทเอง ในช่วง โควิดมีลูกค้าเข้าเยี่ยมชมและใช้เวลาในแพลตฟอร์มของลาซาด้าเพิ่มขึ้น จาก 8 นาที เพิ่มเป็น 10 นาที มียอดผู้เข้าแพลตฟอร์มเพิ่มขึ้น มากกว่า 130 เปอร์เซ็นต์ ในงานวัน 11.11 จะมีร้าน แบรนด์เนมทั้งในและต่างประเทศกว่า 3,000 ร้านค้า มีร้านค้าเข้าร่วมมากกว่า 10,000 ร้านค้า


ในปีนี้คาดว่าสินค้า 3 อันดับแรกที่จะได้รับความนิยมอย่างมากได้แก่ สินค้าแฟชั่น ตามมาด้วย สินค้าในกลุ่มอุปกรณ์มือถือ (accessories) และ สินค้าของใช้ส่วนตัว (Personal Care) เช่น ครีม และแชมพู เป็นต้น

นางสาวภารดี กล่าวเพิ่มเติมว่า ในปีที่ผ่าน บริษัทมียอดออร์เดอร์ ในมหกรรม 11.11 ที่ 3 ล้านออร์เดอร์ใน 1 ชั่วโมง


“อีคอมเมิรซ์กลาย now normal ในปัจจุบัน เนื่องจากผู้บริโภคมีพฤติกรรมที่ช็อปปิ้งผ่านออนไลน์มากขึ้น แพลตฟอร์มเองมีการพัฒนาให้ลูกค้าช็อปปิ้งได้สะดวก ง่าย และมีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้นทำให้ลูกค้ามั่นใจ (Trust) ในการซื้อสินค้าผ่านอีคอมเมิร์ซ” นางสาว ภารดี กล่าวและว่า


ลาซาด้ายังใช้เทคโนโลยีเบื้องหลังหรือ back office infrastructure ของ Alibaba ในการอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าทั้ง 80 ล้านคนใน 6 ประเทศในภูมิภาคนี้บริษัทในปีนี้ตั้งแต่เดือนมกราคาถึงเดือนตุลาคม บริษัทมีอัตราการเติบโตของยอดขายเฉลี่ยต่อวันเพิ่มขึ้นที่ 60 เปอร์เซ็นต์ มียอดออร์เดอร์เพิ่มขึ้นที่ 100 เปอร์เซ็นต์ มีคนขายที่ขายสินค้าได้เพิ่มมากขึ้น 75 เปอร์เซ็นต์ และคาดว่าบริษัทจะมียอดขายและการเติบโตอย่างต่อเนื่อง


เกาะติดข่าวที่นี่


website: www.TNNTHAILAND.com

facebook : TNNONLINE

facebook live : TNN Live

twitter : TNNONLINE

Line : @TNNONLINE

Youtube Official : TNNONLINE

Instagram : TNN_ONLINE

TIKTOK : @TNNONLINE



ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง