TNN online ลาซาด้า แจงปมข้อมูลผู้ใช้ ถูกแฮกเอาไปขาย 13 ล้านรายชื่อ

TNN ONLINE

Wealth

ลาซาด้า แจงปมข้อมูลผู้ใช้ ถูกแฮกเอาไปขาย 13 ล้านรายชื่อ

ลาซาด้า แจงปมข้อมูลผู้ใช้ ถูกแฮกเอาไปขาย 13 ล้านรายชื่อ

ลาซาด้า (Lazada) ร่อนเอกสารชี้แจงข้อเท็จจริง ข้อมูลรั่วไม่ได้เกิดจากฐานข้อมูลในระบบของลาซาด้า แต่มาจากกลุ่มบริษัทคู่ค้า

จากกรณี เพจเฟซบุ๊ก "สอนแฮกเว็บแบบแมวๆ" ได้เผยข้อมูลที่ขาช้อปปิ้งออนไลน์ต้องมีสะดุ้งหลังมีการเปิดเผยว่า ข้อมูลผู้ใช้ของแพลตฟอร์มซื้อ-ขายออนไลน์ชื่อดังถูกแฮกเกอร์ขโมยข้อมูลไปขายกว่า 13 ล้านรายชื่อนั้น

ล่าสุด ลาซาด้า ประเทศไทย เผยแพร่เอกสารชี้แจง เมื่อวานนี้ (20 พ.ย.63) หลังจากเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างร้อนแรงจากกรณีที่มีเพจเฟซบุ๊กเปิดเผยว่ามีแฮกเกอร์นำข้อมูลลูกค้าของ Lazada และอาจรวมถึงผู้ให้บริการอีคอมเมิร์ซรายอื่นไปขายบนแพลตฟอร์มออนไลน์ โดยมีรายละเอียดระบุว่า

จากการรายงานข่าวว่ามีการระบุชื่อของลาซาด้าในการจำหน่ายฐานข้อมูลบนออนไลน์นั้น ลาซาด้า ประเทศไทย ขอเรียนชี้แจงว่าเราได้ทำการตรวจสอบในเบื้องตัน และพบว่าฐานข้อมูลดังกล่าวประกอบด้วยข้อมูลจากบริษัทที่ทำธุรกิจอีคอมเมิร์ซหลายบริษัท โดยเป็นฐานข้อมูลจากปี พ.ศ. 2561 และเป็นฐานข้อมูลที่ไม่ได้รั่วไหลจากระบบของเราแต่อย่างใด เหตุการณ์ในครั้งนี้สร้างผลกระทบให้กับบริษัทที่ทำธุรกิจอีคอมเมิร์ซหลายบริษัท และลาซาด้า ประเหตไทย ก็เป็นหนึ่งในบริษัทที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ครั้งนี้เช่นเดียวกัน

ลาซาด้า ขอยืนยันว่าเราให้ความสำคัญสูงสุดในการป้องกันข้อมูลและความเป็นส่วนตัวของลูกค้า เรากำลังเร่งดำเนินการเพื่อสืบหาต้นเหตุ และตรวจสอบความน่าเชื่อถือของข้อมูลที่กำลังถูกเผยแพร่ออกไป

ลาซาด้า แจงปมข้อมูลผู้ใช้ ถูกแฮกเอาไปขาย 13 ล้านรายชื่อ


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง