TNN online ปัญหา 'ไลน์เด้ง' หมดไป! LINE กลับมาใช้งานได้ตามปกติแล้ว

TNN ONLINE

Tech

ปัญหา 'ไลน์เด้ง' หมดไป! LINE กลับมาใช้งานได้ตามปกติแล้ว

ปัญหา 'ไลน์เด้ง' หมดไป! LINE กลับมาใช้งานได้ตามปกติแล้ว

หลังเกิดปัญหาผู้ใช้ไอโฟนอัปเดต ระบบปฏิบัติการใหม่ เวอร์ชั่น iOS 13 ทำให้ "ไลน์เด้ง" ล่าสุดวันนี้ ไลน์ได้ออกมาชี้แจงว่า แก้ไขปัญหาได้แล้ว สามารถใช้งานได้ตามปกติ

หลังจากที่เมื่อ 2-3 วันก่อนนั้น ทาง iOS ได้มีการปล่อยอัปเดตระบบปฏิบัติการใหม่ เวอร์ชั่น iOS 13 ทำให้ผู้ใช้บริการแอปพลิเคชั่นไลน์บนไอโฟนเกิดปัญหาแอปฯ เด้งออก และหลังจากนั้น ได้มีการปล่อย iOS 13.1 ให้อัปเดตก็ไม่สามารถแก้ไขปัญหาไลน์เด้งได้  

ทำให้ทางไลน์ออกมาชี้แจงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยระบุว่า เนื่องด้วยผู้ใช้ LINE บางท่านไม่สามารถใช้งานแอปฯ LINE ได้ตามปกติ หลังจากอัพเดทระบบปฎิบัติการ iOS (iPhone) เป็นเวอร์ชั่นล่าสุด 13.0 ทาง LINE ได้รับทราบถึงเหตุขัดข้องในการใช้งานที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้ ทางทีมงานได้เร่งดำเนินการพัฒนาระบบ และได้ submit แอปฯ เวอร์ชั่นใหม่คือเวอร์ชั่น 9.16.1 ไปยังผู้ให้บริการระบบปฎิบัติการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยอยู่ระหว่างการพิจารณาจากผู้ให้บริการฯ ทางทีมงานจะอัพเดทสถานการณ์เป็นระยะ และรีบแจ้งอัพเดทอย่างรวดเร็วทันทีที่แอปฯ ผ่านการพิจารณาจากผู้ให้บริการระบบปฎิบัติการดังกล่าว

ขณะเดียวกัน ผู้ใช้ LINE ยังสามารถใช้งานได้ปกติใน Desktop, PC, Mac และในระบบปฎิบัติการอื่นๆ เช่น แอนดรอยด์

ล่าสุดวันนี้ (26 ก.ย.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ให้บริการไลน์ ได้ชี้แจงลงเพจเฟซบุ๊ก LINE Thailand - Official ภายหลังจากที่ผู้ใช้บริการประสบเหตุขัดข้องในการใช้แอปพลิเคชั่นดังกล่าวระบบปฎิบัติการ iOS 13 โดยระบุว่า

"LINE ขอเรียนแจ้งว่าขณะนี้ท่านสามารถติดต่อ สื่อสารและดำเนินกิจกรรมของท่านผ่าน LINE ได้ตามปกติ จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทีมพัฒนาฯ ของ LINE ได้ตรวจสอบและเร่งดำเนินการแก้ไขอย่างเร่งด่วนหลังจากได้ทราบถึงปัญหา โดยประสานงานและร่วมมือกับทีมของผู้ให้บริการระบบ iOSในทันที จนสามารถแก้ไขปัญหาลงได้โดยผู้ใช้งานไม่มีความจำเป็นต้องดาวน์โหลดหรืออัพเดทแอปฯ LINE แต่อย่างไร

LINE ขอขอบคุณท่านที่ให้ความเข้าใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และจะมุ่งมั่นพัฒนาระบบของเราให้ดียิ่งขึ้นต่อไป"


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง