TNN ก็มาดิค้าบ! ”ซัคเคอร์เบิร์ก“ พร้อมชน “อีลอน“ รับคำท้าชกมวยกรง

TNN

Tech

ก็มาดิค้าบ! ”ซัคเคอร์เบิร์ก“ พร้อมชน “อีลอน“ รับคำท้าชกมวยกรง

ก็มาดิค้าบ! ”ซัคเคอร์เบิร์ก“ พร้อมชน “อีลอน“ รับคำท้าชกมวยกรง

มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์กรับคำท้าชกมวยในกรง ด้านอีลอน มัสก์ แจ้งสถานที่เป็นสนามมวยอ๊อกตาก้อน (Vegas Octagon)

หลังจาก 2 มหาเศรษฐีอันดับต้น ๆ ของโลก อย่าง อีลอน มัสก์ ผู้บริหารบริษัท สเปซเอ็กซ์ (SpaceX), เทสล่า (Tesla) และทวิตเตอร์ (Twitter) กับ มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ผู้บริหารบริษัท เมตา (Meta) ปะทะคารมกันอยู่นาน ไม่แน่ว่าหลังจากนี้อีกไม่นาน เราอาจจะได้เห็นการดวลหมัดของเจ้าพ่อเทคโนโลยีทั้ง 2 คน ก็เป็นไปได้ 


จุดเริ่มต้นเกิดจาก อีลอน มัสก์ ได้ทวีตข้อความผ่านบัญชีทวิตเตอร์ส่วนตัว บอกว่า "เขาพร้อมจะต่อสู้ในกรง (Cage match) กับมาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท เมตา 


หลังจากนั้นอีกไม่นาน ในวันที่ 21 มิถุนายน ซัคเคอร์เบิร์ก ที่เพิ่งคว้าเหรียญจากการแข่งขันศิลปะการต่อสู้ยูยิตสูบราซิลมาหมาด ๆ ก็ได้โพสต์ภาพบน Instagram โปรไฟล์ส่วนตัวให้ เป็นภาพแคปหน้าจอทวีตของอีลอน มัสก์ข้างต้น พร้อมกับข้อความใต้ภาพว่า ส่งสถานที่ชกมวยมาให้ว่า "Send Me Location" 


ต่อมาในวันที่ 22 มิถุนายน ทางด้านอีลอน มัสก์ ได้ทวีตข้อความแจ้งสถานที่ผ่านทางทวิตเตอร์ ( Twitter) ไปว่าเป็นสนามมวยอ๊อกตาก้อน (Vegas Octagon) นครลาสเวกัส รัฐเนวาดา ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยเวทีมวยแห่งนี้เป็นสนามชกมวยรูปแบบผสมผสาน (MMA) ของอัลติเมท ไฟต์ติง แชมเปียนชิพ (UFC) รายการที่มีชื่อเสียงมากที่สุดรายการหนึ่งของโลก แต่ถึงอย่างไร ทั้งคู่ยังไม่แจ้งกำหนดการขึ้นชกในครั้งนี้



ก่อนหน้านี้ในช่วงต้นเดือนพฤษาคมที่ผ่านมา มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์กได้โพสต์ภาพการแข่งขันยูยิตสูทัวร์นาเมนต์แรกที่ลงแข่งขัน โดยเป็นกีฬาการต่อสู้ระยะประชิดป้องกันตัวรูปแบบหนึ่งที่ได้รับความนิยมในสหรัฐอเมริกาโดยเขาได้รับรางวัลเหรียญทอง 1 รางวัล และเหรียญเงินอีก 1 รางวัล นอกจากนี้ยังโพสต์ข้อความขอบคุณครูฝึก 3 คน คือ เดฟ คามาริลโล, ไค วู และเจมส์ เทอร์รี ที่เป็นอาจารย์ฝึกสอน


ทางด้านของอีลอน มัสก์ นั้นเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมผ่านทางทวิตเตอร์ว่าตนเองแทบไม่ค่อยได้ออกกำลังกาย และใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการเลี้ยงลูก นอกจากนี้ยังมีการตั้งข้อสังเกตว่าทั้งคู่อาจเพียงล้อเล่นระหว่างกัน เนื่องจากอีลอน มัสก์นั้นปัจจุบันมีอายุ 51 ปีแล้ว ในขณะที่มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ปัจจุบันมีอายุ 39 ปี และออกกำลังกายเป็นประจำดังนั้นจึงมีร่างกายที่แข็งแรงกว่า


หากย้อนไปเมื่อประมาณ 6 ปีก่อน ทั้งคู่เคยปะทะคารมกันในประเด็นเกี่ยวกับความอันตรายของเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) โดยในขณะนั้นอีลอน มัสก์มองว่าปัญญาประดิษฐ์อาจเป็นอันตรายกับมนุษย์และอยากให้รัฐบาลออกกฎหมายควบคุม ในขณะที่มาร์ค ซักเคอร์เบิร์กแสดงความไม่เห็นด้วยและมองถึงข้อดีของปัญญาประดิษฐ์มากกว่าและการไปควบคุมมากจนเกินไปอาจทำให้การพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ ๆ ล่าช้าลง


ที่มาของข้อมูล ThevergeVOAThai

ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ