TNN online Apple เปิดตัว iPad Pro ชิป M2 อัปเกรดสเปกประมวลผลเร็วมากขึ้น

TNN ONLINE

Tech

Apple เปิดตัว iPad Pro ชิป M2 อัปเกรดสเปกประมวลผลเร็วมากขึ้น

Apple เปิดตัว iPad Pro ชิป M2 อัปเกรดสเปกประมวลผลเร็วมากขึ้น

จุดเด่นของ iPad Pro อยู่ที่การประมวลผลที่รวดเร็วด้วยชิป M2 ที่มีการอัปเกรด CPU 8-core เร็วขึ้น 15% และ GPU 10-cores

แอปเปิลเปิดตัว iPad Pro รุ่นใหม่ล่าสุดมาพร้อมกับชิป M2 แม้ว่าดีไซน์จะไม่มีการเปลี่ยนแปลงจากเดิมมากนักแต่สเปกด้านในจัดเต็มพร้อมขนาดหน้าจอที่มีให้เลือกแบบหน้าจอ 11" (LCD) และหน้าจอ Liquid Retina XDR ขนาด 12.9 นิ้ว

จุดเด่นของ iPad Pro อยู่ที่การประมวลผลที่รวดเร็วด้วยชิป M2 ที่มีการอัปเกรด CPU 8-core เร็วขึ้น 15% และ GPU 10-cores เพิ่มประสิทธิภาพการประมวลผลกราฟิกเร็วขึ้น 35% ด้วย Neural Engine ที่ทำงานเร็วขึ้น 40% เพื่อเร่งการทำงานของเครื่อง iPad และแบนด์วิดท์เพิ่มขึ้น 50% เปลี่ยน iPad Pro ของผู้ใช้งานให้สามารถออกแบบงาน 3D สร้างโมเดล AR ที่มีความซับซ้อนได้อย่างง่ายดาย

สำหรับ iPad Pro รุ่นชิป M2  รองรับการทำงานร่วมกับ Apple Pencil 2, Magic Keyboard และ Smart Keyboard Folio เปิดโอกาสการสร้างสรรค์ผลงานให้คุณใช้ iPad Pro ได้มากกว่าเดิม เช่น วาดภาพ จดบันทึก หรือวางแผนธุรกิจ

กล้องถ่ายภาพเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ iPad Pro มาพร้อมกล้องระดับโปรสมชื่อ กล้องไวด์และอัลตราไวด์ขั้นสูง รองรับการถ่ายวิดีโอ ProRes เสมือนสตูดิโอวิดีโอบนมือถือ รูปภาพมีความสมจริงด้วยกล้องไวด์ความละเอียด 12MP และกล้องอัลตราไวด์ความละเอียด 10MP

นอกจากนี้ยังติดตั้งเทคโนโลยีไลดาร์ LiDAR Scanner วัดระยะแสงสะท้อนกลับจากวัตถุ ช่วยให้การแสดงผลภาพ AR มีความสมจริงมากยิ่งขึ้น แน่นอนว่าการโฟกัสภาพและวิดีโอก็ทำได้อย่างแม่นยำเพิ่มมากขึ้น

รองรับการเชื่อมต่อ Wi‑Fi 6E และ 5G เร็วแรงอย่างไร้รอยต่อ หมดปัญหาความล่าช้าในการรับไฟล์ข้อมูล เอกสาร หรือแม้แต่ไฟล์วิดีโอที่มีขนาดใหญ่

ราคาจำหน่าย iPad Pro ชิป M2 หน้าจอ 11" (LCD) เริ่มต้นอยู่ที่ 32,900 บาท ไปจนถึง 82,900 บาท และหน้าจอ Liquid Retina XDR ขนาด 12.9 นิ้ว เริ่มต้นอยู่ที่ 44,900 บาท ไปจนถึง 94,900 บาท

ดีไซน์มีให้เลือก 2 สี และความจุ 128GB, 256GB, 512GB, 1TB และ 2TB บริษัทเปิดให้สั่งซื้อในสหรัฐอเมริกาเป็นประเทศแรกตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป และเริ่มส่งมอบสินค้าให้ลูกค้าผู้สั่งจองวันที่ 26 ตุลาคม สำหรับประเทศไทยคาดว่าจะมีกำหนดการวางจำหน่ายเร็ว ๆ นี้

การเปิดตัว iPad Pro รุ่นใหม่นี้เป็นตามความคาดหมายก่อนหน้านี้ที่มีข่าวออกมาว่าบริษัทไม่มีแผนการจัดงานเปิดตัวสินค้าและอาจใช้วิธีการเปิดตัวสินค้าผ่านทางออนไลน์

ที่มาของข้อมูลและรูปภาพ apple.com/ipad-pro  

ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง