TNN online Mobilize Duo รถยนต์พลังงานไฟฟ้าขนาดเล็กที่ตอบโจทย์การเดินทางในเมือง

TNN ONLINE

Tech

Mobilize Duo รถยนต์พลังงานไฟฟ้าขนาดเล็กที่ตอบโจทย์การเดินทางในเมือง

Mobilize Duo รถยนต์พลังงานไฟฟ้าขนาดเล็กที่ตอบโจทย์การเดินทางในเมือง

รถยนต์พลังงานไฟฟ้า Mobilize Duo มีกำหนดการวางจำหน่ายภายในปี 2023

กลุ่มบริษัท เรโนลต์ (Renault Group) หนึ่งในบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านรถยนต์ที่กำลังปรับตัวเข้าสู่เทคโนโลยีรถยนต์พลังงานไฟฟ้าเปิดตัวแนวคิดใหม่ที่ตอบโจทย์การเดินทางในเมืองด้วยรถยนต์พลังงานไฟฟ้าขนาดเล็กขนาดกะทัดรัด Mobilize Duo มีความคล่องตัวสูงและสามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานได้หลายรูปแบบ ภายใต้แบรนด์รถยนต์ Mobilize เตรียมเปิดตัวรถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่ครั้งแรกในงาน Paris Motor Show 2022 ที่มีกำหนดการจัดขึ้นในวันที่ 17-23 ตุลาคม 2022 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส


รถยนต์พลังงานไฟฟ้า Mobilize Duo


รถยนต์พลังงานไฟฟ้า Mobilize Duo รุ่นใหม่ที่กำลังจะได้รับการเปิดตัวนี้มีกำหนดการวางจำหน่ายภายในปี 2023 โดยแบ่งออกเป็น 2 รุ่นย่อย คือ รุ่นที่มีความเร็วสูงสุด 45 กิโลเมตรต่อชั่วโมงและรุ่นที่มีความเร็วสูงสุด 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง สำหรับรูปแบบการวางจำหน่ายบริษัทจะเน้นการทำธุรกิจรถเช่าระยะสั้น (Car-Sharing) ซึ่งเป็นรูปแบบบริการที่มีเติบโตสูงรองรับกลุ่มผู้ใช้งานที่ไม่ต้องการมีรถยนต์เป็นของตัวเองแต่ต้องการความสะดวกสบายในการเดินทาง


การออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์สะดุดตาผู้พบเห็นดูเหมือนจะกลายเป็นจุดเด่นของรถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่นี้ การผสมผสานสีส้มเข้ากับสีเทาที่โดดเด่นไม่ซ้ำใคร นอกจากนี้ชิ้นส่วนของรถยนต์มากกว่า 50% ผลิตจากวัสดุรีไซเคิลได้ รวมไปถึงเมื่อรถยนต์สิ้นสภาพการใช้งานชิ้นส่วนทั้งหมดกว่า 95% สามารถนำไปรีไซเคิลได้ นับเป็นแนวคิดรักโลกทั้งในด้านการผลิต การใช้งานและลดขยะด้วยการนำกลับมาใช้งานใหม่


โครงสร้างของรถยนต์มีขนาดความยาว 2.43 เมตร ความกว้าง 1.3 เมตร และความสูง 1.46 เมตร รองรับคนขับและผู้โดยสารรวม 2 ที่นั่ง ด้วยขนาดที่เล็กทำให้มีวงเลี้ยวที่แคบและคล่องตัวสูงสำหรับการใช้งานในเมืองที่มีถนนไม่กว้างมากนักหรือการเดินทางในระยะใกล้ ๆ ระบบขับเคลื่อนใช้มอเตอร์ไฟฟ้าและแบตเตอรี่รองรับการวิ่งได้ระยะทาง 140 กิโลเมตร ต่อการชาร์จพลังงานไฟฟ้า 1 ครั้ง รองรับการชาร์จพลังงานไฟฟ้าที่บ้านหรือสถานีชาร์จในที่สาธารณะ


ไม่จำเป็นต้องเสียบกุญแจเนื่องจากระบบการทำงานที่เชื่อมต่อรถยนต์พลังงานไฟฟ้าเข้าสมาร์ตโฟน ผู้ขับขี่สามารถสั่งการทำงานหรือดูข้อมูลสถานะต่าง ๆ ของรถยนต์ได้ผ่านทางสมาร์ตโฟน การออกแบบภายในตัวรถรองรับผู้ใช้งานที่ตัวสูงด้วยเก้าอี้ที่เลื่อนปรับขยายพื้นที่ได้ หน้าจอแสดงผล รองรับความบันเทิงในรูปแบบต่าง ๆ


นอกจากการใช้งานเพื่อเดินทางส่วนบุคคลรถยนต์พลังงานไฟฟ้า Mobilize Duo ยังสามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบการใช้งานให้บรรทุกสิ่งของด้านหลังของตัวรถคล้ายกับรถตู้ขนาดเล็ก โดยรถยนต์รุ่นที่มีการปรับแต่งใหม่นี้มีชื่อว่า Bento บริษัทมีแผนวางจำหน่ายในปี 2024


แบรนด์รถยนต์ Mobilize 


สำหรับแบรนด์รถยนต์ Mobilize ถูกก่อตั้งขึ้นมาโดยกลุ่มบริษัท เรโนลต์ (Renault Group) เพื่อพัฒนารถยนต์พลังงานไฟฟ้าโดยเฉพาะเชื่อมต่อรถยนต์พลังงานไฟฟ้าเข้ากับระบบดิจิทัล มีความเป็นอิสระในการออกแบบและพัฒนาเทคโนโลยีรถยนต์พลังงานไฟฟ้าใหม่ ๆ ทำให้รถยนต์พลังงานไฟฟ้า Mobilize Duo มีการออกแบบที่โดดเด่นไม่ซ้ำแบบใครและรองรับการใช้งานตอบโจทย์การเดินทางในเมือง




ที่มาของข้อมูล newatlas.com

ที่มาของรูปภาพ Mobilize.com

ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ