TNN online อิสราเอลทำสำเร็จ สร้าง "ระบบป้องกันด้วยเลเซอร์" ได้แล้ว

TNN ONLINE

Tech

อิสราเอลทำสำเร็จ สร้าง "ระบบป้องกันด้วยเลเซอร์" ได้แล้ว

อิสราเอลทำสำเร็จ สร้าง ระบบป้องกันด้วยเลเซอร์ ได้แล้ว

Iron Beam ระบบใหม่ที่จะนำมาแทนที่ระบบป้องกันชีปนาวุธของ Iron Dome

ทางกระทรวงกลาโหมของอิสราเอลได้ทำการทดสอบระบบป้องกันขีปนาวุธรูปแบบใหม่ได้สำเร็จ ระบบดังกล่าวถูกเรียกว่า "Iron Beam" ระบบป้องกันขีปนาวุธด้วยลำแสงเลเซอร์


เมื่อปีที่ผ่านมา อิสราเอลได้ใช่ระบบ Iron Dome ในการปกป้องอาณาเขตของตนเองจากภัยคุกคามทางอากาศต่างๆ ระบบดังกล่าวมีความแม่นยำมากถึง 90% ความเจ๋งของระบบนี้ ทำให้หลายๆ ประเทศให้ความสนใจเป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตาม Iron Dome ค่อนข้างแพงมากในการใช้ในแต่ละครั้ง เมื่อเทียบกับจรวดของฝ่ายศัตรูที่มีราคาเพียงไม่กี่ร้อยดอลลาร์ แต่ระบบ Iron Dome ต้องใช้ค่าใช้จ่ายในการป้องกันมากถึงหลายหมื่นดอลลาร์



อิสราเอลทำสำเร็จ สร้าง ระบบป้องกันด้วยเลเซอร์ ได้แล้ว ขอบคุณภาพจาก : @Israel_MOD

 

 

"Iron Beam" เป็นระบบป้องกันขีปนาวุธ เฉกเช่นเดียวกับ Iron Dome มันมีความแม่นยำเท่ากัน แต่ใช้ค่าใช้จ่ายน้อยกว่า โดยการป้องกันแต่ละครั้งมีค่าใช้จ่ายเพียง 3.50 ดอลลาร์เท่านั้น อย่างไรก็ตาม ณ ตอนนี้ยังไม่มีการเปิดเผยถึงรายละเอียดของประสิทธิภาพ Iron Beam แต่ในการทดสอบระบบที่ผ่านมา มันแสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพในการป้องกันภัยคุกคามทางอากาศที่หลากหลาย มันสามารถสกัดกั้นปืนครก จรวด และขีปนาวุธต่อต้านรถถัง ในการทดสอบล่าสุดได้ทั้งหมด


การทดสอบดังกล่าวเกิดขึ้นในทะเลทรายเนเกฟเมื่อเดือนที่แล้ว คาดว่าระบบจะสามารถใช้งานได้ทันทีภายในเวลาอีก 10 ปีรอบชายแดนเพื่อปกป้องประเทศจากการถูกโจมตี หลังจากนี้ มันจะถูกใช้งานทั้งบนบก ในทะเล และในอากาศ




แหล่งที่มา apnews.com

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง