TNN online 'อินเตอร์' ต้องยอมปล่อย 'อีริคเซ่น' เหตุกฎของอิตาลี ห้ามลงสนาม

TNN ONLINE

กีฬา

'อินเตอร์' ต้องยอมปล่อย 'อีริคเซ่น' เหตุกฎของอิตาลี ห้ามลงสนาม

'อินเตอร์' ต้องยอมปล่อย 'อีริคเซ่น' เหตุกฎของอิตาลี ห้ามลงสนาม

อินเตอร์ ​มิลาน เตรียมปล่อยตัว คริสเตียน อีริคเซ่น ออกจากทีมในฤดูกาลนี้ หลังนักเตะหมดสิทธิ์ลงสนามตามข้อบังคับประเทศอิตาลี

จอมทัพของ อินเตอร์ มิลาน เกิดอาการหัวใจวายเฉียบพลัน ในระหว่างช่วยเดนมาร์กในเกมเปิดสนามยูโร 2020 กับ ฟินแลนด์ แต่ยังโชคดีที่ได้รับการช่วยเหลือจากแพทย์สนามไว้ได้ทัน ก่อนถูกส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาล 


โดยหลังเหตุการ์ดังกล่าวทำให้เขาจะต้องผ่าตัดฝังเครื่องกระตุ้นหัวใจ (ICD) ตามคำแนะนำจากแพทย์ และสามารถกลับมาใช้ขีวิตตามปกติได้แล้ว 


ทว่าด้วยการใส่เครื่องกระตุ้นหัวใจดังกล่าวทำให้ ขัดต่อกฎหมายของประเทศอิตาลี ซึ่งทำให้ อินเตอร์ อาจจำใจต้องปล่อยเขาออกจากทีม เพื่อโอกาสในการกลับมาลงสนามอีกครั้งของนักเตะ 


ล่าสุดทางสโมสรได้ออกแถลงการณ์ว่า "ด้วยเรื่องสิทธิ์ลงทะเบียนแข่งขันของ อีริคเซ่น (ซึ่งมีมูลค่า 18.3 ล้านยูโร ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2021) ควรมีการเน้นย้ำว่าเขาได้รับบาดเจ็บร้ายแรงระหว่างการแข่งขันชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปในเดือนมิถุนายน 2021 ทำให้เขาถูกระงับกิจกรรมทางกีฬาชั่วคราวในฤดูกาลปัจจุบันโดยเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ของอิตาลี" 


"สภาวะปัจจุบันของนักเตะไม่ได้รับอนุญาตลงแข่ง ในระดับความฟิตของการแข่งขันในอิตาลี ทว่าด้วยสถานะนี้ยังสามารถผ่านเกณฑ์ในประเทศอื่นที่จะทำให้นักเตะสามารถกลับมาทำกิจกรรมทางกีฬาอีกครั้งได้" แถลงการณ์ของ อินเตอร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง