TNN online บรูโน่ควงคาวานี่เบิ้ล! 'แมนยู' ถล่มโหด 'โรม่า' 6-2 จ่อเข้าชิงยูโรปา

TNN ONLINE

กีฬา

บรูโน่ควงคาวานี่เบิ้ล! 'แมนยู' ถล่มโหด 'โรม่า' 6-2 จ่อเข้าชิงยูโรปา

บรูโน่ควงคาวานี่เบิ้ล! 'แมนยู' ถล่มโหด 'โรม่า' 6-2 จ่อเข้าชิงยูโรปา

ผีแดงแรงฤทธิ์ ไล่ต้อน หมาป่าโรม เละเทะ 6-2 ในศึกยูโรปา รองชนะเลิศ เลกแรก จ่อเข้าชิงไม่น่าพลาด ส่วน อาร์เซนอล สิบตัวบุกพ่าย บียาร์เรอัล สิบตัวท้ายเกมที่สกอร์ 1-2

วันนี้ (30 เม.ย. 64) ศึกฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบรองชนะเลิศ เลกแรก ที่สนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด เป็นการพบกันของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (อังกฤษ) เปิดบ้านรับการมาเยือนของ โรม่า (อิตาลี) ลงทำการแข่งขันเวลา 02.00 น.


นัดนี้ ผีแดง จัดทัพใหญ่นำมาโดย เอดินสัน คาวานี่ เป็นกองหน้าตัวเป้า แล้วให้ บรูโน่ แฟร์นันด์ส , มาร์คัส แรชฟอร์ด และ ปอล ป็อกบา ทำเกมบุก ส่วน หมาป่าโรม ส่ง เอดิน เชโก้ ค้ำหัวหอก โดยมี เฮนริค มคิทาร์ยาน และ ลอเรนโซ่ เปเยกรินี่ คอยสนับสนุน ส่วน คริส สมอลลิ่ง ยืนกองหลัง รวมทั้งได้กลับมาเจอทีมเก่าอีกด้วย


เปิดเกมมาเพียง 9 นาที แมนฯ ยูไนเต็ด ออกนำ 1-0 เมื่อ คาวานี่ ตวัดบอลไปให้ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ชิพข้ามตัวผู้รักษาประตูทีมเยือนเข้าไปอีกสวยงาม แต่ โรม่า กลับเข้าสู่เกมได้เร็ว เมื่อมาตีเสมอ 1-1 ในนาทีที่ 15 จากจุดโทษของ เปเยกรินี่ กระทั่งเข้าสู่นาที 34 ผีแดงถึงกับมึน เมื่อโดน หมาป่าโรม บุกมานำ 1-2 อย่างช็อกแฟนบอล หลัง เปเยกรินี่ ปาดบอลเข้ามาให้ เชโก้ พุ่งชาร์จไม่มีเหลือ ก่อนจบครึ่งแรกที่สกอร์นี้


เข้าสู่ครึ่งหลัง กลายเป็น แมนยูโชว์ เมื่อมาระดมยิงกระจายไม่ไว้หน้า เริ่มจากตีเสมอ 2-2 จาก คาวานี่ ในนาที 48 ก่อนที่ คาวานี่ จะมาซัดประตูที่สองของตัวเองให้ทีมขึ้นนำ 3-2 ในนาที 64 ก่อนที่ สมอลลิ่ง จะไปทำฟาวล์เสียจุดโทษ แล้วเป็น บรูโน่ แฟร์นันด์ส ซัดเข้าไปไม่พลาด นาที 71 สกอร์ขยับเป็น 4-1 เท่านั้นยังไม่พอ ป็อกบา และ เมสัน กรีนวู้ด มาบวกอีกคนละหนึ่งประตูให้เจ้าบ้าน ในนาที 75 และ 89 จบเกม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถล่มโหด โรม่า 6-2 กุมความได้เปรียบแบบสุดกู่ ก่อนพบกันในเลกที่สอง ในคืนวันพฤหัสบดี ที่ 6 เม.ย. 64


ขณะที่ผลอีกคู่ บียาร์เรอัล (สเปน) เอาชนะ อาร์เซนอล (อังกฤษ) 2-1 โดยนัดนี้ ทั้งสองทีมเหลือผู้เล่นฝั่งละ 10 คน โดย ดาเนี่ยล เซบายอส ของทีมเยือนโดนใบแดงนาที 57 ส่วน เอเตียน กาปูร์ ของเจ้าบ้านโดนในช่วงนาทีสุดท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง