TNN online สมรักษ์ คำสิงห์ ไม้แรก วิ่งส่งธงไทยไป โอลิมปิก

TNN ONLINE

กีฬา

สมรักษ์ คำสิงห์ ไม้แรก วิ่งส่งธงไทยไป โอลิมปิก

สมรักษ์ คำสิงห์ ไม้แรก วิ่งส่งธงไทยไป โอลิมปิก

สมรักษ์ คำสิงห์ นักชกเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์คนแรกของไทยจะออกสตาร์ตวิ่งคนแรก ในกิจกรรมวิ่ง “FLAG OF NATION วิ่งส่งธงชาติไทยไปโตเกียวโอลิมปิก”

ความเคลื่อนไหวล่าสุดของ  "FLAG OF NATION วิ่งส่งธงชาติไทย ไปโตเกียว โอลิมปิก" ภายหลังเสร็จสิ้นกระบวกการเฟ้นนักวิ่งที่เป็นประชาชนมาจากทั่วประเทศ ได้ทำการประกาศชื่อนักวิ่ง 4,568 คน เพื่อเข้ามาร่วมวิ่งกับ ศิลปิน ดารา และนักกีฬาอีกมากมายไปเป็นที่เรียบร้อยเเล้ว


ทั้งนี้ผู้สมัครจะได้ร่วมวิ่งถือธงไตรรงค์คนละ 1 กิโลเมตร โดยจะเริ่มออกสตาร์ทในช่วงเช้าวันอาทิตย์ ที่ 28 มีนาคม นี้ ที่อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก กกท. โดยจะทำการวิ่งต่อเนื่อง 61 วัน ผ่าน 35 จังหวัด ก่อนมาสิ้นสุดที่สนามบินสุวรรณภูมิ จ.สมุทรปราการ ในวันที่ 27 พฤษภาคม 2564 รวมระยะทางการ วิ่งทั้งหมด 4,606 กม. เทียบเท่าระยะทางจาก กรุงเทพฯ ถึงกรุงโตเกียว 


โดยกิจกรรม "FLAG OF NATION วิ่งส่งธงชาติไทย ไปโตเกียวโอลิมปิก" ถือเป็นการร่วมเเสดงออก ถึงความร่วมไม้ร่วมมือและร่วมใจกันของคนไทยทั้งชาติในการส่งต่อกำลังใจให้นักกีฬาจากประเทศไทยสู้ศึกโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 23 กรกฎาคม - 8 สิงหาคม 2564 


กิจกรรมครั้งประวัติศาสตร์หนนี้เกิดขึ้นได้มาจากความร่วมมือของหลายหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ไม่ว่าจะเป็น กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, การกีฬาแห่งประเทศไทย โดยกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ ร่วมกับ สำนักงานคณะกรรมการกิจการ กระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.), กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี), คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์, คณะกรรมการกีฬาพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย และพันธมิตรภาคเอกชนทุกภาคส่วน


สำหรับงาน "FLAG OF NATION วิ่งส่งธงชาติไทย ไปโตเกียวโอลิมปิก" จะมีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการในวันที่ 28 มีนาคม 2564 ที่อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก กกท. โดยได้รับเกียรติจาก พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานเปิด


ผู้ที่สนใจสามารถติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่ทางเวปไซต์ www.stadiumth.com  

และเฟสบุ๊ค https://www.facebook.com/THStadium/ รวมถึงรับชมไลฟ์สดการวิ่ง

เเบบเรียลไทม์ในทุกก้าวทุกกิโลเมตรผ่านทางเฟซบุ๊ค "Road to Tokyo 2020" เเละ "ก้าว"