TNN online ซวยซะงั้น! 'คูตินโญ่' หมดอนาคตกับบาร์ซ่าจากปัญหาการเงิน

TNN ONLINE

กีฬา

ซวยซะงั้น! 'คูตินโญ่' หมดอนาคตกับบาร์ซ่าจากปัญหาการเงิน

ซวยซะงั้น! 'คูตินโญ่' หมดอนาคตกับบาร์ซ่าจากปัญหาการเงิน

บาร์ซ่า จะไม่ใช้งาน คูตินโญ่ อีกแล้ว หลังประสบปัญหาการเงินอย่างหนัก ซึ่งหากแข้งรายนี้ลงเล่นอีกเพียง 7 นัด ทีมก็จะต้องจ่ายเงินส่วนต่างให้หงส์แดงถึง 5 ล้านยูโร ตามสัญญาแอดออน

วันนี้ (12 ก.พ. 64) บาร์เซโลนา ยักษ์ใหญ่แห่ง ลา ลีกา สเปน ตกเป็นข่าวจะไม่ใช้งาน ฟิลิปป์ คูตินโญ่ แนวรุกจอมอาภัพอีกแล้วในซีซั่นนี้ หลังประสบปัญหาการเงินอย่างหนัก ซึ่งหากส่ง คูตี้ ลงเล่นอีก 7 นัด พวกเขาจะต้องเสียเงินจำนวน 5 ล้านยูโร ให้กับ ลิเวอร์พูล อดีตต้นสังกัดของแข้งรายนี้ ตามเงื่อนไขที่ตกลงไว้ในสัญญา จากการรายงานของ อาส


ดาวเตะวัย 28 ปี ย้ายจาก หงส์แดง มาอยู่กับ บาร์ซ่า เมื่อเดือน ม.ค. ปี 2018 ด้วยค่าตัวกว่า 142 ล้านยูโร บวกกับส่วนต่างในกรณีที่ลงสนามครบตามที่ตกลงกันไว้ ทว่าในเวลานี้พวกเขากำลังมีปัญหาการเงิน ติดหนี้ค้างค่าเหนื่อยนักเตะอยู่ถึง 19 คน รวมเป็นเงินกว่า 129 ล้านยูโร จากวิกฤตไวรัสโควิด-19 


ส่งผลให้ จำเป็นต้องตัดรายจ่ายที่ไม่จำเป็นออกในทุกด้าน ซึ่งรวมไปถึงการส่ง คูตี้ ลงสนาม เพราะหากลงเล่นอีก 7 เกม ก็จะต้องจ่ายเงินส่วนต่างให้ ลิเวอร์พูล อีก 5 ล้านยูโร จากสัญญาที่ระบุเอาไว้ นั่นหมายความว่าพวกเขาไม่น่าจะใช้งานแข้งรายนี้อีกแล้ว และจะหาทางขายออกจากทีมหลังจบฤดูกาลนี้ให้ได้


สำหรับ คูตินโญ่ ลงเล่นให้บาร์ซ่าไปแล้วในซีซั่นนี้ 14 นัด ก่อนได้รับบาดเจ็บหัวเข่าเมื่อปลายปีที่ผ่านมา ทำให้ต้องพักการลงสนามอย่างน้อย 3 เดือน แม้จะมีกำหนดกลับมาในช่วงเดือน มี.ค. แต่ก็ไม่น่าจะได้ลงเล่นอีกแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง