TNN online เม็ดเดียวจอด! 'บาเยิร์น' ได้ปาวาร์กดชัยเชือด 'ติเกร' 1-0 ซิวแชมป์สโมสรโลก

TNN ONLINE

กีฬา

เม็ดเดียวจอด! 'บาเยิร์น' ได้ปาวาร์กดชัยเชือด 'ติเกร' 1-0 ซิวแชมป์สโมสรโลก

เม็ดเดียวจอด! 'บาเยิร์น' ได้ปาวาร์กดชัยเชือด 'ติเกร' 1-0 ซิวแชมป์สโมสรโลก

ปาวาร์ กดประตูชัยพา บาเยิร์น เชือด ติเกร 1-0 ซิวแชมป์สโมสรโลก สมัยที่สองไปครองอย่างยิ่งใหญ่

วันนี้ (12 ก.พ. 64) ศึกฟุตบอล ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ (ชิงแชมป์สโมสรโลก) ประจำปี 2020 ที่สนาม เอดูเคชั่น ซิตี้ สเตเดี้ยม (ประเทศกาตาร์) โดยปีนี้ เป็นการพบกันของ บาเยิร์น มิวนิค แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก จากยุโรป ดวลกับ ติเกร แชมป์โซนคอนคาเคฟ ของ เม็กซิโก ที่เข้าชิงฯมาอย่างสุดเซอไพรส์


นัดนี้ บาเยิร์นฯ จัดทัพโดยให้ คิงส์เล่ย์ โคมัน , ลีรอย ซาเน่ ,แซร์จ นาบรี้  และ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ทำเกมรุกคอยกระทุ้งประตูคู่แข่ง ส่วน ติเกร มีอดีตกองหน้าชื่อดัง อย่าง อองเดร ปิแอร์ ฌีญัก นำทีม


ตลอด 90 นาที แม้บาเยิร์น จะครองเกมได้เหนือกว่า มีโอกาสยิงประตูมากมาย แต่พวกเขาก็ใช้เวลาหนึ่งชั่วโมง กว่าจะมาได้ประตูชัย ในจังหวะที่ โยชัว คิมมิช หยอดบอลกลางสนามระยะ 25 หลาทางขวา บอลลอยมาในเขตโทษ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ โฉบมาแย่งโหม่งกับนายทวารติเกรส บอลกระฉอกมาหา เบนฌาแม็ง ปาวาร์ ตามยิงซ้ำโล่งโจ้งเข้าไป เชิ้ตดำเป่าเป็นลูกล้ำหน้าไปก่อน ทว่าฟังสัญญาณวีเออาร์และกลับคำตัดสินให้เป็นประตูแก่ บาเยิร์น มิวนิค ขึ้นนำ 1-0 ซึ่งเป็นประตูเดียวที่เกิดขึ้นในเกมนี้


จบเกม บาเยิร์น มิวนิค เอาชนะ ติเกร 1-0 ครองแชมป์สโมสรโลก เป็นครั้งที่สอง หลังเคยได้เมื่อปี 2013 มาก่อนหน้านี้ ส่วนผลการแข่งขันนัดชิงอันดับที่ 3 อัล อาลี เอาชนะดวลจุดโทษ พัลเมรัส 3-2 หลังเสมอใน 90 นาทีด้วยสกอร์ 0-0


ขอบคุณภาพจาก : https://twitter.com/FCBayernEN

ข่าวที่เกี่ยวข้อง