TNN online 'อัคมาร์' ร้องลีกดัชต์ตัดโควต้า ชปล.ใหม่ ก่อนโดนปัดทันควัน

TNN ONLINE

กีฬา

'อัคมาร์' ร้องลีกดัชต์ตัดโควต้า ชปล.ใหม่ ก่อนโดนปัดทันควัน

'อัคมาร์' ร้องลีกดัชต์ตัดโควต้า ชปล.ใหม่ ก่อนโดนปัดทันควัน

อาแซด อัคมาร์ ร้องเอเรดิวีซี่ ช่วยคิดโควต้า ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ใหม่อีกครั้ง หลังมองว่าการนำประตูได้เสีย ไม่ยุติธรรม ก่อนที่จะโดนโฆษกลีกปัดทันควัน

วันนี้ (26 พ.ค. 63) อาแซด อัคมาร์ ทีมรองแชมป์ เอเรดีวิซี่ ลีก ยื่นหนังสือถึง สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป เพื่อขอเรียกร้องให้เข้ามายกเลิกการตัดสินใจขอสมาคมฟุตบอลฮอลแลนด์ หลังประกาศตัดจบการแข่งขัน เมื่อ วันที่ 25 เม.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งในขณะนั้น อันดับ 1-2 มีคะแนนเท่ากัน แต่เป็น อาแจ๊กซ์ อัมสเตอร์ดัม ที่เข้าป้ายเป็นแชมป์ด้วยประตูได้เสียที่ดีกว่า


ลีกดัชต์ นับเป็นลีกใหญ่แรกๆที่ประกาศตัดจบการแข่งขัน เนื่องด้วยรัฐบาลมีคำสั่งห้ามจัดอีเวนต์ต่างๆ รวมถึงการแข่งขันกีฬา ยาวไปจนถึง 1 ก.ย. หลังไวรัสโควิด-19 บุกถล่มหลายประเทศในยุโรป รวมทั้ง ฮอลแลนด์ ด้วย จึงทำให้มีการยกเลิกการแข่งขันที่เหลือไปทั้งฤดูกาลนี้ ทั้งที่เพิ่งลงเตะกันไปเพียง 25-26 เกมเท่านั้น


ก่อนหน้านี้ เอฟซี อูเทร็คท์ ทีมอันดับ 6 ของตาราง เคยไม่พอใจ หลังพวกเขาแข่งน้อยกว่า วิลเล่ม ทเว ทีมอันดับ 5 ซึ่งเป็นพื้นที่สุดท้ายใน ยูโรปา ลีก อยู่ 1 นัด ตามหลังเพียง 3 คะแนน รวมถึงมีประตูได้เสียดีกว่าถึง 13 ลูก จึงทำให้มีข่าวว่าจะมีการฟ้องร้อง แต่เรื่องก็เงียบไป


ล่าสุด อัคมาร์ ทีมรองแชมป์ ก็ไม่พอใจเช่นกัน หลังพวกเขามีแต้มเท่ากับทีมแชมป์ แม้ว่าจะประตูได้เสียน้อยกว่า แต่พวกเขาเอาชนะ อาแจ๊กซ์ฯ ได้ทั้งเหย้า-เยือน ในซีซั่นนี้ โดยแชมป์ลีกจะได้ไปเล่นฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่มอัติโนมัติ ส่วน รองแชมป์ จะต้องไปเล่นรอบเพลย์ออฟ ทำให้พวกเขามองว่าการตัดสินที่ประตูได้เสีย ไม่ควรถูกนำมาพิจารณา จึงร้องขอให้มีการเปลี่ยนแปลง


อย่างไรก็ตาม โฆษกของเคเอ็นวีบี ตอบโต้ทันที โดยระบุว่า "จะไม่มีการกลับการตัดสินใจดังกล่าวแน่นอน "เราตัดสินอันดับไปเล่นฟุตบอลสโมสรยุโรปในฤดูกาลหน้าจาก 3 หลักเกณฑ์คือ ความโปร่งใส, ความเป็นกลาง และความมีน้ำใจนักกีฬา เราจะคงอันดับนี้เอาไว้ และอาแจ๊กซ์ คือเบอร์หนึ่ง"


สำหรับตารางคะแนน เอเรดิวีซี่ลีก ฮอลแลนด์ มีดังต่อไปนี้

'อัคมาร์' ร้องลีกดัชต์ตัดโควต้า ชปล.ใหม่ ก่อนโดนปัดทันควัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลีกดัชต์ดราม่าต่อเนื่อง! 'อูเทร็คท์' ยื่นฟ้องศาลหลังอดไปยูโรปา

เอเรดิวิซี่ ฮอลแลนด์ ยกเลิกฤดูกาล 2019-20 เรียบร้อย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง