TNN online ไทยลีกเฮ! 'กกท.' อนุมัติ 182 ล้าน เยียวยาสโมสร-นักกีฬาหลังโควิดถล่ม

TNN ONLINE

กีฬา

ไทยลีกเฮ! 'กกท.' อนุมัติ 182 ล้าน เยียวยาสโมสร-นักกีฬาหลังโควิดถล่ม

ไทยลีกเฮ! 'กกท.' อนุมัติ 182 ล้าน เยียวยาสโมสร-นักกีฬาหลังโควิดถล่ม

กกท. อนุมัติงบประมาณ 182 ล้านบาท เยียวยานักกีฬาและสโมสรกีฬาที่สังกัดการกีฬาแห่งประเทศไทย โดยพร้อมให้นักกีฬาคนละ 15,000 บาท จ่ายครั้งเดียว ส่วนทีมกีฬาสูงสุด 500,000 บาท

วันนี้ (19 พ.ค. 63) นายณัฐวุฒิ เรืองเวส รองผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่าย กีฬาอาชีพและสิทธิประโยชน์ ยืนยัน พร้อมเยียวยาเหล่า นักกีฬา , สโมสรกีฬา และบุคลากรกีฬาผู้มีส่วนเกี่ยวข้องที่กำลังได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 โดยจะมอบเงินจำนวน 5,000 บาท ในระยะเวลา 3 เดือน รวมเป็นเงิน 15,000 บาท ให้กับนักกีฬาและบุคคลกีฬา ส่วนสโมสรต่างๆจะได้รับเงินสูงสุด 500,000 บาท ขึ้นอยู่กับความเดือดร้อน


นับตั้งแต่ไวรัสโควิด-19 เข้ามาระบาดในประเทศไทยเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ทำให้หลายๆฝ่าย หลายๆธุรกิจ รวมถึง ธุรกิจกีฬา และบุคลากรกีฬาได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก จากการที่ไม่มีโปรแกรมลงแข่งขัน ทำให้ กกท. เร่งประชุม เพื่อหาทางเยียวยาให้กับบุคลากรกีฬาทั้งหลาย ก่อนจะได้ข้อสรุปออกมาเป็นที่เรียบร้อย


โดยผลการประชุม สรุปออกมาว่า นักกีฬาอาชีพจะได้เงิน 3 เดือน รวมเป็นจำนวน 15,000 บาท ซึ่งจะจ่ายครั้งเดียวเต็มจำนวนในช่วงเดือน มิ.ย. นี้ โดยมีเงื่อนไขจะต้องไม่เป็นข้าราชการ พนักงานรัฐ พนักงานรัฐวิสาหกิจ หรือพนักงานบริษัทเอกชนที่มีรายได้ประจำ หรือเจ้าของกิจการที่ยังประกอบกิจการอยู่ และต้องไม่ซ้ำซ้อนกับโครงการ “เราไม่ทิ้งกัน”  ส่วนทีมกีฬาหรือสโมสร จะได้เงินเยียวยา 500,000 บาท ขึ้นอยู่กับความเดือดร้อนมาก-น้อย 


สำหรับการเยียวยาครั้งนี้ จะมีการใช้งบประมาณราว 182 ล้านบาท ซึ่งครอบคลุมในส่วนของฟุตบอลไทยลีก และ ค่ายมวย รวมอยู่ด้วย


ขอบคุณภาพจาก : กองประชาสัมพันธ์ กกท.



ข่าวที่เกี่ยวข้อง