TNN online ซูซูกิฯไม่เลื่อน! 'นิชิโนะ' จำใจต้องส่งชุดบี-เยาวชน เข้าแข่งขัน

TNN ONLINE

กีฬา

ซูซูกิฯไม่เลื่อน! 'นิชิโนะ' จำใจต้องส่งชุดบี-เยาวชน เข้าแข่งขัน

ซูซูกิฯไม่เลื่อน! 'นิชิโนะ' จำใจต้องส่งชุดบี-เยาวชน เข้าแข่งขัน

้ศึก เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ จะไม่เลื่อนการแข่งขันออกไปในช่วงปลายปี ส่วนไทยลีก ก็อยู่ในช่วงโค้งสุดท้ายของเลกแรกเช่นกัน ทำให้ กุนซือทีมชาติไทยต้องมองหาผู้เล่นที่สโมสรไม่ค่อยใช้งานหรือแข้งเยาวชนไปทำศึกครั้งนี้

วันนี้ (19 พ.ค. 63) หลังสหพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (เอเอฟเอฟ) ยืนยันว่า ศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 จะมีการแข่งขันอย่างแน่นอนในช่วงปลายปีนี้ ระหว่างเดือน พ.ย. - ธ.ค. โดยไม่เลื่อนการแข่งขันเหมือนรายการอื่นๆ ที่ประกาศเลื่อนกันไปก่อนหน้าที่ ทำให้เป็นที่แน่ชัดแล้วว่าทีมชาติไทยจะต้องส่งผู้เล่นชุดบี หรือตัวระดับเยาวชนไปเล่นจากการที่ไทยลีกไม่เลื่อนการแข่งขันให้

ซูซูกิฯไม่เลื่อน! 'นิชิโนะ' จำใจต้องส่งชุดบี-เยาวชน เข้าแข่งขัน

โดยช่วงเวลาดังกล่าวเป็นการแข่งขันโค้งสุดท้ายก่อนจบเลกแรกของไทยลีก ที่จะเริ่มกลับมาหวดกันในเดือน ก.ย. นี้ ส่วน 4 นักเตะจาก เจลีก ญี่ปุ่น ก็ไม่น่าจะมาช่วยทัพช้างศึกได้จากการติดภารกิจในระดับสโมสรเช่นกัน ทำให้เป็นงานหนักของ อากิระ นิชิโนะ อย่างยิ่งกับการต้องหานักเตะชุดบี หรือ เยาวชน เข้ามาติดทีมเพื่อทวงบัลลังก์แชมป์กลับมา


สำหรับกลุ่มผู้เล่นที่คาดว่าจะถูกเรียกตัวไปรับใช้ทัพช้างศึกครั้งนี้ น่าจะเป็นเหล่าบรรดาตัวสำรองของทีมต่างๆในศึกไทยลีก 1-2 หรืออาจจะเป็นแข้งในระดับเยาวชนไปเลย ผิดกับ เวียดนามที่สั่งหยุดวีลีก ในช่วงนั้น เพื่อให้ ปาร์ค ฮัง ซอ นำขุมกำลังชุดที่ดีที่สุดไปป้องกันแชมป์ให้ได้


ทั้งนี้ ทีมชาติไทยเป็นแชมป์รายการนี้สูงสุด 5 สมัย ตามมาด้วย สิงคโปร์ 4 สมัย , และเวียดนาม 2 สมัย ด้วยกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โค้ชปาร์คชอบ! 'เวียดนาม' หยุดวีลีกส่งชุดใหญ่ป้องกันแชมป์ซูซูกิฯ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง