TNN online ตรรกะประเภทไหน! 'เอดิลสัน' คำรามเก่งกว่า เมสซี่-เนย์มาร์-โด้

TNN ONLINE

กีฬา

ตรรกะประเภทไหน! 'เอดิลสัน' คำรามเก่งกว่า เมสซี่-เนย์มาร์-โด้

ตรรกะประเภทไหน! 'เอดิลสัน' คำรามเก่งกว่า เมสซี่-เนย์มาร์-โด้

อดีตดาวเตะทีมชาติบราซิล ยืนยัน ตัวเองเก่งกว่า เมสซี่ , เนย์มาร์ และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เนื่องจากทั้งสามคนนี้ยังไม่เคยได้แชมป์ฟุตบอลโลก

วันนี้ (15 พ.ค. 63) เอดิลสัน อดีตกองหน้าทีมชาติบราซิล ประกาศลั่น ตนเองมีฝีเท้าที่เก่งกว่าทั้ง ลิโอเนล เมสซี่ , คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ เนย์มาร์ โดยยืนยันว่า หากสามคนนี้จะขึ้นเป็นยอดแข้งของโลก ก็ต้องมีดีกรีแชมป์ฟุตบอลโลกเสียก่อน ยิ่ง โรนัลโด้ เป็นนักเตะที่มีเพียงความแข็งแรงเท่านั้น จากการรายงานของ เดอะ ซัน


อดีตหอกวัย 48 ปี เป็นหนึ่งในขุนพลแซมบ้า ชุดแชมป์ฟุตบอลโลก 2002 ที่ ญี่ปุ่น และ เกาหลีใต้ ซึ่งแม้ตลอดอาชีพค้าแข้งกว่า 20 ปี เขาจะไม่เคยเล่นให้กับทีมชื่อดังในยุโรปเลยก็ตาม แต่ก็ยืนยันผ่านสื่อว่า ตัวเองคือผู้เล่นที่เก่งกว่า 3 ท็อปสตาร์ของโลกในปัจจุบัน


"ในช่วงพีคของผมนะ ผมพูดตรงๆว่าเล่นดีกว่าเนย์มาร์ด้วยซ้ำ เขาจำเป็นต้องคว้าแชมป์โลกให้ได้ก่อนจึงจะเก่งกว่าผมได้ ผมมีบุคลิกที่เป็นตัวของตัวเอง หาก เมสซี่ จะเก่งกว่าผม ก็ต้องได้แชมป์โลกก่อนเช่นกัน ส่วนโรนัลโด้ มีเพียงแค่ร่างกายที่ดีกว่าผม แต่ทักษะฟุตบอลถือว่าสู้ผมไม่ได้อย่างชัดเจน" เอดิลสัน เผยกับผู้สื่อข่าว


สำหรับ เอดิลสัน เคยรับใช้ทีมชาติบราซิล 21 นัด ระหว่างปี 1993-2002 ทำได้ 6 ประตู ส่วนในศึก ฟุตบอลโลก 2002 ที่ทัพ "เซเลเซา" คว้าแชมป์  เขาได้ลงเล่นเป็นตัวสำรองในเกมกับ จีน และ อังกฤษ รวมถึงได้เป็นตัวจริงในนัดกับ คอสตาริกา และ ตุรกี แต่ก็ทำประตูไม่ได้เลย 


ประวัติการค้าแข้งของ เอดิลสัน มีดังนี้

ตรรกะประเภทไหน! 'เอดิลสัน' คำรามเก่งกว่า เมสซี่-เนย์มาร์-โด้

ขอบคุณภาพจาก : https://www.instagram.com/edilsonjogador/

ข่าวที่เกี่ยวข้อง