TNN online 'ลียง' แถลงเตรียมฟ้องศาลหลัง 'ลีกเอิง' ตัดจบฤดูกาล

TNN ONLINE

กีฬา

'ลียง' แถลงเตรียมฟ้องศาลหลัง 'ลีกเอิง' ตัดจบฤดูกาล

'ลียง' แถลงเตรียมฟ้องศาลหลัง 'ลีกเอิง' ตัดจบฤดูกาล

พลพรรค โอแอล ไม่ยอมรับคำตัดสิน หลัง ลีก เอิง ตัดจบฤดูกาล หลังพวกเขาจะไม่ได้ไปเล่นยูโรปา ทั้งที่ยังมีโอกาส เตรียมยื่นฟ้องศาลกีฬาโลกแน่นอน

วันนี้ (1 พ.ค. 63) โอลิมปิค ลียง ทีมชั้นนำแห่ง ลีก เอิง ฝรั่งเศส ไม่ยอมรับคำตัดสินของการตัดจบลีก เตรียมดำเนินการฟ้องร้องทางกฏหมายต่อสหพันธ์ฟุตบอลลีกฝรั่งเศส (LFP) หลังพวกเขาจบในอันดับที่ 7 ของตาราง ไม่ได้สิทธิ์ไปเล่นฟุตบอลถ้วยยุโรปซีซั่นหน้า เป็นครั้งแรกในรอบ 13 ปี จากการรายงานของ Goal.com


ลีกฟุตบอลน้ำหอม ลงทำการแข่งขันไปแล้ว 28 นัด มีเพียง ปารีส แซงต์-แชร์กแมง และ สตราส์บูร์ก ที่แข่งไป 27 นัด แต่หลังคำสั่งจากรัฐบาล ที่ห้ามให้ฝรั่งเศสจัดแข่งขันกีฬาในสนาม ยาวไปจนถึงเดือน ก.ย. ส่งผลให้ฟุตบอลลีกทุกระดับต้องตัดจบการแข่งขันโดยทันที โดยใช้การคิดค่าเฉลี่ยคะแนนต่อแมตช์การแข่งขันมาจัดอันดับตารางคะแนน


เมื่อเป็นเช่นนั้น เปแอสเช จะเป็นทีมที่ได้แชมป์ไปครอง หลังพวกเขามีคะแนนต่อเกมสูงถึง 2.52 (68 แต้ม จาก 27 นัด) แต่ ลียง ซึ่งจบในอันดับที่ 7 ไม่โอเคกับตรงนี้ ล่าสุดพวกเขาออกแถลงการณ์เตรียมยื่นฟ้องศาลกีฬาโลก หลังต้องสูญเสียโอกาสไปเล่นบอลยุโรปในซีซั่นหน้า ส่งผลต่อรายได้ที่จะหายไป


"จากคำตัดสินของลีกเอิง โอลิมปิค ลียง ขอใช้สิทธิ์อุทธรณ์และเรียกร้องค่าเสียหาย โดยเฉพาะการสูญเสียโอกาส และในแง่ของกฏหมายกีฬาอาชีพที่กำลังดำเนินการอยู่ เนื่องจากมีมูลค่าความเสียหายหลายสิบล้านยูโร พวกเราขอแสดงความยินดีกับ เปแอสเช และ ลอริยองต์ ที่คว้าแชมป์ลีกเอิง และ ลีก เดอซ์ และหวังว่าทีมหญิงของเราจะได้รับการประกาศเป็นแชมป์ในเร็วๆนี้" ลียง ออกแถลงการณ์


สำหรับ ลียง รั้งในอันดับที่ 7 ของตารางคะแนน มี 40 แต้มตามหลัง ลีลล์ ที่รั้งอันดับ 4 พื้นที่สุดท้ายของยูโรปา ลีก อยู่ 9 คะแนน แต่พวกเขามีคะแนนตามหลังนีซ อันดับ 5 เพียง 1 คะแนนเท่านั้น โควต้านี้จะได้ไปยูโรปา ทันที หาก เปแอสเช คว้าแชมป์เฟร้นช์ คัพ ในการชิงชนะเลิศกับ แซงต์ เอเตียน


ตารางคะแนนลีก เอิง ล่าสุด

'ลียง' แถลงเตรียมฟ้องศาลหลัง 'ลีกเอิง' ตัดจบฤดูกาล


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปแอสเช คว้าแชมป์ ลีก เอิง อย่างเป็นทางการ

สี่ลีกใหญ่ว่าไง!? ประธานาธิบดีฝรั่งเศส หวังบอลลีกยุโรปยกเลิกการแข่งขันตามรอยลีกเอิง

นายกประกาศเอง! ฝรั่งเศสห้ามจัดอีเวนต์กีฬาจนถึง ก.ย.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง