TNN online ปารีสลุกเป็นไฟ! 'เปแอสเช' เปิดตัว 'เมสซี่' เจ้าตัวเลือกใส่เบอร์ 30

TNN ONLINE

กีฬา

ปารีสลุกเป็นไฟ! 'เปแอสเช' เปิดตัว 'เมสซี่' เจ้าตัวเลือกใส่เบอร์ 30

ปารีสลุกเป็นไฟ! 'เปแอสเช' เปิดตัว 'เมสซี่' เจ้าตัวเลือกใส่เบอร์ 30

ยอดทีมแห่งแดนน้ำหอมเปิดตัว เมสซี่ อย่างเป็นทางการ โดยแข้งรายนี้ย้ายมาจาก บาร์เซโลนา หลังหมดสัญญาเมื่อจบฤดูกาลที่ผ่านมา

วันนี้ (11 ส.ค. 64) ปารีส แซงต์ แชร์กแมง สโมสรยักษ์ใหญ่ใน ลีก เอิง ฝรั่งเศส ประกาศดีลประวัติศาสตร์ด้วยการคว้าตัว ลิโอเนล เมสซี่ ซูเปอร์สตาร์ชาวอาร์เจนไตน์ มาร่วมทัพแบบไม่มีค่าตัวเป็นที่เรียบร้อย เมื่อวันอังคารที่ 10 สิงหาคม โดยเซ็นสัญญาเป็นเวลา 2 ปี พร้อมเงื่อนไขขยายสัญญาอีก 1 ปี 


กองหน้าซุปตาร์ร่างจิ๋ว กลายเป็นนักเตะฟรีเอเยนต์ไร้สังกัด เนื่องจากไม่สามารถต่อสัญญากับ บาร์เซโลน่า ในศึก ลา ลีกา สเปน เพราะปัญหาเรื่องโครงสร้างทางการเงิน ทำให้เขาสามารถย้ายไปร่วมทีมไหนก็ได้ ซึ่งก็เป็น เปแอสเช ที่เข้ามาเจรจาทาบทามโดยทันที จนสามารถบรรลุข้อตกลงกันได้ในที่สุด


จากนั้นเจ้าตัวและครอบครัวก็ได้ขึ้นเครื่องบินเดินทางมาถึงกรุงปารีสทันที ก่อนเข้ารับการตรวจร่างกายอย่างไม่มีปัญหา พร้อมกับมีการเซ็นสัญญาในเบื้องต้นจนถึงปี 2023 จนล่าสุด ทีมดังเมืองหลวงแดนน้ำหอม ก็ได้ประกาศคว้าตัว ดาวเตะวัย 34 ปี ร่วมทัพอย่างเป็นทางการ

ปารีสลุกเป็นไฟ! 'เปแอสเช' เปิดตัว 'เมสซี่' เจ้าตัวเลือกใส่เบอร์ 30

"ผมตื่นเต้นที่จะได้เริ่มต้นชีวิตใหม่กับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ทุกอย่างเกี่ยวกับสโมสรตรงกับความทะเยอทะยานฟุตบอลของผม ผมรู้ว่าทีม และสต๊าฟฟ์โค้ชเก่งแค่ไหน ผมตั้งใจแน่วแน่ที่จะช่วยสร้างบางสิ่งที่พิเศษให้กับสโมสรและแฟน ๆ และ ตั้งตารอที่จะก้าวลงสนามที่ ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ แล้ว" กัปตันทีมชาติอาร์เจนติน่า ซึ่งจะสวมเสื้อหมายเลข 30 ออกมากล่าว หลังกลายเป็นนักเตะใหม่ของ เปแอสเช


ทั้งนี้ไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดเรื่องค่าเหนื่อย แต่คาดว่า เมสซี่ จะได้รับราว 35 ล้านยูโรต่อปี หรือประมาณ 1,372 ล้านบาท และจะมีการเปิดตัวในฐานะนักเตะใหม่ เปแอสเช ต่อหน้าสื่อมวลชน ในวันพุธที่ 11 สิงหาคม เวลา 11.00 น. หรือ ตรงกับเวลา 16.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย


ขอบคุณภาพจาก : https://twitter.com/PSG_inside

ข่าวที่เกี่ยวข้อง