TNN online สื่อเผยค่าฉีกสัญญา ฮาแลนด์ แต่มีผลปี 2022

TNN ONLINE

กีฬา

สื่อเผยค่าฉีกสัญญา ฮาแลนด์ แต่มีผลปี 2022

สื่อเผยค่าฉีกสัญญา ฮาแลนด์ แต่มีผลปี 2022

สื่อดังเมืองเบียร์ รายงานว่า เออร์ลิ้ง ฮาแลนด์ กองหน้าดาวรุ่ง ของ ดอร์ทมุน มีค่าฉีกสัญญาอยู่ที่ 65 ล้านปอนด์ แต่จะมีผลช่วงซัมเมอร์ 2022

บิลด์ สื่อชื่อดังจาก เยอรมนี รายงานว่า เงื่อนไขค่าฉีกสัญญาของ เออร์ลิง เบ-ราต์ ฮาแลนด์ กองหน้าดาวรุ่งของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ นั้นอยู่ที่ 65 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,600 ล้านบาท) แต่จะมีผลเมื่อถึงช่วงซัมเมอร์ ปี 2022

ฮาแลนด์ ตกเป็นที่สนใจของหลายทีมเมื่อหลายเดือนก่อน แต่สุดท้ายกลายเป็น ดอร์ทมุนด์ ที่คว้าตัวไปร่วมทีมด้วยค่าตัวประมาณ 35 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,400 ล้านบาท) ก่อนจะทำผลงานยอดเยี่ยม ด้วยการยิงไป 12 ประตู จากการลงสนาม 11 นัด รวมทุกรายการ

ทว่า หนึ่งในเหตุผลสำคัญในการย้ายทีมดังกล่าวคือการทำข้อตกลงกับ มิโน่ ไรโอล่า เอเยนต์ชื่อดัง ว่าจะให้กองหน้า วัย 19 ปี มีเงื่อนไขค่าฉีกสัญญาเพียง 65 ล้านปอนด์เท่านั้น ส่งผลให้มีโอกาสสูงที่หลายสโมสรจะยอมจ่ายเงินเพื่อกระชากตัวไปร่วมทีมหลังจบฤดูกาล 2019-20

อย่างไรก็ตาม บิลด์ ระบุว่า เงื่อนไขดังกล่าวจะมีผลเมื่อปี 2022 นั่นหมายความว่าทีมใดก็ตามที่อยากได้ ฮาแลนด์ ไปร่วมทีมหลังจบฤดูกาล ก็ต้องยอมจ่ายค่าตัวก้อนโต ซึ่งสื่อเจ้าเดิมเสริมว่า ฮาแลนด์ ต้องการที่จะอยู่กับ ดอร์ทมุนด์ ต่อไป ขณะที่ทีมดังแห่งถิ่น ซิกนัล อิดูน่า พาร์ค ก็อาจจะพยายามจับเซ็นสัญญาฉบับใหม่ เพื่อให้ ฮาแลนด์ มีอุปสรรคในการย้ายทีมมากกว่าเดิม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง