TNN online ก็จริงของเขา! 'เชสนี่' ลั่น ตนควรมีชื่อเป็นนายด่านที่ดี่สุดของยุคอีกคน

TNN ONLINE

กีฬา

ก็จริงของเขา! 'เชสนี่' ลั่น ตนควรมีชื่อเป็นนายด่านที่ดี่สุดของยุคอีกคน

ก็จริงของเขา! 'เชสนี่' ลั่น ตนควรมีชื่อเป็นนายด่านที่ดี่สุดของยุคอีกคน

เชสนี่ ลั่นวาจาแบบเอาฮา เขาควรเป็นประตูระดับท็อปของยุคอีกคน เนื่องจากเคยเป็นตัวจริงของ อลิสซอน และปัจจุบันก็เป็นตัวจริงของ บุฟฟ่อน ที่ยูเวนตุส

วันนี้ (27 มี.ค. 63) วอจเซียค เชสนี่ ผู้รักษาประตูของ ยูเวนตุส ยักษ์ใหญ่แห่ง กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี พูดติดตลกนาทีนี้ตนคงเป็นหนึ่งในนายด่านที่ดีที่สุดในยุคปัจจุบัน เนื่องจากเคยเป็นตัวจริงกับโรม่า โดยมี อลิสซอน เบ็คเกอร์ มือกาวของลิเวอร์พูล ในปัจจุบันเป็นตัวสำรอง กระทั่งในปัจจุบัน เจ้าตัวก็ยังเป็นมือ 1 ในถิ่น "อัลลิอันซ์ สเตเดี้ยม" ทว่าคำพูดเหล่านี้เป็นการพูดเมื่อตอนช่วงก่อนเปิดฤดูกาลนี้


ประตูชาวโปลิช วัย 29 ปี เคยเล่นให้กับ หมาป่าเหลือแดง ในการยืมตัวถึงสองฤดูกาล ในระหว่างปี 2015-2016 และซีซั่น 2016-2017 ก่อนที่จะยุติการรับใช้ อาร์เซนอล หลังอยู่มานาน 6 ปี และย้ายแบบถาวรมาค้าแข้งกับ ยูเว่ ตั้งแต่ปี 2017 จนถึงตอนนี้ โดยการลงเล่นในแดนมะกะโรนี เขาได้เป็นมือ 1 ถาวร สมัยอยู่กับ โรม่า โดยมี อลิสซอน ที่เป็นดาวรุ่งในช่วงนั้นคอยสแตนบาย


ขณะที่ การลงเล่นให้กับ ยูเวนตุส เจ้าตัวต้องเบียดแย่งมือ 1 กับ จิอันลุยจิ บุฟฟ่อน นายด่านระดับตำนานชาวอิตาลี แต่ก็มีโอกาสได้ลง พอสมควร ก่อนที่ บุฟฟ่อน จะอำลา ยูเว่ ไปอยู่กับ เปแอสเช ในซีซั่นที่แล้ว และรีเทิร์นกลับมายังตูรินอีกครั้งในปีนี้ แต่ก็ต้องมาเป็นตัวสำรองของ เชสนี่ ในเวลานี้ โดยสื่อดังได้มีการนำเอาคำพูดติดตลอดที่เจ้าตัวเคยพูดไว้เมื่อก่อนเปิดฤดูกาลนี้ มาแซวอีกครั้ง


เชสนี่ เคยบอกว่า "สมัยผมอยู่โรม่า ตัวสำรองของผมคือ อลิสซอน ซึ่งนาทีนี้เขาเป็นประตูที่ได้รับการยอมรับว่าดีที่สุดในโลกคนนึง ส่วนตอนนี้ ผมเล่นให้ยูเวนตุส ตัวสำรองของผมคือ บุฟฟ่อน ดังนั้ง ผมก็ต้องเป็นผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดคนนึงของยุคนี้เหมือนกัน"


ขอบคุณแหล่งข่าว : คุณครูลูกหนัง


ขอบคุณภาพจาก : 

https://www.instagram.com/alissonbecker/ 

 https://www.instagram.com/gianluigibuffon/ 

https://www.instagram.com/wojciech.szczesny1/

ข่าวที่เกี่ยวข้อง