TNN online ห้ามพลาด! "รัชนก" เตรียมดวล "ยู่เฟย" รอบก่อนรองฯ "ออล อิงเเลนด์"

TNN ONLINE

กีฬา

ห้ามพลาด! "รัชนก" เตรียมดวล "ยู่เฟย" รอบก่อนรองฯ "ออล อิงเเลนด์"

ห้ามพลาด! รัชนก เตรียมดวล ยู่เฟย รอบก่อนรองฯ ออล อิงเเลนด์

รัชนก อินทนน์ มืออันดับ 5 ของโลก จะดวลกับ เฉิน ยู่เฟย มืออันดับ 1 ของโลก ในรอบก่อนรองฯ "ออล อิงแลนด์ฯ 2020" ขณะที่ "หมิว" งานหนักชน ไท่ ซือ อิง ส่วนทาง บาส-ปอป้อ มีโอกาสลิ่วตัดเชือก

วันนี้ (13  มี.ค. 63)  การเเข่งขันเเบดมินตันรายการที่เก่าแก่ที่สุดในโลก "โยเน็กซ์ ออล อิงแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2020" ที่อารีน่า เบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 11-15 มี.ค.63 ชิงเงินรางวัลรวม 1.1 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ  34.6 ล้าน บาท เข้าสู่การชิงชัยวันที่ 3 ของรายการ ซึ่งจะเป็นการเเข่งขันในรอบก่อนรองชนะเลิศ หรือว่า รอบ 8 คนสุดท้าย(ช่วงเย็นวันนี้)

สถานการณ์ล่าสุดของ "นักกีฬาไทย" สามารถผ่านเข้าสู่ รอบก่อนรองชนะเลิศ ได้ทั้งหมด 2 คน เเละ 1 คู่ ประกอบด้วย  "เมย์" รัชนก อินทนนท์ มืออันดับ 5 ของโลกชาวไทย เเละ "หมิว" พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ มืออันดับ 17 ของโลก จากประเภทหญิงเดี่ยว รวมทั้ง  “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มือวางอันดับ 3 ของรายการ และคู่มืออันดับ 3 ของโลก จากประเภทคู่ผสม 

ห้ามพลาด! รัชนก เตรียมดวล ยู่เฟย รอบก่อนรองฯ ออล อิงเเลนด์

ประเภทหญิงเดี่ยว "เมย์" รัชนก อินทนนท์ ที่เอาชนะ  อายะ โอโฮริ คู่ปรับชาวญี่ปุ่น มาได้เเบบสบายมือ 2 เกมรวด จะลงสนามพบกับ  เฉิน ยู่เฟย มืออันดับ 1 ของโลกจากจีน ที่เอาชนะ "ครีม" บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธ์ มืออันดับ 13 ของโลก มาได้ 2 เกมรวด โดยที่ผ่านมา รัชนก อินทนนท์ เป็นฝ่ายเอาชนะ เฉิน ยู่เฟย ได้เพียงเเค่ 2 ครั้งเท่านั้น จากการพบกันทั้งหมด 12 ครั้ง 

ชัยชนะครั้งเเรกของ "เมย์" เกิดขึ้นในรายการ "อูเบอร์ คัพ" เดือนพฤษภาคม ปี 2018 เเละครั้งที่ 2 ในการเเข่งขัน "เวิลด์ ทัวร์ ไฟน่อลส์" เดือนธันวาคม ปี 2018 ส่วนการพบกัน 4 ครั้งที่ผ่านมา(ปี 2019) เฉิน ยู่เฟย เป็นฝ่ายเอาชนะได้ทั้งหมด โดยครั้งล่าสุดคือ รอบชิงชนะเลิศ "ฮ่องกง โอเพ่น" ที่ประเทศฮ่องกง เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา

ห้ามพลาด! รัชนก เตรียมดวล ยู่เฟย รอบก่อนรองฯ ออล อิงเเลนด์

ขณะที่ "หมิว" พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ ที่พลิกเอาชนะ เหอ ปิงเจียว มือ 7 ของรายการจากจีน 2-1 เกม จะลงสนามพบกับ ไท่ ซื่อ อิง มือวางอันดับ 2 ของรายการจากไต้หวัน เเละ อดีตมือ 1 ของโลก โดยที่ผ่านมาพบกัน 1 ครั้ง เป็นทาง "สาวไต้หวัน" เอาชนะไป 2 เกมรวด ในการเเข่งขัน "ฮ่องกง โอเพ่น" ที่ประเทศฮ่องกง เดือนพฤศจิกายน ปี 2017

ห้ามพลาด! รัชนก เตรียมดวล ยู่เฟย รอบก่อนรองฯ ออล อิงเเลนด์

ปิดท้ายที่ ประเภทคู่ผสม “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย ที่เอาชนะ ซื่อ หย่าชิง เเละ ลี ฮี-ฮุย คู่เเข่งจากไต้หวัน มาแบบขาดลอย จะพบกับ  ฮาฟิซ ไฟซาล กับ กลอเรีย วิดจายา คู่มือ 8 ของโลกจากอินโดนีเซีย โดยที่ผ่านมาเจอกันทั้งหมด 4 ครั้ง  “บาส” กับ “ปอป้อ” สถิติเหนือกว่าชนะรวดทั้ง 4 ครั้ง เกมล่าสุดคือ รายการ "วิคเตอร์ไชน่า โอเพ่น" ที่ประเทศจีน เมื่อเดือนกันยายน ปี 2019

ห้ามพลาด! รัชนก เตรียมดวล ยู่เฟย รอบก่อนรองฯ ออล อิงเเลนด์

"แฟนกีฬาชาวไทย" สามารถติดตามการถ่ายทอดสด การเเข่งขันเเบดมินตัน "โยเน็กซ์ ออล อิงแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2020" ที่อารีน่า เบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 11-15 มี.ค.63 ได้ทางช่อง True Sport HD 3 (668) โดยโปรเเกรมรอบก่อนรองชนะเลิศ หรือว่า รอบ 8 คนสุดท้าย จะมีการถ่ายทอดสด 2 ช่วง เริ่มในช่วงเเรกเวลา 17.00 น. เเละช่วงที่ 2 เริ่มในเวลา 00.00 น.(คืนวันศุกร์) 


ขอบคุณภาพจาก : Badmintonphoto

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ตามนัด! เมย์ ควง บาส-ปอป้อ ฉลุยก่อนรองฯ "ออลอิงแลนด์ 2020" (ไฮไลท์)

มันส์ทุกเเมตช์! ชมไฮไลท์แบดฯ "ออล อิงแลนด์ 2020" รอบ 16 คน/คู่ สุดท้าย

'พรปวีณ์' พลิกเชือดขนไก่จีน ทะลุก่อนรองฯ , กิ๊ฟ-วิว ร่วง "ออลอิงแลนด์" (ไฮไลท์)













ข่าวที่เกี่ยวข้อง