TNN online "ส.ว่ายน้ำ" ไม่เสี่ยง "โควิด-19" ประกาศเลื่อน 2 รายการใหญ่!

TNN ONLINE

กีฬา

"ส.ว่ายน้ำ" ไม่เสี่ยง "โควิด-19" ประกาศเลื่อน 2 รายการใหญ่!

ส.ว่ายน้ำ ไม่เสี่ยง โควิด-19 ประกาศเลื่อน 2 รายการใหญ่!

สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ประกาศเลื่อนการแข่งขัน ว่ายน้ำชิงเเชมป์ประเทศไทย และ ว่ายน้ำมาราธอนชิงเเชมป์ประเทศไทย เพื่อป้องกันการีเเพร่ระบาดของ ไวรัสโควิด-19 พร้อมติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

วันนี้ (9  มี.ค. 63) สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ประกาศเลื่อนการแข่งขันกีฬาว่ายน้ำชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยประจำปี 2563 และการแข่งขันกีฬาว่ายน้ำมาราธอนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย สนามที่ 1 ประจำปี 2563 ออกไปเรียบร้อยแล้ว หลังจากทั้ง 2 รายการ มีโปรแกรมการแข่งขันในเดือน มี.ค.นี้ แต่เนื่องจากมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้สมาคมฯ ตัดสินใจเลื่อนการแข่งขันออกไปและจะมีการเฝ้าติดตามประเมินสถานการณ์กันต่อไป

พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า หลังจากที่ สมาคมฯ ได้มีการหารือกันแล้วเรามีความเห็นว่าจะเลื่อนการแข่งขัน 2 รายการในศึกชิงชนะเลิศประเทศไทย ทั้งการแข่งขันว่ายน้ำชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยประจำปี 2563 และการแข่งขันว่ายน้ำมาราธอนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย สนามที่ 1 ประจำปี 2563 ออกไปก่อน

ทั้งนี้ สมาคมฯ ได้ประกาศกำหนดการแข่งขันใหม่ของทั้ง 2 รายการ ดังนี้ การแข่งขันว่ายน้ำชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2563 จากเดิมแข่งขันวันที่ 3-8 เม.ย.63 เลื่อนเป็นวันที่ 26 เม.ย.-1 พ.ค.63 ที่ ศูนย์กีฬาทางน้ำ ม.อัสสัมชัญ สมุทรปราการ ส่วนการแข่งขันว่ายน้ำมาราธอนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย สนามที่ 1 ประจำปี 2563 จากเดิมที่จะแข่งขันวันที่ 11 เม.ย.63 เลื่อนเป็นวันที่ 10 พ.ค.63 ที่หาดบ้านอำเภอ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่อาจจะก่อให้เกิดความเสี่ยงและอันตรายต่อนักกีฬา ผู้ฝึกสอน ครอบครัว ผู้ปกครอง รวมถึงผู้ที่จะเข้าร่วมชมการแข่งขัน และยังนักกีฬาบางส่วนที่ติดสอบด้วย ซึ่งหลังจากนี้ สมาคมฯ จะมีการติดตามสถานการณ์และประเมินสถานการณ์กันอย่างใกล้ชิดต่อไป โดยศึกว่ายน้ำชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยประจำปี 2563 มีสโมสรสมาชิกสมัครเข้าร่วมแข่งขันแล้ว 144 สโมสร เเละมีนักกีฬารวมกว่า 842 คน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :




ข่าวที่เกี่ยวข้อง